Vòng chung kết U23 châu Á 2020: Kỳ vọng vào U23 Việt Nam 

Vòng chung kết U23 châu Á 2022 khởi tranh vào đầu tháng 6 tới tại Uzbekistan chính là cơ hội để tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun và các tuyển thủ U23 Việt Nam thể hiện được khả năng và tính hiệu quả với lối chơi giàu sức tấn công hơn và một diện mạo mới…

huan-luyen-vien-gong-oh-kyun-duoc-ky-vong-se-dem-lai-dien-mao-moi-cho-u23-viet-nam-1653880371.jpg
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun được kỳ vọng sẽ đem lại diện mạo mới cho U23 Việt Nam

Với hàng loạt thay đổi cả về lực lượng và lối chơi, tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun được kỳ vọng sẽ đem đến diện mạo mới cho đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2022. Nhìn vào danh sách 23 cầu thủ được đăng ký chính thức, huấn luyện viên Gong Oh-kyun gần như đã xác định đội hình U23 Việt Nam thi đấu tại Uzbekistan. Theo đó, bộ khung chủ yếu vẫn sẽ là những gương mặt từng thi đấu tại  SEA Games 31 với sự bổ sung từ lứa cầu thủ từng giành ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Trong số hơn chục tân binh được tăng cường, nhiều khả năng cơ hội sẽ chỉ đến với một vài cầu thủ. Nằm ở bảng c cùng các đối thủ U23 Thái lan, U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia, mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun là cạnh tranh 1 suất vé lọt vào tứ kết.

Khó khăn là điều có thể cảm nhận được, nhưng U23 Việt Nam với sự xuất hiện của những nhân tố mới, đã chứng tỏ được bản lĩnh và khả năng, trong đó nổi bật nhất phải kể tới bộ đôi trung vệ Thanh Bình - Việt Anh, thủ môn Văn Toản cùng hậu vệ cánh Tuấn Tài, Văn Đô đã chơi chắc chắn và tạo được sự tin tưởng nơi hàng thủ. Với sơ đồ 4-3-3, nhiều khả năng ông Gong sẽ trao cơ hội cho bộ 3 Hoàng Anh, Hai Long và Công Đến chơi ở hàng tiền vệ, trong khi hàng công sẽ có sự góp mặt của Nhâm Mạnh Dũng, Văn Tùng và Danh Trung. 

Trên thực tế, đây có thể coi là đội hình mạnh nhất mà huấn luyện viên Gong Oh-kyun đang có ở thời điểm này. Ngoài ra, ông Gong cũng có thể lựa chọn thêm những phương án thay thế từ trên băng ghế dự bị với những “con bài” chiến lược như thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Duy Cương, Tiến Long, Anh Việt, các tiền vệ Quang Nho, Văn Công, Văn Khang… tuỳ theo từng trận đấu và và diễn biến trên sân. Theo quy định tại vòng chung kết  U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có 2 cầu thủ nằm trong danh sách đăng ký dự phòng và ông Gong chỉ chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký chính thức 1 ngày trước trận đấu mở màn.

doi-tuyen-u23-viet-nam-da-co-mat-tai-uzbekistan-1653880308.jpg
Đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại Uzbekistan

Đội tuyển U23 Việt Nam hiện đã có mặt tại thủ đô Tashkent của Uzbekistan sau khi lập kỷ lục giữ sạch lưới tại SEA Games 31. Với đội hình trẻ trung và giàu khát vọng, ông Gong có rất nhiều sự lựa chọn cho những mục tiêu cụ thể mà trước mắt là vượt qua vòng đấu bảng. Khác với 2 năm trước, khi đội tuyển U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn và phải chia tay sớm  tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, cơ hội dành cho thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun tại Uzbekistan nhiều hơn hẳn khi nằm cùng bảng đấu với 2 đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á là U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Cả hai đều vừa nhận thất bại trước U23 Việt Nam ở bán kết và chung kết SEA Games 31.

Theo tính toán, để chắc suất lọt vào vòng tú kết, thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun cần phải giành được ít nhất 2 trận thắng ở bảng C. Mục tiêu của U23 Việt Nam là cố gắng giải quyết từng trận, trong đó trận đấu mở màn với U23 Thái Lan và trận cuối gặp U23 Malaysia chính là những nút thắt quan trọng trong bối cảnh U23 Hàn Quốc, đương kim vô địch U23 châu Á dường như đã cầm chắc ngôi đầu bảng C.

Thêm một thử thách đang chờ đợi đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2022 với những kỳ vọng. Tấm huy chương vàng SEA Games 31 chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho đội tuyển U23 Việt Nam bước vào hành trình mới với nhiều thử thách ở sân chơi tầm cỡ châu lục.

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-chung-ket-u23-chau-a-2020-ky-vong-vao-u23-viet-nam-a3323.html