Chuyền hai Nguyễn Linh Chi tái xuất

Chuyền hai số 1 của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam một thời - Nguyễn Linh Chi - sẽ tái xuất trong màu áo Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước ở mùa giải năm nay.

linh-chi-3-1708535592.jpg

Được biết, Nguyễn Linh Chi đã có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Binh chủng Thông tin tại Cúp Bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền 2024 diễn ra từ ngày 27/2 tới. Trước đó, ở buổi đấu tập với VietinBank hồi tháng trước, cô cũng vào sân thi đấu.

Nguyễn Linh Chi là một trong những cây chuyền hai nổi bật của Bóng chuyền Việt Nam trước đây. Với tư duy chuyền xuất sắc cùng khả năng phân phối bóng ấn tượng, Linh Chi là nhân tố quan trọng giúp Binh chủng Thông tin liên tiếp thống trị ở các giải đấu của bóng chuyền nước nhà, đồng thời bản thân liên tục giành được danh hiệu "Chuyền hai xuất sắc nhất" giải.

Bên cạnh tài năng, cây chuyền hai này còn sở hữu nhan sắc khả ái, được người hâm mộ ưu ái dành tặng biệt danh "Hoa khôi bóng chuyền". Linh Chi từng nhận giải hoa khôi VTV Cup năm 2015.

linh-chi-2-1708535592.jpg

Tuy nhiên, giữa năm 2022, Nguyễn Linh Chi bất ngờ lên tiếng xác nhận, mình đã nghỉ thi đấu. Cô cũng tuyên bố sẽ không trở lại đánh bóng chuyền nữa. Đó là quyết định khiến người hâm mộ Bóng chuyền Việt Nam tiếc nuối bởi Linh Chi khi đó vẫn đang có phong độ đỉnh cao. Sau khi thông báo giải nghệ, Linh Chi chuyển qua công tác đào tạo trẻ. Cô hiện là thành viên Ban huấn luyện tuyến 3 của Bộ Tư lệnh Thông tin.

Tuy nhiên, ở tuổi 34, Linh Chi vừa bất ngờ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Bộ Tư lệnh Thông Tin tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024. Hy vọng cái tên Linh Chi sẽ tiếp tục được xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu giải vô địch Bóng chuyền quốc gia 2024 của Binh chủng Thông tin.

Sinh tháng 7/1990, Nguyễn Linh Chi từng là vận động viên bóng chuyền nữ hàng đầu của Việt Nam, là cây chuyền hai xuất sắc bậc nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam và Bộ Tư lệnh Thông tin trong suốt nhiều năm.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Linh Chi duy trì phong độ ổn định, có lối đánh kỹ thuật. Cô từng nhiều lần giành được giải thưởng cá nhân dành cho "Chuyền hai xuất sắc nhất".

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chuyen-hai-nguyen-linh-chi-tai-xuat-a31574.html