Phụ công huyền thoại Ngọc Hoa chính thức tái xuất tại giải Hoa Lư Ninh Bình

Sau khoảng thời gian giải nghệ nghỉ thi đấu, mới đây Phụ công huyền thoại của làng bóng chuyền Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã thông báo sẽ tái xuất trong màu áo VTV Bình Điền Long An tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022 diễn ra vào trung tuần tháng 6 tới đây.

bong-chuyen-2-1653714417.jpg
Sau khoảng thời gian giải nghệ nghỉ thi đấu, mới đây Phụ công huyền thoại của làng bóng chuyền Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã thông báo sẽ tái xuất trong màu áo VTV Bình Điền Long An tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022 diễn ra vào trung tuần tháng 6 tới đây

4 năm trước, Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã nói lời chia tay thảm đấu để tập trung lo cho gia đình, cũng như chuyển sang nghiệp huấn luyện. Hiện tại chị đang là huấn luyện viên trưởng đội trẻ VTV Bình Điền Long An. 

Sau khi Ngọc Hoa giải nghệ, vị trí phụ công ở câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An dường như không có ai có thể thay thế. Đội bóng miền Tây bị hổng lớn ở vị trí mà Ngọc Hoa để lại. Trước đó, đội đã mượn Đào Thị Nhung của thành phố Hồ Chí Minh về thi đấu, nhưng không thể lấp đầy khoảng trống. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên VTV Bình Điền Long An không thể góp mặt thi đấu tại vòng 2 và Vòng chung kết giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021. Cũng chính vì thế, đội bóng này xếp ở vị trí thứ 10 chung cuộc và sẽ gặp bất lợi trong việc bốc thăm tại mùa giải vô địch quốc gia 2022.

Dù vậy, đội vẫn đạt được những thành tích nhất định, nổi bật là trong năm 2021 với chức vô địch Cúp Hoa Lư - Bình Điền, vô địch Cúp Hùng Vương và vô địch vòng 1 giải vô địch quốc gia 2022. Tuy nhiên, Đào Thị Nhung vừa thông báo tạm dừng thi đấu vì mang thai dẫn đến câu lạc bộ lại mất đi 1 người đảm nhiệm ở vị trí này.

Nhận thấy sự khó khăn cấp thiết của đội bóng, mới đây Ngọc Hoa đã quyết định sẽ trở lại thi đấu trong màu áo của đội bóng miền Tây, trước mắt là giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022 diễn ra vào trung tuần tháng 6 tới đây. 

bong-chuyen-3-1653714417.jpg
Sau khi Ngọc Hoa giải nghệ, vị trí phụ công ở câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An dường như không có ai có thể thay thế

Sự tái xuất của Ngọc Hoa sẽ giúp đội bóng có một “đầu tàu” đặc biệt cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Dù thể lực cùng khả năng di chuyển có thể suy giảm do tuổi tác nhưng Ngọc Hoa vẫn hoàn toàn có thể tỏa sáng với kinh nghiệm, kỹ năng hiếm có của mình.

Sinh ngày 10/11/1987, với chiều cao 1m83 và tầm bật tấn công trên 3m, Ngọc Hoa sở hữu những tố chất tuyệt vời để trở thành một tay đập hàng đầu. Và thực tế, Ngọc Hoa không chỉ nổi danh ở bóng chuyền Việt Nam, mà cô đã được mời ra nước ngoài thi đấu, trình độ được đánh giá cao tới tầm châu lục.

Ngọc Hoa lần đầu lên tuyển quốc gia năm 2003 khi mới 16 tuổi và với sự nỗ lực không ngừng, gương mặt của đất Long An đã khẳng định là một trong những trụ cột quan trọng của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam ở tất cả các giải đấu.

Nói tới Ngọc Hoa là nói tới những kỷ lục của bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô là vận động viên bóng chuyền duy nhất 15 năm liên tục khoác áo đội tuyển quốc gia, thi đấu trên 200 trận. Trong lich sử 14 kỳ VTV Cup, Ngọc Hoa chỉ không tham dự đúng 1 lần do đang bận thi đấu ở nước ngoài (đó là năm 2016).

Riêng ở đấu trường SEA Games, Ngọc Hoa đã vượt qua đàn chị Kim Huệ (sinh năm 1982), để trở thành vận động viên dự nhiều kỳ đại hội thể thao khu vực nhất với 8 lần liên tiếp.

Ngọc Hoa cũng là nữ vận động viên đầu tiên của bóng chuyền nữ Việt Nam “xuất khẩu” thi đấu thành công tại Thái Lan khi lấy trọn bộ chức vô địch quốc gia và Siêu cúp Thái Lan, trong màu áo câu lạc bộ ATTC và Bangkok Glass.

Phương Ly

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/phu-cong-huyen-thoai-ngoc-hoa-chinh-thuc-tai-xuat-tai-giai-hoa-lu-ninh-binh-a3280.html