VnExpress Marathon ra mắt giải Aquathlon

Mới đây, Ban Tổ chức VnExpress Marathon đã ra mắt giải Aquathlon. Đây là giải 2 môn phối hợp bơi - chạy đầu tiên thuộc hệ thống VnExpress Marathon dự kiến sẽ tổ chức tại Quảng Ninh vào tháng 10 năm nay.

Giải Aquathlon sẽ là cột mốc mới trong hành trình phát triển của VnExpress Marathon. Hệ thống giải chạy đặt mục tiêu mở rộng cả về quy mô, chất lượng qua từng giải đấu nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho mỗi người khi tham dự.

chay-1653714587.png
Aquathlon là giải hai môn phối hợp bơi - chạy

Ban Tổ chức đang trong giai đoạn thống nhất các phương án chuẩn bị với tỉnh Quảng Ninh. Thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm, cách thức tham gia giải Aquathlon sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

VnExpress Marathon lựa chọn Quảng Ninh là địa điểm đầu tiên cho sự kiện vì đây là địa phương có đủ tiềm năng về cơ sở hạ tầng, thiên nhiên, dịch vụ phục vụ cho sự kiện quy mô lớn. Quản Ninh là địa phương có sẵn rất nhiều cung đường rộng, bằng phẳng, nhất là những cung đường ven biển với cảnh quan thiên nhiên đẹp, thơ mộng. Đây là địa điểm lý tưởng để chinh phục đường chạy.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh cũng có nhiều bãi biển đẹp, thích hợp trở thành "đường đua dưới nước". Nhờ du lịch phát triển, tỉnh cũng có hệ thống dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, ăn uống, trải nghiệm có chất lượng tốt, đáp ứng được cho nhu cầu của số lượng lớn vận động viên.

Dự kiến thời gian tổ chức giải là tháng 10, đây là thời điểm không khí chuyển giữa hè sang thu mang đến thời tiết mát mẻ, ít mưa, nhiệt độ từ 25 đến 30 độ C. Để chiến thắng ở giải đấu, vận động viên sẽ phải hoàn thành quãng đường chạy bộ và bơi theo quy định của Ban Tổ chức.

Hiện nay xu hướng tập luyện các môn thể thao phối hợp như bơi lội, đạp xe, chạy bộ đang phát triển trong cộng đồng. Rất nhiều nhóm, câu lạc bộ ra đời để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, tập luyện các bộ môn này.

Mỗi bộ môn đều yêu cầu những kỹ thuật khác nhau. Để theo đuổi và trở thành vận động viên các môn phối hợp, người tham gia cần có sự đầu tư về thời gian, kiến thức, đòi hỏi sự kiên trì và có chế độ tập luyện bài bản. Tuy vậy, đây là những môn thể thao mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tham gia các giải đấu nhiều môn phối hợp, vận động viên cũng được thử thách sức bền, sức mạnh, sự dẻo dai và ý chí của bản thân.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vnexpress-marathon-ra-mat-giai-aquathlon-a3281.html