Vòng 20 Bundesliga: Harry Kane tỏa sáng giúp Bayern Munich hạ gục đối thủ kỵ giơ

Để đối thủ kỵ giơ Monchengladbach có bàn thắng vươn lên dẫn trước, tuy nhiên, với sự tỏa sáng của Harry Kane ở những phút sau đó, Bayern Munich đã tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công.

Tối 3/2, Bayern Munich tiếp đón Monchengladbach trên sân nhà Allianz Arena ở vòng 20 Bundesliga. Ở vòng đấu trước, chính Monchengladbach đã cầm hòa Bayer Leverkusen, qua đó, giúp Die Roten rút ngắn cách biệt với Die Werkself xuống còn 2 điểm trên Bảng xếp hạng.

Trong trận đấu tối qua, huấn luyện viên Thomas Tuchel tiếp tục sử dụng cặp trung vệ Matthijs de Ligt và Eric Dier. Ở cánh phải, chiến lược gia người Đức đón chào sự trở lại của Noussair Mazraoui. 2 tiền vệ trung tâm của Tuchel là Leon Goretzka và Aleksandar Pavlovic.

monchengladbach-1707008495.jpg
Monchengladbach khiến Bayern Munich đối mặt nhiều khó khăn

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern lập tức tràn lên phần sân Monchengladbach gây sức ép. Cơ hội đầu tiên đến với Bayern Munich ở phút thứ tư khi Leroy Sane thực hiện pha đặt lòng rất căng trong vòng cấm đội khách. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Đức đã đưa bóng đi trúng xà ngang. Sane tiếp tục nhận được cơ hội ghi bàn chỉ 5 phút sau. Nhận đường chuyền thuận lợi của Thomas Muller, chân chạy cánh 28 tuổi quyết định bấm bóng, nhưng pha dứt điểm đã đi ra ngoài. Phút 31, Harry Kane thực hiện pha đá phạt hướng bóng thẳng vào góc chữ A, nhưng thủ môn Moritz Nicolas đã xuất sắc bay người cản phá.

Phung phí những cơ hội tạo ra, Bayern Munich đã phải trả giá. Phút 35, "Hùm xám" mất bóng ở khu vực giữa sân và Monchengladbach lập tức thực hiện pha chuyển đổi trạng thái. Theoson Siebatcheu nhả bóng cho Nico Elvedi băng lên tung cú sút chìm, hạ gục Manuel Neuer.

Sau bàn thua bất ngờ, Bayern Munich cũng chẳng thể tấn công mà liên tục để đội khách áp đảo. Tuy nhiên, đúng vào phút 45, Muller nhận bóng từ Sane rồi thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Pavlovic băng xuống dứt điểm tung lưới Monchengladbach để cân bằng tỷ số 1-1.

Sang hiệp 2, Bayern Munich vẫn là bên chủ động ép sân. Dù vậy, trong những phút đầu đội chủ nhà không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Jamal Musiala và Sane thi đấu rất dưới sức khi liên tục mất bóng.

Trong bối cảnh gặp rất nhiều bế tắc, Bayern Munich bất ngờ ghi được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 70. Từ pha bấm bóng vào của Goretzka, Nicolas lóng ngóng bắt bóng rồi va vào đồng đội, khiến bóng bay đến vị trí của Kane. Tiền đạo người Anh lập tức thực hiện pha đánh đầu vào lưới trống. Với pha ghi bàn này, chỉ còn 3 đội chưa bị Kane chọc thủng lưới tại giải, là: Freiburg, Frankfurt và Bremen.

kane-ghi-ban-1707008495.jpg
Kane tỏa sáng giúp Bayern Munich giành trọn 3 điểm

Đến phút 86, Leroy Sane thực hiện pha đá phạt cho De Ligt thoát xuống đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1. Monchengladbach vùng lên tìm bàn gỡ. Nhưng thời gian còn lại không đủ để đội khách làm nên bất ngờ. Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Ở trận đấu cùng giờ, Bayer Leverkusen cũng đã giành trọn 3 điểm. Như vậy, cuộc đối đầu giữa Die Werkself và Die Roten ở vòng đấu tới sẽ là trận "chung kết" của Bundesliga mùa giải này.

Trận đấu hôm 3/2 cũng đánh dấu chiến thắng thứ 500 của Muller cùng Bayern munich, trong 690 trận. Anh chỉ còn cách kỷ lục của thủ thành Sepp Maier về số trận cho Bayern 16 trận nữa. Nhiều khả năng, Muller sẽ phá kỷ lục này vào cuối mùa, khi Bayern vẫn còn 2 đấu trường là Champions League và Bundesliga.

bxh-bundesliga-1707008527.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 20 Bundesliga:

Ngày 3/2:

02h30: Heidenheim 0-0 Dortmund            

21h30: Bayern Munich 3-1 Gladbach        

21h30: Bochum 1-1 Augsburg      

21h30: Mainz 05 0-1 Bremen       

21h30: Freiburg 1-3 Stuttgart      

21h30: Darmstadt 0-2 Leverkusen             

Ngày 4/2:

00h30: FC Koln 2-0 Frankfurt       

21h30: Wolfsburg - Hoffenheim 

23h30: Leipzig - Union Berlin

Hoàng Nam (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-20-bundesliga-harry-kane-toa-sang-giup-bayern-munich-ha-guc-doi-thu-ky-gio-a31190.html