Bán kết 2 Cúp VTV9 - Bình Điền 2024: Thanh Thúy đấu Bích Tuyền

Hôm nay (ngày 17/5) tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk diễn ra trận bán kết 2 giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền với tâm điểm là màn đối đầu giữa Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) với Nguyễn Thị Bích Tuyền (VPBank Ninh Bình).

Theo Lịch thi đấu, trận bán kết 2 giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền 2024 là cuộc đọ sức giữa câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An và LPB Ninh Bình, diễn ra lúc 20 giờ ngày 17/5.

Tại vòng bảng, VTV Bình Điền Long An đứng thứ hai bảng A một cách đầy khó nhọc. Trần Thị Thanh Thúy do chưa hồi phục chấn thương đã thi đấu không như mong đợi. Tuy nhiên, sự có mặt của cô trên sân làm chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội. Cùng với sự xuất sắc của ngoại binh người Trung Quốc Chen Peiyan và sự ổn định của các tuyển thủ Khánh Đang, Kim Thoa, Trà My, câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An có những cuộc lội ngược dòng cảm xúc để có mặt ở bán kết với ngôi nhì bảng A.

vtvbinhdien-1715912244.jpeg
Thanh Thúy cùng VTV Bình Điền Long An đứng thứ hai bảng A một cách đầy khó nhọc. Ảnh: Như Huy

Trong khi đó, LPB Ninh Bình dẫn đầu bảng B khi sớm thắng câu lạc bộ Tứ Xuyên và U20 Thái Lan ở 2 lượt đầu tiên. Đến lượt đấu cuối cùng, Bích Tuyền cùng đồng đội đã thua Binh chủng Thông tin. Nguyễn Thị Bích Tuyền đạt phong độ ấn tượng, tỏa sáng rực rỡ, góp công lớn đưa câu lạc bộ VPBank Ninh Bình vào bán kết với ngôi nhất bảng B. Ngoài Bích Tuyền, câu lạc bộ VPBank Ninh Bình còn có những gương mặt chơi khá ấn tượng như Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Thúy.

Trận VTV Bình Điền Long An và LPB Ninh Bình là cuộc đấu hấp dẫn, nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ khi 2 đội sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Tâm điểm của sự chú ý là màn đối đầu trực tiếp giữa chủ công Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) và đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền bên phía LPB Ninh Bình.

bichtuyen-1715912396.jpeg
Bích Tuyền góp công lớn đưa câu lạc bộ VPBank Ninh Bình vào bán kết với ngôi nhất bảng B. Ảnh: Như Huy

Trần Thị Thanh Thúy cùng Nguyễn Thị Bích Tuyền là 2 "ngôi sao" sáng giá nhất trên hàng tấn công của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Trước khi cùng sát cánh trong màu áo đội tuyển Việt Nam tranh tài ở Cúp Bóng chuyền châu Á 2024 (AVC Challenge Cup) tại Philippines, Thanh Thúy cùng Bích Tuyền chinh phục giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 - Bình Điền trong màu áo câu lạc bộ.

Hai đội bóng này từng có 2 lần gặp nhau kể từ đầu năm 2024 với thành tích đối đầu cân bằng. Theo đó, tại Cúp Hoa Lư 2024, LPB Ninh Bình và VTV Bình Điền Long An từng tạo nên trận chung kết "kinh điển". Sau 3 set đấu căng thẳng và kịch tính, đội bóng cố đô giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0. Đến chung kết Cúp Hùng Vương 2024, VTV Bình Điền Long An đã đòi được "món nợ" với chiến thắng 3-1 trước đối thủ và lên ngôi vô địch xứng đáng.

nhuhuy-1715912483.jpeg
Ngoại binh người Trung Quốc Chen Peiyan (62) hứa hẹn mang lại sự khác biệt cho câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An ở bán kết. Ảnh: Như Huy

Do vậy, trong trận đấu bán kết Cúp VTV9 - Bình Điền tới đây, 2 đội bóng hứa hẹn tạo nên một màn tranh tài nảy lửa, đáp ứng sự chờ đợi của người hâm mộ. Đội thắng trong cặp bán kết này sẽ gặp PFU Blue Cats (Nhật Bản) ở chung kết diễn ra ngày 19/5. Ở trận bán kết 1, đội bóng đến từ Nhật Bản có chiến thắng khá dễ dàng 3-0 trước câu lạc bộ Binh chủng Thông tin Trường Tươi Bình Phước. 

Ngoài trận bán kết, ngày 17/5 còn diễn ra trận đấu phân hạng giữa câu lạc bộ Tứ Xuyên (Trung Quốc) và U20 Việt Nam, diễn ra lúc 17 giờ.

Lịch thi đấu giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền hôm nay 17/5

17h00: Tứ Xuyên (Trung Quốc) - U20 Việt Nam

20h00: VTV Bình Điền Long An - LPB Ninh Bình

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ban-ket-2-cup-vtv9-binh-dien-2024-thanh-thuy-dau-bich-tuyen-a34094.html