Lượt về vòng 1/8 Champions League: Man City áp sát kỷ lục của Barcelona, Harry Kane vượt Didier Drogba

Với chiến thắng 3-1 trước Copenhagen ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 7/3, Man City đang áp sát kỷ lục bất bại của Barcelona ở đấu trường châu Âu. Trong khi đó, tiền đạo Harry Kane cũng đã vượt qua thành tích ghi bàn của Didier Drogba khi cùng Bayern Munich giành vé vào Tứ kết.

Rạng sáng 7/3, ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, mặc dù đã cất nhiều trụ cột để chuẩn bị cho trận chiến với Liverpool vào cuối tuần, Man City vẫn tạo ra thế trận áp đảo trước Copenhagen. Kết thúc trận đấu này, Man City đã nhẹ nhàng đánh bại Copenhagen với tỉ số 3-1. Chung cuộc, dàn sao The Citizens giành chiến thắng với tổng tỉ số 6-2 sau 2 lượt trận.

Với chiến thắng đậm trước đối thủ đến từ Đan Mạch sau 2 lượt trận, huấn luyện viên Pep Guardiola và các học trò đã đoạt vé vào Tứ kết Champions League mùa thứ bảy liên tiếp. Và sân Etihad tiếp tục trở thành “pháo đài” bất khả xâm phạm của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

man-city-ky-luc-1709775461.jpg
Man City tiến gần kỷ lục bất bại ở Champions League của Barcelona

Cụ thể, tính cả trận thắng Copenhagen rạng sáng 7/3, Man City đã nối dài mạch bất bại sân nhà ở Champions League lên con số 30. Thậm chí, ở 30 trận bất bại này, dàn sao The Citizens đã giành 28 chiến thắng (thắng 28, hòa 2). Lần gần nhất Man City thất bại tại sân nhà Etihad (thuộc đấu trường Champions League) là trận thua Lyon 1-2 ở vòng bảng mùa giải 2018-19. Ở mùa giải sau đó (2019-20), thầy trò Guardiola cũng bị Lyon loại ở tứ kết. Nhưng khi đó, trận đấu này được tổ chức tại sân trung lập ở Bồ Đào Nha vì ảnh hưởng của COVID-19.

Theo thống kê, Man City đã vượt qua Bayern Munich (29), trở thành câu lạc bộ sở hữu chuỗi bất bại sân nhà ở Champions League ấn tượng thứ hai lịch sử, chỉ kém Barcelona với chuỗi 38 trận sân nhà bất bại ở Champions League trong giai đoạn từ tháng 9/2013 đến 11/2020.  

Do Real Madrid bị RB Leipzig cầm hòa ở trận đấu này nên Man City đã trở thành đội bóng duy nhất vẫn duy trì chiến tích toàn thắng ở Champions League mùa này. Nếu tính cả mùa giải trước, thầy trò huấn luyện viên Guardiola đã nối dài mạch thắng ở sân chơi số 1 châu Âu lên con số 10.

Trong khi Man City vượt Bayern Munich để trở thành câu lạc bộ sở hữu chuỗi bất bại sân nhà ở Champions League ấn tượng thứ hai lịch sử thì ở vòng đấu này tiền đạo Harry Kane cũng đã vượt qua Didier Drogba về thành tích ghi bàn tại các Cúp châu Âu.

Ở chiến thắng 3-0 của Bayern Munich trước Lazio rạng sáng 6/3 vừa qua, "ngôi sao" người Anh đã lập cú đúp cho đại diện Bundesliga. Tính cả 2 pha lập công này, Harry Kane đã có 51 bàn thắng ở đấu trường châu Âu, "ngôi sao" người Anh vượt qua thành tích ghi 50 bàn của cựu danh thủ Didier Drogba ở giải đấu này.

kane-1709775457.jpg
Tiền đạo Harry Kane vượt qua Didier Drogba về thành tích ghi bàn tại các Cúp châu Âu.

Xen giữa cú đúp của Kane, Bayern Munich còn có pha đánh đầu thành bàn của Thomas Muller ở phút 45+2. Lão tướng người Đức có bàn Champions League thứ 54 và lập kỷ lục chơi trận thứ 149 cho câu lạc bộ trên đấu trường này.

Bên cạnh đó, cú đúp của Kane cũng đã cứu huấn luyện viên Thomas Tuchel khỏi việc bị sa thải sớm. Trước đó, sau khi bị loại khỏi Cúp Đức và kém Leverkusen 10 điểm ở Bundesliga, lãnh đạo Bayern Munich được cho là chỉ còn chờ kết quả Champions League để thay huấn luyện viên Tuchel tức khắc, thay vì chờ đến cuối mùa mới chia tay ông như thông báo.

Việc có 51 bàn trên đấu trường châu Âu khi đã 30 tuổi không phải là thành tích quá ấn tượng. Tuy nhiên, hầu hết số bàn của Kane đều được ghi tại Tottenham - câu lạc bộ không quá mạnh và không thường xuyên giành vé dự các Cup châu Âu. Thành tích này cũng chứng minh phần nào lòng trung thành của Kane trong 12 năm liên tiếp phục vụ Tottenham.

Kane bắt đầu chơi cho Bayern Munich từ tháng 8/2023. Anh đã có 33 bàn trong 33 trận mùa này cho đội bóng mới, trong đó có 6 bàn trong 8 trận Champions League. Trước đó, tiền đạo người Anh đã lập kỷ lục ghi 280 bàn trong 435 trận cho Tottenham và 62 bàn trong 89 trận cho tuyển Anh.

Chiến thắng trước Lazio giúp nhà đương kim vô địch Đức vào Tứ kết Champions League lần thứ 13 trong 15 mùa gần nhất. Trong 12 lần trước đó, họ vào chung kết 4 lần và vô địch 2 lần. Trận thắng Lazio rạng sáng 6/3 là trận bất bại thứ 14 liên tiếp trên sân nhà của Bayern Munich tại Champions League, sau 10 trận thắng khác và 3 trận hòa.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/luot-ve-vong-18-champions-league-man-city-ap-sat-ky-luc-cua-barcelona-harry-kane-vuot-didier-drogba-a32005.html