Yến Nhi đánh bại nam cơ thủ Hy Lạp ở trận ra quân giải Billiards World Cup TP.HCM 2024

Trong lần đầu tiên trong sự nghiệp được thi đấu giải World Cup TP.HCM của nam giới, cô gái xinh đẹp gốc Đà Nẵng - Nguyễn Hoàng Yến Nhi - đã gây tiếng vang khi đánh bại cơ thủ người Hy Lạp - Antoniou Loannis - ở trận ra quân đầu tiên.

Kể từ năm 2016 đến nay, TP.HCM luôn được UMB tin tưởng giao cho tổ chức một trong 6 Round World Cup quan trọng của Liên đoàn Billiards Thế giới. Giải năm nay tiếp tục diễn ra từ ngày 20 đến 26/5 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Đối với thể thức World Cup, Liên đoàn Thế giới quy định có 132 cơ thủ tham dự 4 vòng loại để chọn 15 cơ thủ xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết với 14 cơ thủ hàng đầu thế giới được xếp làm hạt giống và 3 cơ thủ nhận suất đặc cách.

bia-1716256989.jpeg
Việt Nam có 27 cơ thủ dự giải World Cup TP.HCM

Với tư cách là nước chủ nhà, Việt Nam góp mặt với đội hình khá hùng hậu gồm 27 cơ thủ. Trong đó, 2 cơ thủ hạng 2 thế giới Trần Quyết Chiến và hạng 8 thế giới Bao Phương Vinh nằm trong tốp 14 thế giới được vào thẳng vòng chung kết. Ngoài ra, 2 cơ thủ Chiêm Hồng Thái và Trần Thanh Lực cũng có mặt ở vòng đấu quyết định này do nhận suất đặc cách của nước chủ nhà.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn có cơ thủ Trần Đức Minh được chọn làm hạt giống vào thẳng vòng loại thứ hai, Đào Văn Ly, Nguyễn Trần Thanh Tự, Đỗ Nguyễn Trung Hậu là 3 cơ thủ hạt giống vào thẳng vòng loại thứ ba. Còn lại 19 cơ thủ, trong đó có cô gái "hot girl" xinh đẹp Nguyễn Hoàng Yến Nhi nhận được suất đặc cách tham dự vòng loại thứ nhất diễn ra hôm qua.

thanhtao-1716256990.jpeg
Nguyễn Trần Thanh Tạo giành vé vào vòng 2

Tại vòng loại thứ nhất có 48 cơ thủ chia thành 16 bảng, mỗi bảng 3 cơ thủ đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 16 cơ thủ đầu bảng vào vòng loại thứ hai.

Được xếp ở bảng O, Nguyễn Hoàng Yến Nhi ra quân gặp cơ thủ người Hy Lạp Antoniou Loannis vào trưa 20/5. Tuy là lần đầu tiên tham dự giải đẳng cấp cao của đấng mày râu, nhưng cô gái gốc Đà Nẵng chơi khá tự tin. Trong 5 lượt cơ đầu tiên, Nguyễn Hoàng Yến Nhi đều ghi có điểm từ 1 đến 3 để vươn lên dẫn 9/3. Mặc dù để cơ thủ người Hy Lạp cân bằng điểm số 20/20 ở lượt cơ thứ 23, nhưng Nguyễn Hoàng Yến Nhi xuất sắc có thêm những series điểm từ 2 đến 4, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 30-21.

Mặc dù thua cơ thủ người Hàn Quốc Jang Seung Ho 9-30 ở trận đấu cuối vào tối qua và bị loại, nhưng với chiến thắng trước Antoniou Loannis, Nguyễn Hoàng Yến Nhi đã ghi tên mình vào lịch sử Billiards Việt Nam là cơ thủ nữ đầu tiên có chiến thắng ở giải World Cup của nam.

yennhi-1716256856.jpeg
Nguyễn Hoàng Yến Nhi là nữ cơ thủ Việt Nam đầu tiên có chiến thắng ở World Cup nam

Ngày thi đấu đầu tiên vẫn được xem là ngày thi đấu thành công của các cơ thủ Việt Nam khi chúng ta có đến 9 cơ thủ đứng đầu bảng lọt vào vòng loại thứ hai. Đó là các cơ thủ: Phạm Văn Anh Huy, Trần Chí Thanh, Phạm Duy Thanh, Nguyễn Chí Long, Lê Quốc Hồ, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Trần Thanh Tạo, Võ Cao Thăng, Huỳnh Phi Long.

Bên cạnh đó, mọi sự chú ý của giới Billiards đổ dồn vào 2 cơ thủ nổi tiếng Caudron (Bỉ) và Birol Uymaz (Thổ Nhĩ Kỳ) vừa mới rời PBA trở lại UMB. Với trình độ và đẳng cấp cao của mình, cả 2 đều có 2 trận thắng để đi tiếp vào vòng loại thứ hai vào ngày mai (22/5).

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/yen-nhi-danh-bai-nam-co-thu-hy-lap-o-tran-ra-quan-giai-billiards-world-cup-tphcm-2024-a34212.html