Giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024: Tuyển nữ Việt Nam thắng trận đầu tiên

Ngày 22/5, giải Bóng chuyền AVC Challenge Cup 2024 đã chính thức khởi tranh tại thủ đô Manila - Philippines với sự tham dự của 10 đội bóng được chia làm 2 bảng. Bảng A có: Philippines, Đài Loan - Trung Quốc, Ấn Độ, Iran, Australia. Bảng B gồm: Việt Nam, Indonesia, Kazakhstan, Singapore và Hong Kong - Trung Quốc. Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải với tư cách là đương kim vô địch.

bong-chuyen-2-1716393453.jpg
Các cô gái Việt Nam thắng Hong Kong (Trung Quốc)

Trong trận ra quân, các cô gái Việt Nam đã dễ dàng vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 3-0.  

Được đánh giá cao hơn so với Hong Kong (Trung Quốc), huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cho chủ công Trần Thanh Thuý ngồi ngoài để dưỡng thương. Một chủ công khác là Trần Tú Linh băng khuỷu tay trái thi đấu. Những cầu thủ mới trở lại đội tuyển như: Nguyễn Thị Bích Tuyền, Lê Thanh Thuý cũng được luân phiên sử dụng.

Việt Nam nhập cuộc lấn lướt và tạo cách biệt 10 điểm so với đối thủ. Sự bùng nổ của chủ công Vi Thị Như Quỳnh khiến các tay chắn Hong Kong không kịp chống đỡ. Ở cuối set đầu, Bích Tuyền được tung vào sân, đánh dấu sự trở lại đội tuyển trong dịp sinh nhật. Chính cô tung ra những quả đập cắm sàn, giúp Việt Nam thắng set 1 với tỷ số 25/13.

Sang set 2, Việt Nam không giữ được sự áp đảo, nhưng vẫn liên tục dẫn trước trong sự đeo bám của Hong Kong. Lần lượt Kiều Trinh và Lê Thanh Thuý được tung vào sân giúp đội nhà chơi khởi sắc để thắng 25/17.

bong-chuyen-1-1716393453.jpeg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam gặp đội tuyển Singapore vào chiều hôm nay (23/5)

Ở set 3, Việt Nam vẫn luôn dẫn điểm. Bích Tuyền, Thanh Thuý, Kiều Trinh thay nhau ghi những điểm số quan trọng để thắng 25/16, khép lại chiến thắng 3-0.

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Hong Kong (Trung Quốc) mang về chiến thắng chóng vánh 3-0 (25/13, 25/17, 25/16), giúp đội tuyển Việt Nam được 3 điểm trọn vẹn để chia nhau ngôi nhất bảng B cùng với đội tuyển Kazakhstan là đội cũng có chiến thắng dễ 3-0 trước Singapore ở trận mở màn (25/15, 25/9, 25/17).

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu lượt trận thứ hai bảng B gặp đội tuyển Singapore diễn ra vào chiều hôm nay (ngày 23/5). Tuyển Việt Nam được dự báo sẽ không khó để vượt qua láng giềng Singapore để củng cố một trong hai vị trí dẫn đầu bảng B. 

Mục tiêu quan trọng của tuyển Việt Nam chính là 2 trận cuối vòng bảng, lần lượt gặp Kazakhstan và Indonesia để tranh vé vào bán kết.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-chuyen-avc-challenge-cup-2024-tuyen-nu-viet-nam-thang-tran-dau-tien-a34267.html