Quang Hải lại xuất ngoại?

Truyền thông Nhật Bản loan tin, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ gia nhập câu lạc bộ Consadole Sapporo vào tháng 9 để tìm kiếm cơ hội thi đấu tại J.League 1, sau khi kết thúc hợp đồng với Công an Hà Nội…

cahn-namdinh2023-24-06-1716262468.jpg
Quang Hải sẽ sang Nhật Bản thi đấu sau khi kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ Công an Hà Nội

Nếu mọi chuyện suôn sẻ thì đây là lần thứ hai, Quang Hải quyết định ra nước ngoài thi đấu. Hai năm trước, sau khi kết thúc hơp đồng với câu lạc bộ Hà Nội FC, tiền vệ tài năng mang số áo 19 cũng chọn Pau FC làm điểm đến, nhưng gần như không có cơ hội ra sân thi đấu tại giải hạng Hai Pháp nên chỉ sau 1 mùa giải đã quay trở về V.League, đầu quân cho đội bóng mới lên hạng, Công an Hà Nội với bản hợp đồng 1,5 năm. Sau mùa giải 2023-2024, hợp đồng của Quang Hải với Công an Hà Nội sẽ kết thúc và một lần nữa, tiền vệ đang khoác áo đội tuyển lựa chọn việc xuất ngoại thay vì ở lại V.League.

Khác với lần sang Pháp, bến đỗ lần này của Quang Hải là một câu lạc bộ của Nhật Bản - Consadole Sapporo, đội bóng cũ của tiền đạo Lê Công Vinh từng sang thi đấu hồi năm 2013. Tuy không có lợi thế về mặt thể hình, thể lực nhưng bù lại Quang Hải sở hữu kỹ thuật khéo léo, nhanh nhẹn và đặc biệt có nhãn quan và tư duy chiến thuật sắc bén. Khác với bóng đá Pháp hay châu Âu, các câu lạc bộ có lối chơi thiên về kỹ thuật nhiều hơn là thể lực. Có lẽ vì vậy, Quang Hải đã quyết định chọn J.League 1 để thử sức và tìm kiếm cơ hội phát triển sự nghiệp.

yokohama-fc-cong-phuong-tap-lu-6839-9642-1684471391-1716262680.jpg
Công Phượng không có nhiều cơ hội ra sân dù đã có hơn 1 năm đầu quân cho Yokohama FC

Trước Quang Hải, Công Phượng cũng đã từng sang Nhật Bản thi đấu và hiện vẫn đang kiên nhẫn để tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu cho câu lạc bộ Yokohama tại J.League 2. Thủ môn Văn Lâm cũng đã từng đầu quân cho câu lạc bộ Cerezo Osaka, nhưng rất hiếm khi có cơ hội trong khung thành. Chưa thể nói trước, Quang Hải sẽ gặt hái thành công hay tiếp tục đi vào vết xe đổ của nhiều cầu thủ Vieejt Nam từng xuất ngoại, nhưng không có cơ hội và chờ… giải cứu, quay trở về V. League như Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Lâm và ngay cả Công Phượng, đã từng nhiều lần sang Nhật Bản.   

Câu lạc bộ Consadole Sapporo đang nằm trong toosp cuối tại J.League 1 và có nguy cơ phải  xuống hạng như đội bóng của Công Phượng ở mùa giải trước. Việc lựa chọn Quang Hải để ký hợp đồng không đơn thuần chỉ là chuyện chuyên môn, bổ sung lực lượng mà còn mang lại những hiệu ứng tích cực về truyền thông khi câu lạc bộ Consadole Sapporo và J.League chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ người hâm mộ Việt Nam. 

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/quang-hai-lai-xuat-ngoai-a34219.html