Xác định 14 đội giành suất dự Vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024

Các trận đấu cuối cùng của Vòng bảng giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 đã kết thúc ở Quảng Nam và Ban Tổ chức đã xác định được các đội xứng đáng dự Vòng chung kết năm nay.

Thi đấu xuyên suốt những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Vòng bảng giải Bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 đã khép lại sau gần 2 tuần tranh tài tại Quảng Nam. Thứ hạng các đội bóng đã được xác định sau những cuộc tranh tài hấp dẫn. Vòng bảng giải Bóng chuyền hạng A quốc gia 2024 đã khép lại với 67 trận đấu hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao, qua đó xác định được thứ hạng của các đội bóng nam/nữ ở các bảng đấu.

Khép lại giải, Ban Tổ chức đã xác định được các đội bóng nam sẽ dự Vòng chung kết gồm: Công an TP.HCM, VLXD Bình Dương, SK Pearnest Khánh Hòa, Quân khu 3, TP.HCM, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Trà Vinh và Bến Tre. Các đội nữ có kết quả tốt nhất qua đó giành quyền dự Vòng chung kết gồm: TP.HCM, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Kinh Bắc Bắc Ninh, Hải Dương và Vĩnh Long.

Tại vòng Chung kết, 8 đội nam bốc thăm chia thành 2 bảng A và B (2 đội đứng đầu vòng loại Công An TP.HCM và TP.HCM là 2 hạt giống ở mỗi bảng). 2 bảng tại Vòng chung kết thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào Bán kết đấu chéo.

Ở nội dung nữ do số lượng các đội thi đấu ít hơn nam nên mỗi bảng chỉ lấy 3 đội vào Vòng chung kết. 6 đội bóng tại vòng Chung kết sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm sau đó chọn ra đội hạng 3 và 4 đấu tranh huy chương đồng, đội hạng 1 và hạng 2 vào thi đấu Chung kết. Như vậy, với việc đấu vòng tròn nội dung nữ dù ít đội hơn nhưng hứa hẹn sẽ cống hiến những trận đấu rất hấp dẫn với nhiều trận cầu đinh.

kinhbac-1714736627.webp
Đội nữ Kinh Bắc Bắc Ninh là đội duy nhất thuê ngoại binh tăng cường chuyên môn

Vòng bảng giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm nay chứng kiến nhiều gương mặt quen thuộc ở giải vô địch quốc gia cũng như có một số tuyển thủ quốc gia góp mặt nhằm tạo nên tính hấp dẫn xuyên suốt các trận đấu. Đáng kể nhất là bóng chuyền TP.HCM đã có 3 đội cùng vượt qua vòng bảng để dự vòng Chung kết năm nay.

Vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc dự kiến thi đấu trong tháng 10 tại nhà thi đấu tỉnh Trà Vinh. Quy định theo Điều lệ của giải, đội vô địch nam và đội vô địch nữ sẽ giành quyền thăng hạng dự giải vô địch quốc gia 2025. Ở Vòng bảng giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm nay, đội nữ Kinh Bắc Bắc Ninh là đội duy nhất thuê ngoại binh tăng cường chuyên môn (1 cầu thủ Thái Lan).

Ở nội dung nam là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Công An TP.HCM, TP.HCM và VLXD Bình Dương, trong khi nội dung nữ TP.HCM, Kinh Bắc Bắc Ninh hay Thái Nguyên là những đội bóng hứa hẹn tạo nên cuộc đua hấp dẫn.

Tại giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam có quy định nội dung: “Vận động viên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, tuyển trẻ quốc gia mà không thực hiện theo lệnh triệu tập của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Cục Thể dục thể thao; hoặc câu lạc bộ không cho vận động viên lên tập huấn đội tuyển quốc gia với bất kỳ lý do nào (trừ trường hợp bất khả kháng và có sự đồng ý của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam), Liên đoàn sẽ xem xét không cho vận động viên, câu lạc bộ thi đấu tại các vòng đấu, giải chính thức của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam”.

Trang Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/xac-dinh-14-doi-gianh-suat-du-vong-chung-ket-giai-bong-chuyen-hang-a-toan-quoc-2024-a33617.html