Nadal gặp “huynh đệ đồng môn” ở vòng 4

Thắng Botic van de Zandschulp ở vòng  3 giải Quần vợt Pháp mở rộng, Rafael Nadal tiến vào vòng 4 để so tài cùng người “huynh đệ đồng môn” Felix Auger-Aliassime. Vì sao lại nói như vậy? Bởi Auger-Aliassime hiện được huấn luyện bởi chú của Nadal - ông Toni Nadal. Đây cũng chính là người thầy đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha giành được hầu hết các ngôi vô địch trong kỷ lục 21 danh hiệu Grand Slam mà anh đang có.

felix-auger-aliassime-and-his-coach-toni-nadal-696x465-1653721335.jpg
Felix Auger-Aliassime cũng theo học "chú Toni" như Rafael Nadal 

Felix Auger-Aliassime được đánh giá là tay vợt đầy triển vọng của Canada. Vào năm ngoái, Auger-Aliassime đã đưa người đàn ông được nhiều người biết đến với cái tên đơn giản là “chú Toni” về làm việc song song với huấn luyện viên toàn thời gian Frederic Fontang. Tất cả đều nhận ra, một lúc nào đó, con đường của 2 tay vợt được đào tạo từ cùng một ông thầy sẽ giao nhau. Và vòng 4 của Pháp mở rộng năm nay chính là thời điểm đó. Ở một khía cạnh nào đó, đây cũng có thể coi là một trận đấu giữa Nadal và Nadal.

Khi nhà vô địch 13 lần giải Roland Garros được hỏi, liệu có sự lúng túng nào không? Nadal lắc đầu: "Đối với tôi, điều đó rất đơn giản. Ông ấy là chú của tôi. Tôi không nghĩ ông ấy muốn tôi thua, nhưng ông ấy là một người chuyên nghiệp và ông ấy đang chịu trách nhiệm với một tay vợt khác…”. Về phần mình, Auger-Aliassime khẳng định, anh muốn chú Toni ngồi ở vị trí trung lập trên khán đài, thay vì bị buộc phải lựa chọn giữa khu vực khách của tay vợt này hay tay vợt kia.  Về những thông tin chi tiết mà Toni có thể tiết lộ về học trò cũ cho người hiện tại, Auger-Aliassime cho rằng mọi thứ không có gì nhiều. “Tôi biết anh ấy. Tôi đã xem anh ấy thi đấu. Tất cả chúng ta đều biết. Nhưng không ai - Toni, Fred hay tôi - có câu trả lời", Auger-Aliassime nói. Auger-Aliassime vào đến bán kết US Open năm 2021, còn ở giải lần này, anh đã giành một vị trí tại vòng 4 sau khi đánh bại Filip Krajinovic 7-6 (3), 7- 6 (2), 7-5.

Ở các trận đấu khác, Novak Djokovic đánh bại Aljaz Bedene 6-3, 6-3, 6-2 vào thứ Sáu để gặp hạt giống số 15 Diego Schwartzman ở vòng tiếp theo. Hạt giống số 6 Carlos Alcaraz ghi tên mình vào danh sách tay vợt trẻ nhất lọt vào vòng 4 của Pháp mở rộng kể từ Djokovic năm 2006 sau khi thắng 6-4, 6-4, 6-2 trước tay vợt 21 tuổi người Mỹ, Sebastian Korda. Hạt giống số 21 Karen Khachanov thắng 6-2, 7-5, 5-7, 6-4 trước số 10 Cameron Norrie và khiến đối thủ người Anh trở thành hạt giống nam đầu tiên trong số 12 tay vợt phải chia tay giải. Ở trận đấu còn lại, hạt giống số 3 Alexander Zverev xác lập trận đấu tiếp theo với Bernabe Zapata Miralles, tay vợt vươt qua vòng loại đã bất ngờ hạ số 23 John Isner của Mỹ.

fer-1653721392.jpg
Leylah Ferandez

Ở nội dung đơn nữ, Coco Gauff trở thành tay vợt nữ trẻ nhất còn thi đấu tại giải Roland Garros. Gauff, 18 tuổi, đã loại đối thủ gấp đôi tuổi mình, Kaia Kanepi với tỷ số 6-3, 6-4. Một tay vợt kỳ cựu khác, Angelique Kerber, cũng phải dừng bước sau thất bại 4-6, 6-7 trước Aliaksandra Sasnovich. 

Sloane Stephens đánh bại tay vợt thiếu niên người Pháp - Diane Parry - 6-2, 6-3 và tiếp theo sẽ đấu với số 23 Jil Teichmann, người hạ được Victoria Azarenka sau trận đấu kéo dài 3 séc với các tỷ số 4-6, 7-5, 7-6 (5). Á quân US Open, Leylah Fernandez, và Amanda Anisimova sẽ gặp nhau ở vòng bốn. Fernandez đánh bại huy chương vàng Olympic, Belinda Bencic, với tỷ số 7-5, 3-6, 7-5, trong khi Anisimova thuận lợi hơn khi đối thủ của cô, Karolina Muchova, buộc phải dừng cuộc chơi vì chấn thương mắt cá chân phải. Anisimova - người Mỹ - được xếp là hạt giống số 27, từng vào đến bán kết Roland Garros ở tuổi 17 năm 2019 và loại nhà vô địch Grand Slam 4 lần - Naomi Osaka, ở vòng đầu tiên trong năm nay.

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nadal-gap-huynh-de-dong-mon-o-vong-4-a3284.html