Medvedev chấn thương, bỏ cuộc tại Madrid Open

Khả năng tham dự giải Quần vợt Pháp mở rộng của Daniil Medvedev trở thành nghi vấn sau khi tay vợt người Nga bị chấn thương ở trận tứ kết nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Madrid Open.

med-1714712096.jpg
Daniil Medvedev bỏ cuộc vì chấn thương háng tại giải Quần vợt Madrid Open 2024

Tay  vợt người Cộng hòa Séc - Jiri Lehecka - đã giành quyền vào bán kết sau khi Daniil Medvedev - tay vợt số 4 thế giới - bỏ cuộc vì chấn thương háng sau khi thua séc đầu tiên. Medvedev yêu cầu tạm nghỉ vì lý do y tế trong khi dẫn trước 3-2 và vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong việc di chuyển sau khi trở lại sân. Lehecka, người đã loại Rafael Nadal ở vòng 16, sau đó bẻ giao bóng của Medvedev để vươn lên dẫn trước 4-3 và thắng séc 1 với tỷ số 6-4 trước khi Medvedev thông báo với trọng tài rằng, anh không thể tiếp tục thi đấu.

Medvedev sau đó chia sẻ, anh không biết liệu anh có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn hay không vì anh không có chẩn đoán, nhưng anh thừa nhận rằng vết đau khiến anh ngần ngại khi thi đấu như bình thường: "Vì vậy, sau đó làm việc với bác sĩ vật lý trị liệu, rồi hỏi anh ấy liệu tôi có thể làm cho nó tồi tệ hơn không. Anh ấy nói nếu đó là một vết rách thì có. Nếu đó là một cơn co thắt thì không”. Hiện Medvedev vẫn cần kiểm tra kỹ hơn để xác định thời gian phải nghỉ dưỡng thương.

"Nó không bao giờ dễ dàng trong một trận đấu như thế này. Nếu tôi được chọn cách giành chiến thắng trong trận đấu này, thì sẽ không như vậy. Vì vậy, tất nhiên, việc chứng kiến đối thủ của bạn gặp khó khăn không bao giờ là dễ dàng, nhưng vào thời điểm đó, bạn chỉ cần tập trung vào bản thân, cố gắng vượt qua chính mình", Lehecka nói về việc Medvedev bỏ cuộc. 

Lehecka sẽ đối đầu với Felix Auger-Aliassime của Canada trong trận bán kết, trong khi Andrey Rublev người Nga sẽ thi đấu với Taylor Fritz ở trận bán kết còn lại.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt nữ số 1 thế giới - Iga Swiatek - đã có chiến thắng áp đảo trước Madison Keys với 2 séc thẳng để lọt vào chung kết Madrid Open năm thứ hai liên tiếp. Swiatek - hạt giống số 1 - đã đánh bại Keys, hạt giống số 20, với tỷ số 6-1, 6-3. "Đó là một màn trình diễn khá sạch sẽ và thực sự vững chắc. Tôi hài lòng với mọi thứ", Swiatek nói.

Madrid Open là giải đấu sân đất nện lớn duy nhất ở châu Âu mà Swiatek chưa từng vô địch. Cô đã giành chức vô địch tại Indian Wells và Doha mùa giải này. "Tôi vui mừng vì chúng tôi có thể đi tới trận chung kết. Điều đó cho thấy sự ổn định. Chắc chắn đó sẽ là một thử thách, bất kể ai là đối thủ, và sẽ là một trận đấu khó khăn. Tôi đã sẵn sàng. Tôi sẽ tập trung vào bản thân mình", Swiatek nói.

Cô sẽ đối đầu với Aryna Sabalenka - tay vợt số 2 thế giới - trong cuộc tái đấu của trận chung kết năm ngoái. Sabalenka đã lội ngược dòng đánh bại Elena Rybakina, hạt giống số 4, với tỷ số 1-6, 7-5, 7-6 (5) để tiến vào trận chung kết Madrid thứ ba của cô và chấm dứt chuỗi 16 trận thắng trên sân đất nện của Rybakina.

Minh Tuấn (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/medvedev-chan-thuong-bo-cuoc-tai-madrid-open-a33604.html