Cúp VTV9 - Bình Điền 2024: Thắng VTV Bình Điền Long An thuyết phục, LPB Ninh Bình vào tranh ngôi vô địch

Không tái hiện nổi chiến tích chung kết Cúp Hùng Vương cách đây tròn 1 tháng, VTV Bình Điền Long An thua trắng 0-3 trước LPBank Ninh Bình ở bán kết giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024.

Bán kết 2 của Cúp Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024 diễn ra tối 17/5 tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk là cuộc đọ sức giữa đội chủ giải VTV Bình Điền Long An và đối thủ Ninh Bình. Trận bán kết này đã tái hiện lại chung kết Cúp Hùng Vương 2024 mới diễn ra cách đây 1 tháng. Khi đó tại Phú Thọ, thầy trò huấn luyện viên Thái Quang Lai chơi bùng nổ để thắng nữ Ninh Bình 3-1, đoạt Cúp vô địch. Còn trước đó 2 tháng, tại đất Ninh Bình, huấn luyện viên Thái Quang Lai và cầu thủ VTV Bình Điền Long An cũng thắng Ninh Bình để đoạt Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024.

thanhthuy-1715997734.jpg
Thanh Thúy (3) chấn thương, khiến câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An mất đi một nửa sức mạnh. Ảnh: Như Huy

Bóng chưa lăn trận bán kết, nhiều người hâm mộ VTV Bình Điền Long An đã cảm thấy lo lắng khi chủ công đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy chỉ khởi động cho có lệ, có lẽ do chấn thương gối tái phát và gương mặt thể hiện thái độ không sẵn sàng ra sân. Trần Thị Thanh Thúy vẫn được huấn luyện viên Thái Quang Lai tung ra sân từ đầu, nhưng với chấn thương gối chưa hồi phục, cô thi đấu nhạt nhòa sau đó được rút ra nghỉ. Sự thiếu vắng quan trọng này khiến câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An không thể trụ vững trước đội LPBank Ninh Bình với phong độ chói sáng của Nguyễn Thị Bích Tuyền.

bichtuyen-1715997992.jpg
Bích Tuyền tấn công không ngăn cản nổi. Ảnh: Như Huy

Với việc bị "gãy" mũi công Trần Thị Thanh Thúy, VTV Bình Điền Long An chỉ còn mũi tấn công lợi hại là ngoại binh người Trung Quốc - Chen Peiyan - nhưng cô cũng không có được phong độ cao nhất. Việc bắt hỏng bước một quá nhiều khiến đội chủ giải đánh mất thế chủ động trong tấn công nên phải vào thế rượt đuổi điểm số trước đối thủ. Trong khi đó, Nguyễn Thị Bích Tuyền đạt hiệu suất ghi điểm đầy ấn tượng (31 điểm), hầu hết các pha tấn công đến vị trí của Thanh Tuyền đều được cô tận dụng thành công. Không những thế cô còn có những tình huống chắn bóng hiệu quả, làm nản lòng các tay đập đội VTV Bình Điền Long An. 

1bichtuyen-1715998026.jpg
Bích Tuyền đạt hiệu suất ghi điểm đầy ấn tượng (31 điểm). Ảnh: Như Huy

Một mình mũi tấn công Bích Tuyền cũng đủ làm khó đối thủ, huống hồ cô còn được tiếp sức bởi Đinh Thúy, Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh và Nguyễn Thị Uyên cực kỳ hưng phấn.

Ván thứ nhất kết thúc bằng điểm số 25-22 nghiêng về cho LPBank Ninh Bình. Khi Thanh Thúy cứ phải vào sân rồi thay ra, VTV Bình Điền Long An gần như chấp đối thủ một vị trí. Không những thế, trong một ngày Trà My và Khánh Vy không thể "chia lửa" trọn vẹn, gánh nặng ghi điểm dồn hết lên vai Chen Pei-yan.

chen-1715998086.jpg
Ngoại binh Chen Peiyan không thể giúp VTV Bình Điền Long An vào chung kết. Ảnh: Như Huy

Cuộc chiến không cân sức dễ dàng đoán biết được kết cục khi VTV Bình Điền Long An thua tiếp 23-25 ở ván thứ nhì và có lúc tưởng đã buông xuôi tất cả ở đầu ván đấu thứ ba. Đội chủ giải lúc này như chợt bừng tỉnh, thi đấu tưng bừng và dẫn lại kể từ điểm số 17-17. Người xem ngỡ đã có thể được xem trận bán kết kéo dài đến ván thứ tư, kể cả ván thứ năm khi chứng kiến sự bùng nổ muộn màng của các cầu thủ VTV Bình Điền Long An.

ninhbinh-1715998163.jpg
LPBank Ninh Bình lọt vào đến trận chung kết ngay ở lần đầu tham dự giải. Ảnh: Như Huy

Quả thật đã quá muộn cho một màn ngược dòng cần thiết ở cuộc đọ sức giữa 2 thế lực hàng đầu hiện nay của Bóng chuyền nữ Việt Nam. Vẫn là Bích Tuyền với những pha bóng sấm sét ghi điểm đã đánh gục hoàn toàn VTV Bình Điền Long An. Ván đấu thứ ba khép lại với tỉ số 25-22 nghiêng về cho LPBank Ninh Bình và đội bóng đất Cố đô tái hiện thành công kết quả trận chung kết Cúp Hoa Lư - Bình Điền hồi đầu năm.

bd-1715998257.jpeg
Dù đã tấn công tìm các điểm số nhưng chung cuộc VTV Bình Điền Long An đã không thể chiến thắng. Ảnh: Như Huy

Thắng lợi chung cuộc 3-0 trước VTV Bình Điền Long An nhờ màn tỏa sáng rực rỡ của Nguyễn Thị Bích Tuyền, câu lạc bộ LPBank Ninh Bình vào chung kết giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền 2024. Đối thủ của LPBank Ninh Bình ở chung kết diễn ra lúc 20 giờ ngày 19/5 là câu lạc bộ PFU Blue Cats (Nhật Bản). Trong khi đó, đội VTV Bình Điền Long An tranh hạng ba với câu lạc bộ Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước vào lúc 20 giờ ngày 18/5.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cup-vtv9-binh-dien-2024-thang-vtv-binh-dien-long-an-thuyet-phuc-lpb-ninh-binh-vao-tranh-ngoi-vo-dich-a34130.html