GS. TS Lê Quý Phượng tái đắc cử Chủ tịch Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II (2022-2026)

Ngày 28/5, Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ II Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam đã diễn ra trọng thể tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu GS. TS Lê Quý Phượng tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II (2022-2026).

hoi-nghi-2-1653890852.jpg
Ông Phạm Trung Giang - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi Chính phủ (Bộ Nội vụ) - phát biểu tại Đại hội

Tham dự Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ II của Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II (2022-2026) có 75 đại biểu dự trực tiếp và gần 90 đại biểu dự trực tuyến. Đại Hội đã diễn ra thành công rực rỡ với sự tham gia của đại diện Bộ Nội vụ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, các trường Đại học có chuyên ngành Thể dục thể thao và các Liên đoàn Thể thao Việt Nam.

Do thực hiện nhiệm vụ đột xuất nên Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã không tham dự Đại hội nhưng Tổng cục trưởng đã gửi thư chức mừng Đại hội: “Tôi xin gửi tới các Quý thầy, cô, quý vị khách quý, các đại biểu dự Đại hội lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc Đại hội Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II thành công tốt đẹp. Chúc tập thể Ban Chấp hành Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II sẽ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết sẽ được Đại hội thông qua.

hoi-nghi-1-1653890852.jpg
Đoàn Chủ tịch làm việc tại Đại hội

Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn trân trọng tới Bộ Nội vụ và trực tiếp là Vụ Tổ chức phi Chính phủ đã luôn hướng dẫn, tạo điều kiện để các hội thể thao quốc gia hoạt động và phát triển.

Với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về thể dục thể thao, Tổng cục Thể dục thể thao sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam hoạt động và cùng đồng hành đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, công nghệ góp phần quan trọng đạt được các mục tiêu của Chiến lược phát triển Thể dục thể thao Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045”.

Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 4350/QĐ-BNV ngày 23/12/2016 của Bộ Nội vụ. Mục đích của Hội là tập hợp những người làm hoặc yêu thích nhằm đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng phát huy tài năng, trí tuệ, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, tiến hành các hoạt động nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong thể dục thể thao, góp phần xây dựng nền khoa học thể dục thể thao phát triển để khoa học công nghệ trở thành động lực phát triển thể dục thể thao Việt Nam và tăng cường hội nhập quốc tế về khoa học công nghệ trong thể dục thể thao.

Tại Đại hội các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác của Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam nhiệm kỳ I và phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ II.

hoi-nghi-3-1653890852.jpeg

Ông Lương Văn Nhiền tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho NGND, GS. TS Lê Quý Phượng và Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương

Theo đó, trong nhiệm kỳ I, Hội đã tổ chức được 2 hội thảo quốc tế về phát triển thể thao thành tích cao cùng một số hội thảo chuyên đề thiết thực về xây dựng thương hiệu thể dục thể thao... Hội cũng đã tham gia biên soạn Từ điển Bách khoa Việt Nam về mục từ thể dục thể thao. Cùng với các việc đó, các hội viên của Hội cũng đã chủ trì nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị trong nhiều lĩnh vực thể dục thể thao.

Hội đã phối hợp với Trường Đại học Thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh tổ chức 2 Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Khoa học công nghệ vì sự phát triển thể thao thành tích cao” được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 22/10/2018 và “Thể thao, Giáo dục thể chất và phát triển thế hệ trẻ” được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28 và 29/11/2019.

Hội thảo quy tụ các nhà khoa học hàng đầu về lĩnh vực thể thao thành tích cao của Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Có hơn 60 công trình nghiên cứu khoa học được báo cáo tại hội trường hoặc đăng trong Kỷ yếu khoa học của Hội nghị hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Các hội viên của Hội đã chủ trì 8 công trình nghiên cứu khoa học cấp bộ và nhiều đề tài khoa học cấp cơ sở. Nhiều đề tài được nghiệm thu đạt loại xuất sắc và bước đầu được ứng dụng vào thực tiễn tuyển chọn, đào tạo và chăm sóc sức khỏe cho vận động viên thể thao thành tích cao của nước ta.

hoi-nghi-4-1653890852.jpg

Bên lề Đại hội còn có tổ chức Chương trình Sport Forum để gắn kết Doanh nghiệp (đặc biệt là các nữ Doanh nhân) đồng hành với vận động viên, tôn vinh và chia sẻ xây dựng thương hiệu cá nhân cho vận động viên 

Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Biên soạn Từ điển bách khoa Việt Nam: mục từ thể dục thể thao” vào ngày 16/10/2017 tại Viện Khoa học Thể dục thể thao, Hà Nội. Việc biên soạn bách khoa toàn thư chuyên ngành thể dục thể thao có vai trò đặc biệt quan trọng, cần kết hợp tính dân tộc, khoa học, đại chúng với tiếp thu tinh hoa thế giới với những mục đích: Chuẩn hóa tri thức cơ bản của ngành Thể dục thể thao, theo kịp các ngành nghề khác trong nước; Cung cấp công cụ nhận thức chuyên ngành Thể dục thể thao cho những người làm công tác Thể dục thể thao và Phổ cập tri thức chuyên ngành Thể dục thể thao đến với quảng đại quần chúng.

Tại Hội nghị các đại biểu đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ II với 42 thành viên, trong đó GS. TS Lê Quý Phượng tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II (2022-2026). Ngoài ra, 2 Phó Chủ tịch Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam trúng cử nhiệm kỳ II là gồm PGS.TS Châu Vĩnh Huy - Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh và TS. Nguyễn Thu Hương - Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Hương. 

PGS. TS Trần Hiếu - Viện trưởng Viện Khoa học Thể dục thể thao được bầu làm Tổng Thư ký Hội Khoa học Thể dục thể thao Việt Nam nhiệm kỳ II (2022-2026).

Bước sang nhiệm kỳ mới (2022-2026), Hội sẽ tiếp tục phát triển hội viên, kể cả hội viên tổ chức và hội viên cá nhân. Hàng năm, chủ trì hoặc phối hợp với các trường Đại học, Viện khoa học Thể dục thể thao tổ chức hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế về khoa học công nghệ thể dục thể thao.

Tham gia và kết hợp với các đơn vị, cá nhân thực hiện các Chương trình, đề tài, dự án về khoa học và công nghệ thể dục thể thao; tạo điều kiện, giúp đỡ, hướng dẫn cho các hội viên thực hiện các đề tài khoa học các cấp.

My Hạ

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/gs-ts-le-quy-phuong-tai-dac-cu-chu-tich-hoi-khoa-hoc-the-duc-the-thao-viet-nam-nhiem-ky-ii-2022-2026-a3332.html