Nhà thi đấu Hoàng Mai hoàn thành tốt công tác tổ chức SEA Games 31

Sau 9 ngày tranh tài của các vận động viên môn cầu mây SEA Games 31 đã kết thúc tại Nhà Thi đấu Hoàng Mai, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả trong nước và bạn bè quốc tế.

Bộ môn cầu mây diễn ra từ ngày 13 đến 21/5 tại Nhà thi đấu Hoàng Mai với sự tham gia thi đấu của 8 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Myanmar, Malaysia. Có 8 nội dung thi đấu ở bộ môn này gồm: Đồng đội 3 người nam, đồng đội 3 người nữ, đội tuyển 3 người nam, đội tuyển 3 người nữ, đồng đội 4 người nam, đồng đội 4 người nữ và đội tuyển 2 người nam, đội tuyển 2 người nữ. Kết thúc giải đấu, đội tuyển Thái Lan dẫn đầu với 6 HCV; nhì: Indonesia (1HCV, 1 HCB, 1HCĐ); ba: Myanmar ( 1 HCV, 3 HCĐ); đứng thứ 4 là Việt Nam (3 HCB, 3 HCĐ)…

1-1653278297.gif

Ban Tổ chức quận Hoàng Mai tiếp Phó Thủ tướng Thái Lan

Trong những ngày diễn ra môn cầu mây ở Nhà thi đấu Hoàng Mai, đã có rất nhiều đoàn khách quốc tế đến tham quan và xem các trận đấu của các đội tuyển. Nhà thi đấu Hoàng Mai vinh dự được đón tiếp Phó Thủ tướng Thái Lan, Bộ trưởng Bộ Thể thao Malaysia, Bộ trưởng Bộ Thể thao Myanmar và nhiều quan chức quốc tế. Các nước đều đánh giá  rất cao công tác tổ chức, địa điểm thi đấu của Hoàng Mai.  

Đây là lần thứ 2, quận Hoàng Mai đăng cai tổ chức thi đấu môn cầu mây SEA Games được tổ chức ở Việt Nam. Kết thúc 9 ngày thi đấu cầu mây, có thể nói Hoàng Mai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tổ chức, phục vụ giải. Để có được thành công này, ngay từ khi được giao nhiệm vụ đăng cai môn cầu mây tại SEA Games 31, Hoàng Mai là đơn vị chủ động trong công tác chuẩn bị . Các đồng chí lãnh đạo quận rất quan tâm và có sự chỉ đạo sát sao. Đồng chí Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo trực tiếp các hạng mục từ cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang cảnh quan. Nhà thi đấu Hoàng Mai giống như được khoác một chiếc áo mới khi được đầu tư từ thảm nhà thi đấu, đèn chiếu sáng, hệ thống điều hòa, chỉnh trang hai bên đường dẫn vào nhà thi đấu... các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Hà Nội khi đến kiểm tra công tác chuẩn bị, công tác tổ chức của Hoàng Mai đều đánh giá rất cao ở các khâu chuẩn bị. Tất cả đều cẩn thận và chu đáo, bài bản. Từ ngày 20/4, các vận động viên môn cầu mây của đội tuyển quốc gia đã đến Nhà thi đấu Hoàng Mai tập luyện để chuẩn bị giải cho đến các đoàn thể thao các nước đến tham dự thi đấu đều được quận Hoàng Mai đón tiếp chu đáo, nhiệt tình.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai cho biết, trong suốt thời gian diễn ra các trận đấu, không xảy ra bất kỳ sự cố nào. Tại các cổng dành cho vận động viên, cổ động viên không xảy ra tình trạng lộn xộn, an ninh trật tự được bảo đảm. Dù cầu mây vẫn còn là môn thể thao mới với nhiều người Việt Nam nhưng trong những ngày thi đấu khán giả đã đến xem kín sân để cổ vũ cho đội nhà và các đội bạn. Những tiếng reo hò, cổ vũ của khán giả đã làm cho các trận đấu thêm kịch tính và hấp dẫn. Theo hướng dẫn của Ban Tổ chức SEA Games, chỉ có Lễ khai mạc chung được tổ chức ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình và Lễ bế mạc ở Cung điền kinh trong nhà. Các địa điểm thi đấu sẽ không tổ chức Lễ khai mạc và bế mạc nhưng với sự hiếu khách, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Hoàng Mai đã tham mưu cho lãnh đạo quận tổ chức chương trình chào mừng thi đấu môn cầu mây. Sau bài phát biểu chào mừng của đồng chí Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận, Ban Tổ chức quận đã tặng cho lãnh đạo 8 đoàn tham dự bức tranh chạm bạc do các nghệ nhân của làng nghề Định Công chế tác. Kết thúc chương trình là các tiết mục biểu diễn văn nghệ.

2-1653278297.gif
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam

Để góp vào thành công chung của giải, lực lượng an ninh của thành phố Hà Nội, công an quận Hoàng Mai và công an các phường đã làm rất tốt từ phân luồng đón khách, kiểm tra an ninh bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực có đoàn quốc tế lưu trú, trong và ngoài khu vực thi đấu.... Ở trên khu vực khán đài, lực lượng tình nguyện viên, lễ tân hướng dẫn cho quan khách cũng như các cổ động viên vị trí ngồi của mình. Công tác chuyên môn có sự giám sát của Liên đoàn Thể thao Châu Á chặt chẽ. Phường Tương Mai đã đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài và trông giữ xe, phương tiện tốt. Giao thông phân luồng phân làn từ xa, không ùn tắc. Lòng đường vỉa hè tiếp tục được duy trì thông thoáng sạch đẹp. Ý thức của nhân dân đến xem cổ vũ đảm bảo văn minh lịch sự không vứt rác. Các bộ phận giúp việc Ban Tổ chức và trực tại nhà thi đấu đảm bảo.

Với lòng mến khách, sự tận tâm, chu đáo và chuyên nghiệp, Nhà thi đấu Hoàng Mai đã làm tất cả những gì có thể để đóng góp vào thành công chung của SEA Games 31. Liên đoàn Cầu Mây Châu Á  đã tặng bằng khen cho 80 tập thể và cá nhân, các lực lượng tham gia vào công tác phục vụ tại Nhà thi đấu Hoàng Mai trong những ngày diễn ra SEA Games 31.

Phương Mai

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nha-thi-dau-hoang-mai-hoan-thanh-tot-cong-tac-to-chuc-sea-games-31-a3129.html