Endrick đủ khả năng tham dự COPA America 2024

Ông Dorival Junior - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Brazil - đã triệu tập 3 cầu thủ từ các câu lạc bộ trong nước tham gia các trận giao hữu với Mexico và Mỹ vào tháng 6 để chuẩn bị cho COPA America 2024. Đáng chú ý, Tiền đạo Evanilson đến từ Porto là người mới duy nhất. Ba cầu thủ đang chơi ở Brazil được triệu tập là: thủ môn Bento của Athletico-PR, hậu vệ cánh Guilherme Arana của Atlético-MG và tiền đạo Endrick của Palmeiras.

Endrick Felipe Moreira de Sousa, hay còn được biết đến với cái tên Endrick, là một tài năng trẻ người Brazil được đánh giá cao, đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các câu lạc bộ lớn nhất châu Âu. Mặc dù, còn rất trẻ nhưng Endrick đã tạo ra tiếng vang trên toàn thế giới. Anh thu hút sự chú ý của Ban Lãnh đạo Real Madrid với những màn trình diễn xuất sắc, trong đó có bàn thắng vào lưới đội tuyển Tây Ban Nha tại sân Santiago Bernabeu.

endrick-1716098228.jpeg
Endrick vẫn đủ khả năng tham dự COPA America 2024

Theo quy định của FIFA, Endrick không thể chính thức gia nhập Real Madrid cho đến khi anh đủ 18 tuổi, vào ngày 21/7. Nhưng nếu đội tuyển Brazil tiến vào bán kết và sau đó là chung kết COPA America 2024, dự kiến vào ngày 14/7, cầu thủ trẻ này sẽ có rất ít thời gian để nghỉ ngơi trước khi chuyển tới Tây Ban Nha.

Theo tin từ Relevo, Endrick quyết tâm rút ngắn kỳ nghỉ của mình để tham gia vào giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải của Real Madrid ở Mỹ. Nếu mọi chuyện diễn ra theo kế hoạch, tân binh người Brazil có thể sẽ ra mắt trong trận đấu với AC Milan vào ngày 31/7 tại Chicago.

Tuy nhiên, Real Madrid vẫn khẳng định rằng, các cầu thủ tham gia vòng những cuối cùng của Euro và COPA America sẽ có quyền không tham dự giai đoạn tiền mùa giải. Câu lạc bộ cho biết: "Tất cả các cầu thủ của Real Madrid sẽ tham gia Soccer Champions Tour 2024, ngoại trừ những người thi đấu ở bán kết Euro hoặc COPA America".

Chỉ 1 tháng trước COPA America 2024, người hâm mộ Brazil đã có phen hú vía khi tiền đạo Endrick bị chấn thương đùi phải trong trận gặp Independiente del Valle ở Libertadores. Palmeiras không đặt ra thời hạn cho sự trở lại của số 9 mà chỉ thông báo rằng anh đã bắt đầu điều trị.

Theo tin được tờ Globo đăng tải, chấn thương này không nghiêm trọng, do đó, Endrick vẫn chơi cho Palmeiras trước khi góp mặt ở COPA America vào đầu tháng 6 là điều có thể xảy ra.

Danh sách đội tuyển Brazil:

Thủ môn: Alisson (Liverpool), Bento (Athletico-PR) và Ederson (Manchester City);

Hậu vệ cánh: Danilo (Juventus), Yan Couto (Girona), Guilherme Arana (Atletico-MG) và Wendell (Porto);

Trung vệ: Beraldo (PSG), Eder Militão (Real Madrid), Gabriel Magalhaes (Arsenal) và Marquinhos (PSG);

Tiền vệ: Andreas Pereira (Fulham), Bruno Guimaraes (Newcastle), Douglas Luiz (Aston Villa), Joao Gomes (Wolverhampton) và Lucas Paqueta (West Ham);

Tiền đạo: Endrick (Palmeiras), Evanilson (Porto), Gabriel Martinelli (Arsenal), Raphinha (Barcelona), Rodrygo (Real Madrid), Savinho (Girona) và Vinicius Jr (Real Madrid).

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/endrick-du-kha-nang-tham-du-copa-america-2024-a34165.html