Phía sau Quả bóng Vàng 2023

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức có lần thứ hai giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023, dù màn đăng quang tối 19/2 tại Nhà hát Bến Thành không được lung linh, thuyết phục như lần đầu giành danh hiệu cao quý này vào năm 2021...

img-8574-1708394272.jpeg
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức có nửa cuối năm 2023 rất đáng quên

Trong năm 2023, chính xác là nửa năm đầu thành tích của Hoàng Đức chỉ tập trung ở câu lạc bộ Thể Công Viettel và hầu như không để lại dấu ấn cá nhân nào ở đội tuyển quốc gia. Tuy vẫn được huấn luyện viên Troussier gọi tập trung, nhưng tiền vệ tài hoa của Thể Công Viettel ít được trao cơ hội, chỉ ra sân ở những trận đấu giao hữu và đá ở vị trí không phải sở trường nên không để lại nhiều dấu ấn. Tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra hồi tháng 11, Hoàng Đức thậm chí còn không được huấn luyện viên Troussier sử dụng trong cả 2 trận đấu với Philippines và Iraq. 

Đáng tiếc nhất là tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, Hoàng Đức tiếp tục phải ngồi nhà xem đồng đội thi đấu vì chưa bình phục hẳn chấn thương. Tuy vẫn giữ vai trò thủ lĩnh trong màu áo câu lạc bộ Thể Công Viettel, nhưng phong độ thi đấu của Hoàng Đức có dấu hiệu sa sút. Không chỉ huấn luyện viên Troussier nhận xét Hoàng Đức chưa đáp ứng được yêu cầu. “Cậu ấy có thể giành được Quả bóng Vàng Việt Nam 2023, nhưng tôi vẫn muốn Hoàng Đức thể hiện tốt hơn và có nhiều đóng góp trong lối chơi của đội tuyển…”.

screenshot-232-1708394211.png
Hoàng Đức có lần thứ hai nhận danh hiệu Quả bóng Vàng dù không lung linh và thuyết phục như lần đầu vào năm 2021

Trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Thể Công Viettel vừa có trận hòa thất vọng trước Khánh Hòa ngay trên sân Hàng Đẫy. Tân huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng nói rằng, Hoàng Đức đang gặp vấn đề về thể lực và đối diện với áp lực tâm lý. "Hoàng Đức có dấu hiệu xuống sức nhanh khi phải thi đấu với cường độ cao. Cậu ấy tham gia tấn công, nhưng cũng phải lùi về hỗ trợ phòng ngự và tranh chấp bóng nhiều hơn. Tôi biết, Hoàng Đức đang gặp chút áp lực tâm lý, nhưng phải tìm cách vượt qua để tìm lại phong độ...”.

Danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 sẽ tiếp thêm động lực cho Hoàng Đức, dù chưa thực sự trọn vẹn khi không được ra sân trong 2 trận đấu đầu tiên của đội tuyển tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á và bỏ lỡ cơ hội tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 do chấn thương. "Đó chắc chắn là điều nuối tiếc nhất của tôi trong năm qua. Hy vọng tôi có thể trở lại đội tuyển trong năm 2024 để đóng góp nhiều hơn… ", Hoàng Đức chia sẻ trong Lễ trao giải thường Quả bóng Vàng Việt Nam 2023. 

img-8572-1708394487.jpeg
Tiền đạo Phạm Tuấn Hải để lại nhiều tiếc nuối khi chỉ giành Quả bóng Bạc 2023

Dù sao cũng có đôi chút tiếc nuối cho tiền đạo Phạm Tuấn Hải khi đã để lại nhiều dấu ấn và có nhiều nỗ lực vượt bậc trong năm 2023 cả trong màu áo câu lạc bộ Hà Nội FC và đội tuyển quốc gia. Trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2023, Tuấn Hải được giới chuyên gia đánh giá cao nhờ thành tích nổi bật trên tất cả các mặt trận, từ V.League đến AFC Champions League 2023-2024. Đặc biệt là màn tăng tốc ở chặng cuối của tiền đạo đang khoác áo câu lạc bộ Hà Nội khi liên tục tỏa sáng và đóng góp những bàn thắng quan trọng cả trong màu áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Tuy không có lối chơi hào hoa với những pha bóng đẹp mắt, đậm chất kỹ thuật như Hoàng Đức, nhưng Tuấn Hải lại có sự mạnh mẽ, nhiệt huyết và tinh thần thi đấu không bao giờ từ bỏ hay buông xuôi trước những khó khăn. Tuy chỉ giành Quả bóng Bạc, nhưng ở tuổi 26, tương lai vẫn đang rộng mở với nhiều cơ hội dành cho Tuấn Hải trên con đường chinh phục các danh hiệu cho riêng mình.

Các danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023

Quả vóng Vàng Nam: Nguyễn Hoàng Đức (câu lạc bộ Thể Công Viettel)

Quả bóng Bạc Nam: Phạm Tuấn Hải (câu lạc bộ Hà Nội)

Quả bóng Đồng Nam: Đặng Văn Lâm (câu lạc bộ MerryLand Quy Nhơn Bình Định)

Quả bóng Vàng nữ: Trần Thị Kim Thanh (câu lạc bộ nữ TP.HCM)

Quả bóng Bạc Nữ: Huỳnh Như (câu lạc bộ Lank FC, Bồ Đào Nha)

Quả bóng Đồng Nữ: Nguyễn Thị Bích Thùy (câu lạc bộ nữ TP.HCM I)

Quả bóng Vàng Futsal: Phạm Đức Hòa (câu lạc bộ futsal Thái Sơn Nam TP.HCM)

Quả bóng Bạc Futsal: Châu Đoàn Phát (câu lạc bộ futsal Thái Sơn Nam TP.HCM)

Quả bóng Đồng Futsal: Hồ Văn Ý (câu lạc bộ futsal Thái Sơn Nam TP.HCM)

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Thái Sơn (câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa)

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Ngọc Minh Chuyên (câu lạc bộ nữ Thái Nguyên)

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc: Rafaelson Bezerra Fernandes (câu lạc bộ Bình Định/Thép xanh Nam Định)

Giải cống hiến: Trần Văn Vũ, Phạm Thành Lương

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/phia-sau-qua-bong-vang-2023-a31509.html