Nadal cán mốc 300 trận thắng tại các giải Grand Slam

Rafael Nadal, 35 tuổi, đã đạt tới mốc 300 trận thắng tại các giải Grand Slam ở trận đấu đêm 25/5 ở giải Quần vợt Pháp mở rộng. Anh đánh bại Corentin Moutet 6-3, 6-1, 6-4 ở vòng 2 tại Roland Garros và tiến bước vững vàng vào vòng đấu thứ ba, gặp hạt giống số 26 - Botic van de Zandschulp.

nadal300-1653555434.jpg

Rafael Nadal cùng với Roger Federer (369), Serena Williams (365), Novak Djokovic (325) và Martina Navratilova (306) là những tay vợt giành chiến thắng 300 trận đánh đơn tại các giải Grand Slam. Nadal là tay vợt nam có nhiều danh hiệu Grand Slam nhất với 21 lần vô địch, trong khi Federer và Djokovic đều đang chỉ có 20. "Tôi chỉ tận hưởng sự thật rằng tôi đã trở lại đây, tại Roland Garos. Đây là giải đấu quan trọng nhất trong năm đối với tôi", Nadal nói.

Trong khi Nadal đang thận trọng tiến từng bước tới trận đấu cuối cùng với nền thể lực không còn sung mãn như trước đây, thì hậu duệ của anh - Carlos Alcaraz - tay vợt trẻ được kỳ vọng sẽ làm nên một điều gì đó ở giải đấu lần này, đang nỗ lực tích lũy kinh nghiệm để đi xa nhất có thể. Ở lượt trận thứ nhất, Alcaraz thắng dễ Juan Londero của Argentina 6-4, 6-2, 6-0. Nhưng ở lượt trận thứ hai, người đồng hương Albert Ramos-Vinolas đã dẫn chàng trai 19 tuổi qua một chặng đường rất dài để đi tới đích chiến thắng.

Hạt giống số 6 khởi đầu rất tốt với séc thắng 6-1, nhưng đã phải mất hơn 4 tiếng rưỡi mới kết thúc được trận đấu khi để Ramos-Vinolas, 34 tuổi, lội ngược dòng ở các séc thứ hai và thứ ba. Alcaraz là tay vợt trẻ nhất lọt vào top 10 của Bảng xếp hạng ATP kể từ Rafael Nadal năm 2005. Trên đường đến danh hiệu Madrid Open trên sân đất nện vào đầu tháng này, Alcaraz đã trở thành người đầu tiên đánh bại cả Nadal và Novak Djokovic trong cùng một giải đấu trên mặt sân sở trường của các “đàn anh”. “Vào cuối set thứ ba, tôi đã nghĩ rằng mình sẽ thua. Tôi biết mình phải thay đổi điều gì đó nếu không sẽ thua. Tôi cần học hỏi từ những kiểu trận đấu như thế này", Alcaraz chia sẻ..

Đây mới chỉ là giải Grand Slam thứ sáu của Alcaraz, người có màn thể hiện tốt nhất là tứ kết giải Mỹ mở rộng vào tháng 9 năm ngoái. Kể từ đó tới nay, Alcaraz đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. Anh đã thắng 18/19 trận trên sân đất nện mùa này. Trận thua duy nhất đến tại Monte Carlo Masters tháng trước với đối thủ là Sebastian Korda - người sẽ gặp lại anh ở vòng đấu thứ ba tới đây. Hiện anh cùng với Djokovic và Nadal là những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Pháp mở rộng.

Cũng trong đêm 25/5, một trận đấu được chú ý khác là cuộc so tài của Novak Djokovic và Alex Molcan. Tay vợt số 1 thế giới - Djokovic - đã đánh bại tay vợt 24 tuổi người Slovakia với tỷ số 6-2, 6-3, 7-6 (4) tại sân Suzanne Lenglen. Molcan được huấn luyện bởi huấn luyện viên lâu năm của Djokovic - Marian Vajda - nhưng điều duy nhất anh có thể làm được là kéo Djokovic đến một tiebreak trong séc thứ ba. Nhà vô địch Grand Slam 20 lần tiếp theo sẽ đối mặt với tay vợt 32 tuổi người Slovenia, Aljaz Bedene.

Trong các trận đấu còn lại của nội dung đơn nam, Alexander Zverev vượt qua Sebastian Baez với tỷ số 2-6, 4-6, 6-1, 6-2, 7-5. Sebastian Korda, Cameron Norrie, Grigor Dimitrov, Diego Schwartzman và John Isner cũng giành quyền đi tiếp.

emma0-1653555459.jpg
Emma Raducanu

Ở nội dung của nữ, tay vợt số 2 thế giới - Barbora Krejcikova - sau khi thua ở lượt trận đầu tiên nội dung đơn nữ, đã không thể bảo vệ danh hiệu vô địch đánh đôi vì dương tính với COVID-19. Đây quả là điều đáng tiếc khi Krejcikova từng làm nên điều kỳ diệu khi vô địch cả nội dung đơn nữ và đôi nữ ở giải Roland Garros năm ngoái.

Tay vợt thiếu niên người Mỹ - Coco Gauff - tiến vào vòng 3 sau khi đánh bại Alison van Uytvanck của Bỉ với tỷ số 6-1, 7-6 (4). Nhà vô địch Grand Slam hai lần Victoria Azarenka của Belarus cũng giành quyền đi tiếp, đương kim vô địch US Open- Emma Raducanu và tay vợt số 4 - Maria Sakkari - phải rời giải sớm hơn dự kiến. Raducanu, 19 tuổi, thua Aliaksandra Sasnovich của Belarus với tỷ số 6-3, 1-6, 1-6. Trận thua của Raducanu đồng nghĩa với việc cả 4 nhà đương kim vô địch Grand Slam đều không có mặt ở vòng đấu thứ 3 - lần đầu tiên xảy ra kể từ giải Pháp mở rộng 2014, theo WTA. Trước đó, nhà vô địch Pháp mở rộng 2021 - Barbora Krejcikova - bị loại từ vòng đầu tiên, còn đương kim vô địch Wimbledon và Australia mở rộng - Ashleigh Barty - đã giải nghệ hồi tháng 3. Sasnovich, 28 tuổi, cũng chính là tay vợt đã đánh bại Raducanu tại Indian Wells năm ngoái, trong trận đấu đầu tiên của tay vợt người Anh sau khi giành chức vô địch tại Flushing Meadows.

Hạt giống số 14 Belinda Bencic, số 17 Leylah Fernandez, số 21 Angelique Kerber, số 23 Jil Teichmann và số 27 Amanda Anisimova cũng nằm trong số những người tiến vào vòng ba. Tay vợt người Séc, Marie Bouzkova đã rút lui khỏi giải Pháp mở rộng trước trận đấu thứ hai do có kết quả dương tính với COVID-19. Cô là tay vợt đánh đơn đầu tiên rút khỏi Roland Garros vì căn bệnh này.

Hoàng Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nadal-can-moc-300-tran-thang-tai-cac-giai-grand-slam-a3229.html