Câu lạc bộ Công an Hà Nội và những “cuộc tình” chóng vánh

Câu lạc bộ Công an Hà Nội lại vừa thay huấn luyện viên, “cuộc tình” với "Zico" Thái - Kiatisuk - chỉ kéo dài 4 tháng ngắn ngủi với 11 trận đấu và người lên thay thế, không ai khác vẫn là “siêu cò” Trần Tiến Đại - chuyên gia đóng thế từng đưa đội bóng tân binh lên ngôi ở mùa giải trước…

kia-1715738404.jpg
Huấn luyện viên Kiatisuk chia tay Công an Hà Nội chỉ sau 4 tháng cầm quân

Chỉ sau 2 mùa giải lên chơi ở V.League, Công an Hà Nội đã trải qua 5 "cuộc tình" chóng vánh với các huấn luyện viên ngoại, chưa kể những mối quan hệ “ngoài luồng” với những ông thầy khác như Mano Polking, từng đến sân Hàng Đẫy xem đội bóng thi đấu. Giành ngôi vô địch giải hạng Nhất Quốc gia năm 2022 cùng suất thăng hạng, đội bóng đã chia tay "thầy nội" Thạch Bảo Khanh và đổi tên gọi Công an Hà Nội. Huấn luyện viên người Brazil - Paolo Foiani - được đưa lên thay cho “xứng đôi vừa tầm”, nhưng ngồi chưa ấm chỗ đã phải nhường ghế cho trợ lý là Flavio Cruz. 

Mang tiếng là huấn luyện viên trưởng, nhưng ông Flavio Cruz chỉ ra mặt đăng ký cho đúng thủ tục với Ban Tổ chức giải còn chèo lái đội bóng lại do một tay Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại đứng sau hậu trường chỉ đạo. Vào vai đóng thế mãi cũng kỳ, đến cuối mùa giải, “siêu cò" Trần Tiến Đại đăng ký luôn chức danh huấn luyện viên trưởng và cùng đội bóng có màn bứt phá ngoạn mục ở chặng đua nước rút để giành ngôi vô địch ngay ở mùa bóng đầu tiên lên chơi ở V.League. 

dai-1715738529.jpg
“Siêu cò” Trần Tiến Đại - chuyên gia đóng thế ở câu lạc bộ Công an Hà Nội

Ông Trần Tiến Đại được nhiều người biết đến với biệt tài môi giới cầu thủ, từng có thời gian thi đấu cho đội hình B của Công an thành phố Hồ Chí Minh và có mối quan hệ đặc biệt thân thiết với bầu Thụy từ hồi còn “khởi nghiệp” ở câu lạc bộ Sài Gòn Xuân Thành. Bẵng đi một thời gian ít thấy “cò” Đại xuất đầu lộ diện sau khi Sài Gòn Xuân Thành giải thể, về câu lạc bộ Vissai Ninh Bình được vài năm thì xảy ra chuyện 11 cầu thủ tham gia dàn xếp tỷ số, phải ra tòa khiến ông bầu Hoàng Mạnh Trường ngao ngán, bỏ luôn V.League giữa chừng.

Với biệt tài môi giới, thương lượng và khéo thu xếp trong việc chuyển nhượng cầu thủ, không khó để “siêu cò” Trần Tiến Đại được các ông bầu để mắt và trọng dụng trong vai trò Giám đốc Điều hành, Giám đốc Kỹ thuật và đặc biệt có thể kiêm luôn cả công việc của huấn luyện viên với chứng chỉ hạng B do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cấp. Lắm tài ắt đa đoan, cứ mỗi lần câu lạc bộ Công an Hà Nội rục rịch thay "tướng" thì lại y như rằng, “cò” Đại lại bận rộn khi phải đảm nhận thêm vai trò huấn luyện viên tạm quyền.

cahn-khanhhoa2023-24-07-1715739129.jpg
Sau trận đấu với Khánh Hòa ở vòng 18 V.League 2023-2024, Công an Hà Nội đã quyết định chia tay với huấn luyện viên Kiatisuk

Thậm chí, chuyện ông Đại làm chuyên gia đóng thế cứ lặp đi lặp lại khiến không ít người đặt câu hỏi, đằng sau những “cuộc tình” ngắn ngủi của câu lạc bộ Công an Hà Nội liệu có sự tác động của những yếu tố nào khác? Sau khi chia tay với Công an Hà Nội chỉ sau vỏn vẹn 1 tháng cầm quân, huấn luyện viên người Hàn Quốc - Gong Oh-kyun - nói rằng, có người đứng sau hậu trường can thiệp vào công việc chuyên môn, khiến ông không có toàn quyền quyết định. Lời người đã ra đi rất khó kiểm chứng, nhưng thực tế chiếc ghế huấn luyện viên của Công an Hà Nội vẫn luôn quá nhiệt và chỉ khi “cò” Đại ngồi vào mới nguội đi đôi chút.

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang cũng chẳng phải là ngoại lệ, dù đến với Công an Hà Nội theo dạng “biệt phái” từ đội bóng chủ sân Pleiku. Sau khoảng thời gian ngắn ngủi chỉ kéo dài 4 tháng, trong đó có 2 tháng V.League tạm dừng, "Zico" Thái cũng đã ít nhiều để lại dấu ấn. Tuy có tỷ lệ thắng nhiều hơn thua, nhưng đau là ở chỗ Công an Hà Nội vừa thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp - Nam Định - và gần như hết cửa đua vô địch ở V.League. Trước đó, ông Kiatisuk cũng đã để thua liên tiếp 2 trận và bị Thể Công Viettel loại ở tứ kết Cúp Quốc gia 2023-2024.

Một mùa giải trắng tay đang dần hiện ra trước mắt và có lẽ đội bóng đương kim vô địch không dễ dàng chấp nhận khi quyết định chia tay với huấn luyện viên Kiatisuk chỉ sau bữa ăn sáng để đưa “siêu cò” Trần Tiến Đại lên thay. Ít ra vẫn còn có chút hy vọng khi ông Đại từng đưa Công an Hà Nội lên ngôi ở mùa bóng trước với màn nước rút vi diệu ngay trước vạch đích.

img-2921-819x1024-1715739271.jpeg

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2023-2024-cau-lac-bo-cong-an-ha-noi-va-nhung-cuoc-tinh-chong-vanh-a34011.html