Đội tuyển Việt Nam thắng Afghanistan trong trận cầu thăng hoa

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu trận giao hữu gặp Afghanistan trên sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) tối 1/6 với đội hình gồm nhiều gương mặt khác lạ so với thường lệ, khi huấn luyện viên Park Hang-seo sử dụng Schmidt, Đình Trọng, Văn Vỹ, Ngọc Quang, Đức Chiến, Thái Quý và Tuấn Hải ngay từ đầu...

Dù đội hình có nhiều vị trí mới lạ nhưng đội chủ nhà vẫn thi đấu đầy chủ động những phút đầu. Tuy nhiên, sự thiếu gắn kết của những cái tên không thường xuyên thi đấu với nhau khiến các pha lên bóng của đội tuyển Việt Nam chưa có tính sát thương cao.

1f97816c-1654108635.jpeg
Chơi thăng hoa, đội tuyển Việt Nam (áo trắng) giành chiến thắng 2-0 trước Afghanistan

Trong khi hàng công chưa tạo được dấu ấn thì hàng phòng ngự lại khiến thầy Park phải đau đầu. Afghanistan liên tục khoét sâu vào cánh trái được trấn giữ bởi Văn Vĩ và tạo ra nhiều sóng gió lên khung thành đội tuyển Việt Nam.

Phút 16 và 19, đội khách có 2 tình huống dứt điểm đầy hiểm hóc của Popalzay và Maziar. Tuy nhiên, Văn Lâm đã thi đấu xuất thần để giúp đoàn quân áo trắng không phải nhận bàn thua nào.

Đội tuyển Việt Nam không tạo được nhiều tình huống đột biến bằng các tình huống tổ chức tấn công nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội từ các pha bóng cố định. Phút 33, từ một tình huống phạt góc, Schmidt lên tham gia tấn công đánh đầu vào trong để Tuấn Hải đánh đầu nối mở tỷ số cho đội chủ nhà.

4ee7f20e-1654108549.jpeg
Tuấn Hải ghi cả 2 bàn thắng cho đội chủ nhà.

Đây là lần đầu tiên Phạm Tuấn Hải ghi bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh có lần lên tuyển đầu tiên vào năm 2021, ra sân 7 lần (tính cả trận đấu đang diễn ra). Trong đó, Tuấn Hải ra sân đá chính ở 4 trận gần nhất, gặp các đội Austrlia, Trung Quốc, Oman và Nhật Bản. Đáng chú ý, tiền đạo quê Hà Nam đã lập công ở trên không dù anh chỉ cao 1,72m.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang-seo đưa ra nhiều sự thay đổi khi tung Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức và Duy Mạnh vào sân. Đội tuyển  Việt Nam cũng chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-5-1. Dù vậy, lỗ hổng hàng thủ vẫn xuất hiện để Afghanistan khai thác. May mắn thay khi các cầu thủ khách đều xử lý bước cuối quá rườm rà và để cơ hội lần lượt trôi qua.

Thi đấu không thực sự ấn tượng trong thời gian còn lại nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có thêm bàn thắng. Phút 88, Tuấn Hải thực hiện pha solo đánh bại cả hàng thủ Afghanistan trước khi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Azizi, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Cũng phải nói rằng, ở trận đấu này, thủ môn Đặng Văn Lâm mới chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận khi anh cản phá được nhiều tình huống ghi bàn mười mươi của các cầu thủ khách.

9a6a21ea-1654108724.jpeg
Quang Hải chơi không ấn tượng trong trận đấu này.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Văn Lâm, Schmidt, Đình Trọng, Văn Vỹ, Tấn Tài, Ngọc Quang, Đức Chiến, Thái Quý, Quang Hải, Văn Đức, Tuấn Hải.

Afghanistan: Ovays, Abassin, Daivd, Noor Husin, Farshid, Ahmadi, Qamaruddin, Milad, Omran, Omid, Sharif.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/choi-thang-hoa-dt-viet-nam-gianh-chien-thang-2-0-truoc-afghanistan-a3421.html