Zverev vô địch giải Roma Masters lần thứ hai

Alexander Zverev đã trình diễn khả năng giao bóng tuyệt vời để giành chiến thắng 6-4, 7-5 trước tay vợt hạng 24 thế giới - Nicolas Jarry - và giành chức vô địch nội dung đơn nam giải Quần vợt Rome Masters diễn ra ở Italy (còn gọi là Italia Open), lần thứ hai trong sự nghiệp của mình.

Chiến thắng ở trận chung kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Rome Masters đêm qua của Alexander Zverev đã đánh dấu sự trở lại thực sự của tay vợt người Italy. Anh có ngôi vô địch Masters 1000 thứ hai tại Rome (Italy), sau chức vô địch từng có tại đây năm 2017, đồng thời đây cũng là danh hiệu lớn nhất của anh kể từ khi bị chấn thương dây chằng mắt cá nghiêm trọng cách đây 2 năm.

Zverev bắt đầu trận đấu với 3 cú ace liên tiếp trên sân đất nện đỏ và giành được 20 trong số 21 điểm giao bóng của mình trong séc đầu tiên. Tay vợt người Đức không để mất một điểm nào trong lần giao bóng đầu tiên cho đến cuối séc thứ hai, khi Nicolas Jarry, cao 1m98, cứu được một cú đánh drop shot và ghi điểm bằng một cú đánh chéo sân. Tổng cộng, Zverev đã giành chiến thắng 44 trong số 49 điểm giao bóng của mình - nhờ đạt được tỷ lệ giao bóng đầu tiên thành công lên tới 95%. 

Đó là một hành trình phục hồi dài đối với Zverev, tay vợt hạng 5 thế giới, sau khi bị rách 3 dây chằng ở mắt cá chân phải trong trận bán kết giải Pháp mở rộng 2022 gặp Rafael Nadal. "Hai năm qua cực kỳ khó khăn"- Zverev nói trong Lễ trao giải- "Tôi đã không biết liệu mình có bao giờ được đứng trên bục vinh quang này nữa hay không, vì vậy khoảnh khắc này thực sự đặc biệt".

Giải Pháp mở rộng năm nay sẽ khởi tranh vào Chủ nhật tuần tới, và Zverev một lần nữa khẳng định mình là một trong những ứng cử viên hàng đầu - đặc biệt là với việc tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và nhà vô địch Roland Garros 14 lần Nadal đều đang gặp khó khăn gần đây. Djokovic và Nadal lần lượt bị loại ở vòng 2 và vòng 3 tại Rome. Ngoài ra, còn có những lo ngại về chấn thương cho tay vợt hạng 2, Jannik Sinner (hông), và hạng 3, Carlos Alcaraz (cánh tay phải trước), cả hai đều rút lui khỏi Rome.

zverev-1716168691.jpg
Alexander Zverev vô địch Rome Masters 2024

"Mục tiêu chính là Paris"- Zverev tiếp tục chia sẻ- "Nhưng hãy để tôi tận hưởng chiến thắng này trong một hoặc hai ngày, sau đó tôi sẽ tập trung toàn lực cho Paris". 

Zverev, người đang dính líu tới một vụ kiện tụng tại tòa án Đức về cáo buộc gây thương tích cho một phụ nữ, sẽ phải đối mặt với phiên tòa diễn ra trong thời gian diễn ra Roland Garros. Theo tiết lộ từ phía Zverev, anh sẽ không trực tiếp có mặt tại phiên tòa này.

Zverev cũng chưa hoàn toàn bình phục. Ngón út bên trái của anh được băng bó do bị ngã trong trận thắng tứ kết trước Taylor Fritz, sau đó anh nói rằng mình đã "bị rách bao khớp" và ngón tay của anh "bị cong." Tay vợt người Đức thuận tay phải nhưng sử dụng cú đánh trái hai tay. 

Sau Roland Garros, Zverev sẽ chuẩn bị cho việc bảo vệ tấm huy chương vàng của mình khi giải Quần vợt Olympic Paris được tổ chức vào cuối tháng 7.

Jarry, tay vợt người Chile lần đầu tiên tham dự trận chung kết Masters Series, đã đánh bại Stefanos Tsitsipas ở tứ kết. Tuy thất bại ở chung kết, Jarry vẫn tỏ ra rất hài lòng. "Đây là một tuần tuyệt vời" - Jarry nói. Jarry được ông nội của mình là Jaime Fillol cổ vũ, ông từng là tay vợt tốp 20 và đã tặng cho Jarry cây vợt đầu tiên khi còn nhỏ. Fillol từng tham gia đội tuyển Davis Cup của Chile, đội đã thua trận chung kết năm 1976 trước Italia.

Minh Tuấn (ESPN, Tennis TV)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/zverev-vo-dich-giai-roma-masters-lan-thu-hai-a34179.html