Nadal sắp có Grand Slam thứ 22

Với việc đánh bại đối thủ Novak Djokovic trong trận tứ kết kéo dài 4 séc tại giải Quần vợt Pháp mở rộng, Rafael Nadal đặt chỗ thành công ở vòng bán kết và tiến gần hơn bao giờ hết tới Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp của mình.

nadal-1654072706.jpg
Rafael Nadal

Trên mặt sân thi đấu sở trường, ngay cả số 1 thế giới Novak Djokovic cũng không thể cản bước “ông vua sân đất nện”. Rafael Nadal đã có một trận đấu xuất sắc tới mức, bất cứ ai đã xem đều tin rằng, nếu anh ấy tiếp tục chiến thắng và thể hiện như cách anh ấy đã làm trong trận tứ kết đêm qua, tương lai thi đấu của Nadal vẫn còn dài.

Với sự kết hợp giữa những cú đánh xuất sắc và khả năng phục hồi đặc trưng của mình, Nadal đã vượt qua đương kim vô địch Pháp mở rộng và cũng là hạt giống hàng đầu, Djokovic, với tỷ số 6-2, 4-6, 6-2, 7-6 (4) để tiến gần hơn đến chức vô địch thứ 14 tại giải Grand Slam sân đất nện và đây sẽ là danh hiệu lớn thứ 22, bổ sung vào những kỷ lục mà anh đã sở hữu. "Để giành chiến thắng trước Novak, chỉ có một cách - chơi hết sức mình từ điểm đầu tiên đến điểm cuối cùng", Nadal nói, "Đêm nay là một trong những đêm kỳ diệu đối với tôi". Trận đấu bắt đầu lúc 9 giờ tối ngày 31/5 (giờ địa phương) và kết thúc sau 1 giờ sáng ngày 1/6. Một trận đấu kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ trên mặt sân vắt kiệt thể lực, đặc biệt là với các tay vợt đều ở tuổi 35 như Djokovic và Nadal.

Dù chỉ là một trận tứ kết, nhưng cuộc so tài này giống như một trận chung kết - từ chất lượng của trận đấu, từ những nỗ lực của các tay vợt, như thể chiếc cúp đang chờ họ ở cuối trận, đến sự mong đợi trước đó và bầu không khí của cổ động viên bao trùm trên sân. Nadal sẽ bước sang tuổi 36 vào thứ sáu tới, khi anh đối mặt với hạt giống số 3, Alexander Zverev, ở bán kết. Trong trận đấu trước đó, Zverev đã loại được ngôi sao đang lên Carlos Alcaraz.

al-1654072746.jpg
Carlos Alcaraz (phải) vui vẻ chúc mừng Alexander Zverev dù thua trận

Alexander Zverev đã chấm dứt chuỗi 14 trận thắng của tay vợt 19 tuổi khi vượt qua đối thủ người Tây Ban Nha với tỷ số 6-4, 6-4, 4-6, 7-6 (7) để đặt chân vào bán kết Roland Garros năm thứ hai liên tiếp. Rất nhiều người đã dự đoán, Alcaraz sẽ rời giải Pháp mở rộng năm nay với tư cách nhà vô địch, nhưng huy chương vàng Olympic đã đứng ra ngăn chặn thành công đà tiến của tài năng trẻ này. Alcaraz có thể sẽ sở hữu cúp Pháp mở rộng vào một ngày nào đó, nhưng chưa phải năm nay. Vì vậy, mặc dù thua, Alcaraz vẫn rất tự tin vào bản thân, hài lòng với những nỗ lực mà mình đã thể hiện được và vui vẻ chia tay giải đấu.

Trong khi đó, Zverev đang mơ lần đầu tiên sẽ được chạm tay vào một Grand Slam nếu vô địch giải lần này. "Tôi đã nói với cậu ấy trên lưới rằng “Rồi cậu sẽ vô địch giải đấu này rất nhiều lần””, Zverev, á quân US Open năm 2020 chia sẻ sau trận đấu, "Tôi hy vọng mình có thể giành được nó trước khi cậu ấy bắt đầu chặng đường sưu tập các danh hiệu và đánh bại tất cả chúng tôi".

leylah-1654072746.jpg
Leylah Fernandez (trái) thua Martina Trevisan (phải) ở tứ kết Roland Garros 2022

Ở nội dung đơn nữ, cặp bán kết đầu tiên đã xác định được hai cái tên, trong đó, Coco Gauff tiếp tục khẳng định bản lĩnh với chiến thắng 7-5, 6-2 trước người đồng hương tới từ Mỹ, Sloane Stephens. Đây sẽ là lần đầu tiên thiếu niên 18 tuổi giành quyền chơi bán kết ở một giải Grand Slam. Gauff đã sớm dẫn trước trong cả hai séc, trong khi Stephens liên tục mắc lỗi ở những thời khắc quan trọng. Stephens- 29 tuổi, cựu số 3 thế giới, đã giành chiến thắng tại Flushing Meadows năm 2017 và là á quân Roland Garros năm sau đó, nhưng Gauff thực sự là một thế lực mới mà một Stephens đang không có được phong độ tốt nhất có thể cản bước. "Tôi tin vào bản thân mình. Năm ngoái, tôi đã quá tập trung vào việc cố gắng hoàn thành kỳ vọng của người khác", Gauff nói, "Nhưng rồi tôi nhận ra, bất kể sự nghiệp của mình tốt hay xấu, tôi tin mình vẫn đang là tốt nhất có thể. Tôi nghĩ đó là một thông điệp tốt cho những người trẻ. Chỉ cần biết: Nếu bạn yêu bản thân mình, việc gì phải quan tâm đến những điều người khác nghĩ".

Gauff tiếp theo sẽ đối mặt với Martina Trevisan, người trước đó đã đánh bại Leylah Fernandez. Trevisan, 28 tuổi, tiến vào bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp với chiến thắng 6-2, 6-7 (3), 6-3 trước đối thủ trẻ người Canada bị chấn thương. Đây cũng là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Trevisan, tay vợt xếp hạng 59 và từng lọt vào tứ kết Pháp mở rộng 2 năm trước.

Hoàng Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nadal-sap-co-grand-slam-thu-22-a3405.html