Chung kết Champions League > Liverpool - Real Madrid (2 giờ ngày 29/5): Đòi lại món nợ 4 năm trước

Liverpool và Real Madrid có cuộc tái ngộ ở sân Stade de France. Sau 4 năm, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp có cơ hội để đòi lại món nợ đã vay tại Kiev và hướng đến chức vô địch Champions League lần thứ 7 trong lịch sử.

Cơ hội đoạt cú ăn 4 của Liverpool đã không còn khi chỉ giành ngôi á quân Premier League dù có chiến thắng 3-1 ở vòng cuối trước Wolverhampton Wanderers vào cuối tuần trước. Giờ đây, họ chỉ còn nhiệm vụ đoạt cú ăn 3 ở đấu trường đá cúp khi đã vô địch EFL Cup và FA Cup trong mùa giải này.

Trận đấu tại Paris vào rạng sáng ngày 29/4 cũng là lần thứ 10 Liverpool góp mặt ở chung kết cúp C1 trong lịch sử. Trước khi bước vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải này, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có chuỗi 18 trận bất bại ở mọi đấu trường kể từ sau trận thua 0-1 trước Inter tại Anfield tại lượt về vòng 1/8 Champions League mùa này.

1-liverpool-quyet-tam-doi-no-1653700500.jpg
Liverpool quyết đòi lại món nợ cách đây 4 năm

Nhiều cầu thủ Liverpool cũng từng góp mặt trong trận chung kết với Real Madrid cách đây 4 năm trước tại Kiev. Chắc chắn, người mong muốn đòi lại món nợ đó chính là Mohamed Salah khi anh gặp phải chấn thương vai trong trận đấu sau tình huống va chạm với Sergio Ramos. Dù mục tiêu ăn 4 đã không còn, nhưng nhiệm vụ đánh bại chính đội bóng thủ đô Tây Ban Nha sẽ là điều mà thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải làm để đòi lại món nợ cách đây 4 năm.

Cuộc hành trình vào chung kết của Real Madrid thậm chí còn gian nan hơn rất nhiều so với Liverpool khi các đối thủ của họ đều khá sừng sỏ. Họ lần lượt vượt qua các đối thủ như PSG, Chelsea và Man City tại các vòng knock-out để có mặt tại Paris trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải này.

Ở các vòng knock-out trước đó, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti đánh bại 2 đội bóng Anh và đều giành chiến thắng sau thời gian thi đấu hiệp phụ. Màn trình diễn ấn tượng của Karim Benzema giúp Los Blancos tiến vào trận chung kết và có cơ hội nối dài kỷ lục về số lần vô địch giải đấu lên con số 14. Trước trận chung kết tại Paris, Real Madrid đang là đội có số lần vô địch cúp C1 nhiều nhất với 13 lần.

2-karim-benzema-niem-hy-vong-1653700500.jpg
Karim Benzema là niềm hy vọng lớn nhất của Real Madrid trước trận chung kết tại Paris

Tiền đạo người Pháp cũng đang sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng nhất với 15 bàn và cũng chính là niềm hy vọng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong việc giúp đội bóng chinh phục danh hiệu cao quý nhất bóng đá châu Âu. Với tư cách là nhà vô địch La Liga, Los Blancos có thể nghĩ đến việc giành cú đúp danh hiệu trong mùa giải này.

Dù rất quyết tâm đòi lại món nợ nhưng Real Madrid đã có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh của một đội bóng lớn. Chính vì vậy đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp cần phải làm tốt hơn những gì họ đã có được ở trận chung kết cách đây 4 năm về trước.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Mane, Diaz

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Jr

Dự đoán: Liverpool 1-1 Real Madrid (Liverpool thắng luân lưu)

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chung-ket-champions-league-greater-liverpool-real-madrid-2h-ngay-295-doi-lai-mon-no-4-nam-truoc-a3270.html