Tiền vệ Kai Havertz cùng đồng đội khóc nức nở vì hụt ngôi vô địch

Dù giành thắng lợi trước Everton ở lượt trận đấu hạ màn Premier League, tiền vệ Kai Havertz cùng các đồng đội ở Arsenal đã bật khóc nức nở khi chỉ giành ngôi Á quân mùa giải năm nay.

ve-nhi-2-1716173637.png
Arsenal ngậm ngùi về nhì ở mùa giải năm nay

Ở vòng 38 Premier League, Arsenal đã có cuộc lội ngược dòng để đánh bại Everton 2-1. Với pha lập công vào lưới Everton để giúp Arsenal tạo nên cuộc lội ngược dòng trước đối thủ, Havertz đã ghi 4 bàn, góp 2 kiến tạo trong 5 trận gần nhất. Havertz là cầu thủ có phong độ cao nhất của Arsenal trong giai đoạn cuối mùa.  

Dù vậy, chiến thắng này không thể giúp thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta lên ngôi, bởi Man City cũng hạ West Ham 3-1 ở trận đấu cùng giờ. "Pháo thủ" đã thắng 16 trong 18 trận ở giai đoạn cuối mùa nhưng vẫn không đủ để vô địch. Tiếc nuối lớn nhất của họ có lẽ là trận thua Aston Villa 0-2 trên sân nhà vào ngày 14/4. Dù sao, thầy trò huấn luyện viên Arteta đã thể hiện sự trưởng thành vượt bậc. 89 điểm là thành tích tốt thứ hai của họ trong lịch sử dự giải Ngoại hạng Anh, chỉ ít hơn 1 điểm so với mùa vô địch bất bại 2003-2004.

khoc-1716173637.png
Tiền vệ Kai Havertz bật khóc nức nở khi Arsenal hụt ngôi vô địch Premier League

Sau trận, Havertz đã không thể ngăn nổi những giọt nước mắt. Tiền vệ 24 tuổi đứng khóc không thành tiếng ngay giữa sân và phải nhờ đến sự an ủi của đồng đội mới định thần lại. Ở cuộc phỏng vấn với TNT Sports sau đó, Kai Havertz nói: “Tôi tiếc cho người hâm mộ Arsenal và cho chúng tôi. Mọi người đều cố gắng hết sức nhưng chưa đủ. Có thể 2, 3 tháng sau, chúng tôi sẽ nói đây là 1 mùa giải tốt. Nhưng hiện tại, tôi thấy Arsenal xứng đáng được nhiều hơn.

Chúng tôi đã thể hiện tinh thần tốt. Nhưng họ (Everton) không dễ dàng để chúng tôi chơi bóng. Ngay từ những phút đầu tiên, họ đã cố gắng câu giờ trong từng quả ném biên. Điều này thật không công bằng, nhưng chúng tôi cần chấp nhận rằng bóng đá rất khắc nghiệt.

Hi vọng chúng tôi có thể trở lại mạnh mẽ ở mùa sau, cống hiến cho người hâm mộ những gì họ kì vọng. Arsenal sẽ là tập thể mạnh mẽ hơn và sẽ thi đấu hết mình”.

Havertz gia nhập Arsenal từ Chelsea hồi mùa hè năm ngoái và đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt. Tiền vệ người Đức đóng góp 13 pha lập công và 7 kiến tạo sau 37 lần ra sân. Tại Emirates, số bàn thắng của Havertz chỉ đứng sau Bukayo Saka (16 bàn).

Bên cạnh Kai Havertz, nhiều cầu thủ Arsenal khác cũng đã ngấn lệ. Đội trưởng Martin Odegaard đã cúi mặt bước đi với đôi mắt đỏ hoe ngay sau tiếng còi mãn cuộc. Declan Rice hay Ben White cũng trở nên thất thần sau khi trận đấu kết thúc. Bukayo Saka, người không thể thi đấu ở trận này, cũng ôm mặt vì không thể giấu nỗi buồn.

bxh-1716170076.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả Premier League 2023-2024:

- Đội vô địch: Man City (lần thứ 10)

- 4 đội dự Champions League: Man City, Arsenal, Liverpool, Aston Villa

- Đội dự Europa League: Tottenham và Man Utd (nếu vô địch FA Cup) hoặc Chelsea (nếu M.U không vô địch FA Cup)

- Đội dự Conference League: Chelsea (nếu M.U vô địch FA Cup) hoặc Newcastle (nếu M.U không vô địch FA Cup)

- 3 đội xuống hạng: Sheffield Utd, Burnley, Luton Town

- Vua phá lưới: Erling Haaland (27 bàn)

- Găng vàng Premier League: David Raya (Arsenal - 16 trận giữ sạch lưới)

- Cầu thủ xuất sắc nhất mùa: Phil Foden (Man City)

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa: Cole Palmer (Chelsea)

Nam Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-ve-kai-havertz-cung-dong-doi-khoc-nuc-no-vi-hut-ngoi-vo-dich-a34188.html