Cameron Norrie và João Fonseca tiến vào tứ kết Rio Open

Nhà đương kim vô địch Cameron Norrie đã đánh bại Tomas Barrios Vera của Chile với tỷ số 6-1, 6-1 để tiến vào tứ kết giải Quần vợt ATP 500 Rio Open 2024.

wild-1708677336.jpg
Seyboth Wild giành quyền vào tứ kết Rio Open 2024

Tay vợt hạt giống số 2 và cũng là đương kim vô địch của giải - Cameron Norrie - chỉ cần 26 phút để giành chiến thắng trong séc đầu tiên của trận đấu ban đầu được lên lịch vào 1 ngày trước đó nhưng phải hoãn lại do trời mưa. Tay vợt người Anh sẽ đối đầu với "chủ nhà" Thiago Seyboth Wild vào đêm nay (23/2). 

Seyboth Wild, xếp hạng 82 thế giới, đã đi tiếp sau khi đánh bại đối thủ tới từ Tây Ban Nha - Jaume Munar - với tỷ số 6-2, 4-6, 6-3 để trở thành tay vợt người Brazil đầu tiên lọt vào tứ kết giải đấu này kể từ năm 2017. Norrie, xếp hạng 23 thế giới, trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải đấu sân đất nện một lần nữa sau khi Carlos Alcaraz, Stan Wawrinka và Nicolás Jarry đều bị loại hoặc chấn thương phải bỏ cuộc.

Tại giải Pháp mở rộng năm ngoái, Seyboth Wild đã gây bất ngờ khi đánh bại Daniil Medvedev ở vòng đầu tiên. "Wild là một tay vợt tuyệt vời. Cậu ấy chơi rất hay khi bị đánh giá thấp, đặc biệt là ở các giải Grand Slam trước các tay vợt hàng đầu. Tôi đã theo dõi cậu ấy ở giải Pháp mở rộng và trước Andrey Rublev năm nay. Tôi biết phải chờ đợi điều gì, một trận đấu khó khăn. Trình độ của cậu ấy thực sự cao", Norrie nhận xét.

João Fonseca, 17 tuổi, trở thành tay vợt đầu tiên sinh năm 2006 lọt vào tứ kết giải đấu ATP Tour. Anh đánh bại nhà vô địch Rio Open 2020 - Cristian Garin (Chile) - với tỷ số 6-4, 6-4 và sẽ đối đầu với Mariano Navone của Argentina - người đến từ vòng loại - để giành 1 suất vào bán kết. "Tôi thực sự cần sự cổ vũ của khán giả để đảm bảo chiến thắng này, sự căng thẳng đang trở thành một vấn đề. Tôi khó có thể tin được điều này, tuần này đã thay đổi rất nhiều trong cuộc sống của tôi", Fonseca nói sau chiến thắng của mình.

Trước đó, ở vòng 1, Joao Fonseca cũng đã gây ấn tượng mạnh khi trở thành tay vợt đầu tiên sinh năm 2006 giành chiến thắng tại ATP Tour khi thiếu niên người Brazil đánh bại hạt giống số 7 - Arthur Fils - với tỷ số 6-0, 6-4 vào rạng sáng 22/2. Fonseca từng lọt vào chung kết giải Quần vợt Australia Mở rộng 2023 ở nội dung đôi nam với Alexander Blockx. Anh là nhà vô địch thế giới năm 2023 của vòng đua Junior. Ở tuổi 17, anh là tay vợt Brazil đầu tiên kết thúc mùa giải ở vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng đội trẻ. Anh đã ra mắt ATP tại Rio Open 2023. Vào tháng 1/2024, tay vợt gốc Rio đã lọt vào bán kết Buenos Aires Challenger, lần đầu tiên trong sự nghiệp anh tham gia loại giải đấu này. Ngoại trừ Davis Cup, anh trở thành tay vợt Nam Mỹ đầu tiên thắng séc mở màn với tỷ số 6-0 trước đối thủ xếp hạng 50 ATP trước khi bước sang tuổi 18, kể từ khi Bảng xếp hạng ATP được công bố lần đầu tiên vào năm 1973.

Hoàng Hà (ESPN)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cameron-norrie-va-joao-fonseca-tien-vao-tu-ket-rio-open-a31634.html