Hạ màn Premier League: Man City vô địch, Arsenal ngậm ngùi giành ngôi á quân

Ở lượt trận hạ màn Premier League, Man City đã đánh bại West Ham để giành ngôi vô địch, do đó Arsenal chỉ ngậm ngùi giành ngôi á quân dù cũng đánh bại đối thủ ở trận đấu cùng giờ.

man-city-1716170076.jpg
Man City ăn mừng chức vô địch

Tối 19/5, sân cỏ nước Anh diễn ra lượt trận cuối Premier League. Trước lượt trận đấu này Man City chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch bởi chỉ cần đánh bại West Ham là đủ để giành chức vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả các trận đấu còn lại.

Với lợi thế sân nhà, Man City chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Ngay phút thứ hai, Man City đã mở tỉ số. Nhận bóng trước vòng cấm West Ham, Foden tung cú "nã đại bác" đưa bóng găm vào góc cao khung thành của Alphonse Areola. Những phút sau đó, Man City liên tục dồn ép đội khách. Lần lượt De Bruyne và Doku tung ra những cú sút rất nguy hiểm, buộc Areola liên tục phải trổ tài.

Đến phút 18, Man City đã nhân đôi cách biệt. Từ 1 pha lên bóng nhanh, Jeremy Doku chuyền bóng vào để Foden dứt điểm 1 chạm, nâng tỉ số lên 2-0. Ít phút sau, đến lượt Haaland có cơ hội sau đường chuyền của Josko Gvardiol. Tuy nhiên, tiền đạo này đã đệm bóng ra ngoài trong tư thế trống trải. Đến phút 43, từ 1 tình huống lộn xộn, Mohammed Kudus tung người móc bóng tuyệt đẹp, đánh bại hoàn toàn Stefan Ortega và rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho West Ham.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục tràn lên ép sân. Phút 59, Silva nhả bóng về tuyến 2 để Rodri thực hiện cú dứt điểm chìm. Alphonse Areola đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội khách. Tỉ số được nâng lên 3-1 cho Man City. Pha lập công của Rodri giải tỏa nhiều áp lực cho đội chủ nhà khi trước đó Arsenal đang lên tinh thần sau bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Everton.

Những phút sau đó, Man City chơi chậm lại và kéo đội hình West Ham lên cao, chờ đợi vào những tình huống chuyển trạng thái. Phút 88, cổ động viên Man City trải qua 1 phen hú tim khi Tomas Soucek ghi bàn từ 1 quả phạt góc. Tuy nhiên, tiền vệ này đã chạm bóng bằng tay nên pha lập công không được công nhận.

Ở những phút còn lại, Man City chơi thong dong để bảo toàn tỉ số. Tiếng còi mãn cuộc cất lên cũng là lúc các cổ động viên đội chủ nhà tràn xuống sân ăn mừng chức vô địch. Chiến tích này càng trở nên đáng nhớ hơn với Man City khi họ là đội đầu tiên trong lịch sử vô địch Premier League 4 lần liên tiếp.  

Đây cũng là danh hiệu Premier League thứ sáu của Man City dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola. Dàn sao The Citizens đã tạo ra giai đoạn thống trị giải đấu số 1 nước Anh kể từ khi bổ nhiệm nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Ngược lại, Arsenal tiếp tục về nhì dù họ đã thể hiện bản lĩnh tốt hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Cổ động viên của "Pháo thủ" có lí do để tiếc nuối bởi ở Premier League mùa này, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta là đội duy nhất bất bại khi đối đầu các đối thủ trong nhóm “Big 6”. Đây cũng là mùa giải mà Arsenal giành số chiến thắng kỉ lục (28 trận).

ve-nhi-1716170076.jpg
Arsenal ngậm ngùi giành ngôi á quân

Dù đã đánh bại Brighton 2-0 ở vòng hạ màn nhưng Man Utd vẫn chỉ về đích ở vị trí thứ tám. Đây là thứ hạng thấp kỉ lục của "Quỷ đỏ" trong kỉ nguyên Premier League. Trước đó, thứ hạng thấp nhất của M.U là thứ 7 ở mùa giải 2013-2014.

Ở cuộc chiến trụ hạng, không có bất ngờ nào xảy ra khi cả 3 tân binh là Sheffield Utd, Burnley và Luton Town đều cuốn gói trở lại giải hạng Nhất chỉ sau 1 mùa. Everton dù bị trừ 8 điểm nhưng vẫn xuất sắc trụ hạng, về đích ở vị trí thứ 15.

Ở giải cá nhân, Erling Haaland đã giành danh hiệu Vua phá lưới mùa thứ hai liên tiếp với 27 bàn thắng. Ngoài ra, Man City còn giành 1 giải cá nhân khác là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa, được trao cho Phil Foden.

Arsenal được an ủi với giải Găng Vàng Premier League, dành cho thủ thành David Raya. Trong khi đó, Cole Palmer với màn trình diễn bùng nổ tại Chelsea đã được Ban Tổ chức Premier League vinh danh với giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Kết quả vòng 38 Premier League:

22h00: Arsenal 2-1 Everton         

22h00: Brentford 2-4 Newcastle

22h00: Brighton 0-2 Man Utd     

22h00: Burnley 1-2 Nottingham 

22h00: Chelsea 2-1 Bournemouth             

22h00: Crystal Palace 5-0 Aston Villa       

22h00: Liverpool 2-0 Wolverhampton      

22h00: Luton Town 2-4 Fulham  

22h00: Man City 3-1 West Ham 

22h00: Sheffield Utd 0-3 Tottenham

bxh-1716170076.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả Premier League 2023-2024:

- Đội vô địch: Man City (lần thứ 10)

- 4 đội dự Champions League: Man City, Arsenal, Liverpool, Aston Villa

- Đội dự Europa League: Tottenham và Man Utd (nếu vô địch FA Cup) hoặc Chelsea (nếu M.U không vô địch FA Cup)

- Đội dự Conference League: Chelsea (nếu M.U vô địch FA Cup) hoặc Newcastle (nếu M.U không vô địch FA Cup)

- 3 đội xuống hạng: Sheffield Utd, Burnley, Luton Town

- Vua phá lưới: Erling Haaland (27 bàn)

- Găng vàng Premier League: David Raya (Arsenal - 16 trận giữ sạch lưới)

- Cầu thủ xuất sắc nhất mùa: Phil Foden (Man City)

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa: Cole Palmer (Chelsea)

Kim Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ha-man-premier-league-man-city-vo-dich-arsenal-ngam-ngui-gianh-ngoi-a-quan-a34181.html