Barcelona đối diện nguy cơ mất trắng "ngôi sao" chạy cánh Ousmane Dembele

Nỗ lực gia hạn hợp đồng của Barcelona với Ousmane Dembele tiếp tục rơi vào bế tắc. Đội chủ sân Nou Camp đang đối diện nguy cơ mất trắng cầu thủ chạy cánh này trong mùa Hè 2022 khi hợp đồng của cầu thủ này sắp kết thúc.

Hợp đồng của Ousmane Dembele với Barcelona sẽ hết hạn vào cuối tháng 6/2022. Chính vì thế, cầu thủ chạy cánh này đang được tự do tìm một bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Với phong độ ổn định trong giai đoạn lượt về mùa giải năm nay, ngôi sao người Pháp đã khiến Barcelona thay đổi lập trường với mình và muốn ký hợp đồng mới với anh. 

Tuy nhiên, Blaugrana đang gặp muôn vàn khó khăn vì tình hình tài chính eo hẹp, trong khi Dembele đã nhận được những lời đề nghị béo bở từ các câu lạc bộ khác nhờ phong độ chói sáng của mình trong thời gian gần đây. Trong đó, Paris Saint-Germain (PSG) và Bayern Munich đã được giới truyền thông loan tải là quan tâm tới chữ ký của "ngôi sao" người Pháp.

ousmane-dembele-1653534405.jpg
 Barcelona vẫn chưa thuyết phục được Ousmane Dembele gia hạn hợp đồng

Phát biểu với báo giới mới đây, Chủ tịch Barca Joan Laporta thừa nhận, Dembele đang được các câu lạc bộ đề nghị trả lương cao hơn những gì tuyển thủ Pháp đang nhận ở Barca. Điều này khiến đội chủ sân Nou Camp rất khó đưa ra đề nghị về một hợp đồng mới với Ousmane Dembele trong khi hy vọng cắt giảm một phần quỹ lương để chiêu mộ những tân binh mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Theo Marca, hôm 23/5 vừa qua, Giám đốc kỹ thuật Mateu Alemany và cố vấn thể thao của Barca Jordi Cruyff đã tổ chức một cuộc đàm phán với người đại diện của Dembele. Tuy nhiên, cuộc thảo luận này không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào. Lời đề nghị về một bản hợp đồng mới cùng mức lương của Barcelona vẫn kém xa mong muốn của Dembele.

Hiện PSG và Bayern Munich đã đưa ra những đề nghị cho Dembele tốt hơn hẳn so với Barcelona. Trong khi đó, bản thân tiền đạo người Pháp giữ vững lập trường sẽ không ở lại Nou Camp nếu bị giảm lương trong bản hợp đồng mới của mình.

Chủ tịch Joan Laporta vẫn đang loay tìm mọi phương án để cải thiện tình hình tài chính bết bát của Barcelona. Trong phát biểu gần đây, ông đã phàn nàn về những quy tắc tài chính mà La Liga đang áp đặt với Blaugrana.

Mặc dù, thất bại trong cuộc đàm phán mới nhất với Dembele nhưng Barca vẫn có niềm tin vào sự thành công trong việc giữ chân tuyển thủ Pháp. Bởi lẽ, việc Ousmane Dembele đồng ý tiếp tục các cuộc đàm phán với đại diện của đội chủ sân Nou Camp cho thấy cầu thủ này vẫn đang cân nhắc về các đề nghị của "gã khổng lồ" xứ Catalan thay vì chuyển đến một đội bóng mới để phải thích nghi lại từ đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022.

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/barcelona-doi-dien-nguy-co-mat-trang-ngoi-sao-chay-canh-ousmane-dembele-a3211.html