Trước vòng 20 V.League 2023-2024: Nhiều màn so tài hấp dẫn, khó đoán

Tại vòng 20 V.League 2023-2024, nhiều cặp đấu diễn ra với sự cân bằng về thực lực giữa các đội đấu với nhau. Trong đó, cuộc cạnh tranh ở nhóm đầu cũng vô cùng hấp dẫn khi hầu hết họ đều phải đối đầu với các đội bóng đủ khả năng để ngáng đường họ.

Trong 2 cặp đấu sớm nhất tại vòng 20 V.League 2023-2024, Becamex Bình Dương có chuyến hành quân đến sân Hòa Xuân để gặp đội chủ nhà Quảng Nam. Thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn cũng đủ khả năng để trở thành “kẻ ngáng đường” Becamex Bình Dương trong cuộc đua đường dài. Dù Quảng Nam có trận hòa trước Bình Dương ngay tại sân Gò Đậu trong trận lượt đi, nhưng nhìn chung đoàn quân của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức vẫn được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà.

binhduong-cahn2023-24-12-1716223782-1716253282.jpg
Becamex Bình Dương thi đấu trên sân khách gặp Quảng Nam

 

LPBbank Hoàng Anh Gia Lai vừa bị đứt chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp và quay trở về với “mặt đất” sau trận thua trước Hà Nội FC. Thế nhưng, với việc được trở về sân nhà Pleiku, đội bóng phố Núi sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đối thủ từng đánh bại họ trong trận lượt đi với tỷ số 1-0. Bên cạnh đó, cũng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng khi họ có 22 điểm, nhiều hơn đội đứng áp chót Sông Lam Nghệ An cách biệt 3 điểm.

TP.HCM gặp Công an Hà Nội cũng là cặp đấu mà đội khách đang rất cần điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi đầu cùng Nam Định. Trong khi đó, đội chủ sân Thống Nhất cũng rất muốn giành điểm để tiếp tục giữ vị trí an toàn khi họ chỉ nhiều hơn đội dự play-off tránh xuống hạng đúng 4 điểm. Đây sẽ là trận đấu mà cả 2 đội đều cùng đặt chung mục tiêu giành điểm số, đặc biệt là Công an Hà Nội đang rất cần 3 điểm trong tay.

Hà Nội gặp Đông Á Thanh Hóa cũng là trận cầu đáng mong chờ khi cả 2 đội đang xếp lần lượt ở vị trí thứ sáu và thứ năm. Cơ hội để cả 2 đội bóng chen chân vào tốp đầu bảng là vẫn còn nếu các đội bóng đứng trên họ bất ngờ sảy chân ngay ở vòng 20 này.

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, MerryLand Quy Nhơn Bình Định tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân Quy Nhơn. Đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để đoàn quân của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy có thể nghĩ về một chiến thắng trước đội đang đứng áp chót Bảng xếp hạng. Thế nhưng, đội bóng xứ Nghệ dù được đánh giá thấp hơn trong thời điểm hiện tại nhưng họ vẫn có điểm tựa về tinh thần khi từng đánh bại đội bóng đất Võ trong trận lượt đi trên sân Vinh. Vì vậy, Sông Lam Nghệ An đang rất cần giành điểm để tránh nguy cơ đá vòng play-off.

binhdinh-haiphong2023-24-05-1716223782.jpg
MerryLand Quy Nhơn Bình Định được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội đứng áp chót Sông Lam Nghệ An

Thép xanh Nam Định tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Thiên Trường trong bối cảnh họ vừa để thất bại trước Thể Công Viettel tại vòng 19 vừa qua cách đây ít ngày. Đội khách cũng tỏ ra khó chịu đối với bất kỳ đối thủ nào tại V.League, cho nên thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sẽ cần phải bước vào tâm thế của trận đấu mang ý nghĩa sống còn cho cuộc đua vô địch. Khả năng để Hải Phòng ngáng đường Nam Định là điều có thể xảy ra.

Cặp đấu còn lại là trận đấu giữa Khánh Hòa gặp Thể Công Viettel. Tinh thần của 2 đội có sự trái ngược khi Thể Công Viettel vừa thắng Nam Định ở vòng trước, trong khi đó Khánh Hòa đứng trước nguy cơ lớn phải xuống hạng khi kém đội ở vị trí đá vòng play-off cách biệt đến 9 điểm và kém nhóm an toàn 12 điểm. Nhiều khả năng Thể Công Viettel tiếp tục giành 3 điểm để cải thiện thành tích trên Bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu vòng 20 V.League 2023-2024

Ngày 21/5

17h00: Quảng Nam - Becamex Bình Dương

17h00: LPBank Hoàng Anh Gia Lai - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15: TP.HCM - Công an Hà Nội

19h15: Hà Nội - Đông Á Thanh Hóa

Ngày 22/5

18h00: Khánh Hòa - Thể Công Viettel

18h00: MerryLand Quy Nhơn Bình Định - Sông Lam Nghệ An

19h15: Thép xanh Nam Định - Hải Phòng

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/truoc-vong-20-vleague-2023-2024-nhieu-man-so-tai-hap-dan-kho-doan-a34209.html