Chủ tịch IPC tự tin các khán đài Paralympic Paris 2024 sẽ lấp đầy khán giả

Chủ tịch Ủy ban Paralympic Quốc tế - Andrew Parsons - bày tỏ niềm tin rằng, Thế vận hội Paralympic Paris 2024 sẽ thu hút đông đảo khán giả và nhận được sự đưa tin chưa từng có từ giới truyền thông.

parsons-1709279574.jpg
Ông Andrew Parsons - Chủ tịch Ủy ban Paralympic Quốc tế

Thế vận hội Paralympic mùa hè lần thứ 16 sẽ diễn ra tại thủ đô nước Pháp từ ngày 28/8 đến ngày 8/9 năm nay, 17 ngày sau khi Thế vận hội Olympic Paris 2024 kết thúc. Ông Andrew Parsons - Chủ tịch Ủy ban Paralympic Quốc tế - bày tỏ hy vọng, Thế vận hội Paralympic Paris 2024 sẽ thu hút đông đảo khán giả và nhận được sự đưa tin chưa từng có từ giới truyền thông. Quan chức 47 tuổi sinh ra ở Rio de Janeiro (Brazil) cũng cho biết, ưu tiên của ông là đảm bảo Thế vận hội thu hút đông đảo khán giả.

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa đến 1 triệu vé trong tổng số 2,8 triệu vé được bán hết, nhưng Chủ tịch IPC khẳng định, tình trạng này là  "bình thường" khi còn nửa năm nữa, là khoảng thời gian khá dài đối với một Thế vận hội Paralympic. Khác với Olympic, doanh số bán vé cho Paralympic thường tăng vọt gần kề thời điểm khai mạc.

Tại Thế vận hội Paralympic Rio 2016, doanh số bán vé đạt đỉnh điểm trong những tuần trước thềm sự kiện, với tổng số vé bán ra tăng gấp đôi chỉ trong 48 giờ trước khi Thế vận hội khai mạc. 

Mặc dù doanh số bán vé hiện đang theo "biểu đồ bình thường của Paralympic", ông Parsons cho biết, phạm vi truyền thông của Thế vận hội hiện vượt xa các kỳ trước. Các thỏa thuận phát sóng đã được ký kết tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, "con số lớn nhất từng được ghi nhận”. "Chúng tôi đang hợp tác với Ủy ban tổ chức để đảm bảo khán đài chật kín người tại Paris. Chúng tôi có một số môn thi gần như cháy vé. Chúng tôi hài lòng với những gì đã đạt được, nhưng rõ ràng chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa. Chúng tôi rất hài lòng với công tác chuẩn bị cho đến nay. Chúng tôi đang ở giai đoạn tất cả các kế hoạch hoạt động đã sẵn sàng" - Parsons, người đứng đầu IPC từ năm 2017, cho biết - "Chúng tôi đã học hỏi được kinh nghiệm từ các sự kiện thử nghiệm và bây giờ chúng tôi cần tập trung vào việc tinh chỉnh một số hoạt động. Tất cả chúng tôi đều tập trung vào việc quảng bá Thế vận hội”.

Để đạt được mục tiêu lấp đầy khán đài tại Paris, IPC đang triển khai một loạt chiến dịch thông qua các kênh truyền thông khác nhau như mạng xã hội, phương tiện truyền thông truyền thống và Ủy ban Paralympic Quốc gia để lan tỏa thông tin và "khiến mọi người hào hứng với Thế vận hội... cung cấp thông tin cho họ, khuyến khích họ mua vé, xem qua TV".

Hoàng Hà (Inside the Games)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chu-tich-ipc-tu-tin-cac-khan-dai-paralympic-paris-2024-se-lap-day-khan-gia-a31850.html