"Ngôi sao" của Leverkusen đoạt giải thưởng hay nhất Bundesliga

Giành giải thưởng Vua phá lưới Bundesliga mùa giải năm nay với 36 bàn, nhưng tiền đạo Harry Kane của Bayern Munich vẫn trượt giải thưởng "Cầu thủ hay nhất mùa 2023-2024".

Hồi mùa hè 2023, Harry Kane đã chia tay Tottenham để gia nhập Bayern Munich với tổng phí chuyển nhượng 132 triệu USD - kỷ lục của bóng đá Đức. Hợp đồng của Harry Kane với "Hùm xám" có thời hạn 4 năm cùng mức lương 525.000 USD/tuần, cao hơn gấp đôi mức nhận trong năm cuối ở Tottenham. Gia nhập nhà đương kim vô địch Bundesliga, Harry Kane khao khát chấm dứt cơn khát danh hiệu.

Ở Bundesliga mùa giải năm nay, tiền đạo người Anh thi đấu bùng nổ, khi có 12 kiến tạo và 44 bàn qua 45 trận trên mọi đấu trường, gồm 36 bàn tại Bundesliga và tám ở Champions League. Với màn trình diễn ấn tượng này, Kane đã giành giải thưởng Vua phá lưới Bundesliga mùa giải năm nay.

kane-1716262524.jpg
Harry Kane trượt giải hay nhất Bundesliga mùa 2023-2024

Dù vậy, Kane vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu của mình khi Bayern Munich có lần đầu trắng tay từ năm 2012. "Hùm xám" thua Real ở bán kết Champions League, bị loại sớm khỏi Cup Quốc gia Đức và mất Bundesliga vào tay Leverkusen. Trong trận ra mắt, Kane còn cùng Bayern Munich thua Leipzig 0-3 ở trận tranh Siêu Cup Đức.

Giành giải thưởng Vua phá lưới Bundesliga, tiền đạo Harry Kane vẫn trượt giải hay nhất Bundesliga mùa 2023-2024 vào tay Florian Wirtz của nhà vô địch Leverkusen. Theo đó, ở mùa giải này, Wirtz cũng thi đấu bùng nổ mùa này, góp 11 bàn và 11 kiến tạo tại Bundesliga. Dù được cho nghỉ ở giai đoạn cuối mùa, tiền vệ công người Đức vẫn để lại nhiều ấn tượng khi vào sân từ ghế dự bị, gồm việc lập hat-trick trong hiệp hai trận thắng Werder Bremen 5-0, kết quả chính thức đưa Leverkusen lên ngôi vô địch.

Theo giới thạo tin, đã có ưu ái nhất định dành cho Wirtz vì anh là tài năng trẻ xuất sắc hàng đầu nước Đức hiện tại. Cả 2 danh hiệu Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (Harry Kane, Anh) và cầu thủ kiến tạo tốt nhất (Alex Grimaldo, Tây Ban Nha) đều thuộc về ngoại binh nên Wirtz được "quy hoạch" cho danh hiệu còn lại. "Wirtz là cầu thủ giỏi ngay cả khi chỉ đạt mức 70% phong độ và thể trạng", huấn luyện viên Xabi Alonso ca ngợi học trò.

Không chỉ thắng trong cuộc bình chọn là Cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa 2023-2024, Wirtz còn là cầu thủ duy nhất đoạt giải thưởng này 3 lần, vào tháng 10, 12 và 2. Những danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng còn lại thuộc về bộ đôi của Stuttgart, Serhou Guirassy (tháng 9 và 3), Deniz Undav (tháng 11 và 1), cùng 2 cầu thủ Leverkusen là Alejandro Grimaldo (tháng 4) và Victor Boniface (tháng 8).

giai-thuong-1716262524.jpg
Wirtz giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2023-2024

Wirtz cũng góp mặt trong Đội hình tiêu biểu Bundesliga mùa này. Những cái tên còn lại gồm thủ thành Gregor Kobel của Dortmund, các hậu vệ Jeremie Frimpong, Jonathan Tah, Alejandro Grimaldo (Leverkusen), Waldemar Anton (Stuttgart), các tiền vệ Jamal Musiala (Bayern Munich), Granit Xhaka (Leverkusen), cùng các tiền đạo Serhou Guirassy (Stuttgart), Harry Kane (Bayern) và Victor Boniface (Leverkusen).

Trong khi đó, đồng đội của Wirtz - Boniface vượt mặt Maximilian Beier (Hoffenheim) và Ian Maatsen (Dortmund) để đoạt danh hiệu tân binh hay nhất Bundesliga mùa này. Hồi mùa hè năm 2023, tiền đạo Nigeria gia nhập Leverkusen từ câu lạc bộ Union SG của Bỉ và ký hợp đồng đến năm 2028. Trong mùa giải đầu tiên, Boniface có 21 bàn và 10 kiến tạo qua 33 trận, gồm 14 bàn tại Bundesliga, dù có quãng nghỉ dài hạn vì chấn thương cơ.

Leverkusen đang hướng tới mùa giải lịch sử khi bất bại cả 51 trận trên mọi đấu trường, gồm việc vô địch Bundesliga với 28 chiến thắng và 6 trận hòa. Thầy trò huấn luyện viên Alonso còn 2 trận để hoàn tất mùa giải hoàn hảo, khi đá chung kết Europa League gặp Atalanta ngày 22/5 và Kaiserslautern ở chung kết Cup Quốc gia Đức ngày 25/5.

Kim Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ngoi-sao-cua-leverkusen-doat-giai-thuong-hay-nhat-bundesliga-a34218.html