Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng 30/1, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 và Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2023. Tới dự Hội nghị có bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao và  cán bộ, huấn luyện viên, công nhân viên chức, người lao động của Trung tâm.

Là Trung tâm huấn luyện thể thao hàng đầu cả nước, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội thực hiện nhiệm vụ quản lý, tổ chức phục vụ các đội tuyển, tuyển trẻ quốc gia, phục vụ việc thi đấu tại các đấu trường lớn như SEA Games, ASIAN Games, Olympic… Tổng quân số tập huấn tại Trung tâm năm 2023 là 1.297 người, thuộc 56 đội tuyển và tuyển trẻ quốc gia, gồm: 16 chuyên gia, 188 huấn luyện viên, 1.093 vận động viên. Trong đó có 40 đội tuyển và 16 đội tuyển trẻ. Trung tâm cũng đã phối hợp tốt với các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch như Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng… để quản lý và phục vụ kịp thời các đội tuyển tập huấn tại các địa phương.

trung-tam-1706617976.jpg

Năm 2023 là một năm thành công đối với Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm rất phấn khởi với thành tích mà các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm đóng góp cho Thể thao Việt Nam. Đặc biệt, tại SEA Games 32, các đội tuyển tập huấn tại Trung tâm thi đấu đạt 197/359 tổng số huy chương của đoàn Thể thao Việt Nam, trong đó có 83/136 huy chương vàng, 46/105 huy chương bạc, 69/118 huy chương đồng. Tại ASIAD 19 ở Hàng Châu (Trung Quốc), 21 đội tuyển tập huấn tại Trung tâm giành 20/27 tổng số huy chương của đoàn Thể thao Việt Nam, trong đó có 3/3 huy chương vàng, 4/5 huy chương bạc và 13/19 huy chương đồng.

Có 5 đội tuyển hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu như: Judo, Wushu, Vật tự do nữ, Kun Bokabor, Aerobic; có 15 đội tuyển hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số đội tuyển không hoàn thành chỉ tiêu, cần nỗ lực trong thời gian tới. Bên cạnh công tác chuyên môn, Trung tâm cũng đã đảm bảo đầy đủ phương tiện, dụng cụ, sân bãi, nhà tập, nhà ở, phương tiện đi lại cho các đội tuyển; cử các y, bác sỹ, cán bộ y tế tham gia chăm sóc các đội tuyển. Đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm cũng đã khám và điều trị chấn thương cho 1.576 lượt người; phối hợp với Bệnh viện Thể thao Việt Nam khám và điều trị chuyên khoa cho 162 ca; khám sức khoẻ giai đoạn đầu tập huấn cho 32 đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia gồm 587 vận động viên, huấn luyện viên.

Nhằm tạo môi trường xanh, sạch, đẹp cho các vận động viên, Trung tâm cũng đã đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm; chủ động phun thuốc diệt côn trùng định kỳ, thực hiện thanh trùng kịp thời đúng quy định. Chính vì thế, ngay cả trong giai đoạn COVID-19 đang căng thẳng, Trung tâm vẫn đảm bảo các yếu tố an toàn phòng chống dịch, đảm bảo việc tập luyện cho các vận động viên. Thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 đã minh chứng cho điều đó.

Hội nghị đã nghe báo cáo của các phòng, ban về hoạt động của đơn vị mình trong năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ sẽ triển khai trong năm 2024.

trung-tam-2-1706618037.jpg
Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội trao thưởng cho các huấn luyện viên, vận động viên tại ASIAD 19

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - cho biết: Năm 2024, Trung tâm có nhiệm vụ quan trọng là chuẩn bị lực lượng thi đấu tại Olympic 2024 và các giải thi đấu quốc tế khác. Bên cạnh đó là quản lý, đào tạo và phục vụ tốt các đội tuyển, tuyển trẻ tập huấn theo quyết định của Cục Thể dục thể thao; đảm bảo các điều kiện về ăn, ở, chăm sóc sức khỏe, hồi phục dinh dưỡng, trang bị thuốc, thực phẩm chức năng, trang thiết bị tập luyện và thi đấu, chú trọng chăm lo các vận động viên tham dự Olympic 2024; tăng cường áp dụng và nghiên cứu khoa học cho các vận động viên, nhất là khâu dinh dưỡng và hồi phục sức khỏe để nâng cao thành tích cho các vận động viên. Đồng thời, Trung tâm phối hợp với Phòng Thể thao thành tích cao trong việc tuyển chọn và triệu tập các huấn luyện viên, vận động viên.

Phát huy những thành tích đạt được, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp tục đổi mới cơ quan ngày càng phát triển bền vững trên tinh thần đoàn kết - kỷ luật - sáng tạo, phục vụ các đội tuyển đang tập huấn ở Trung tâm tốt nhất. 

Phương Mai

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/trung-tam-huan-luyen-the-thao-quoc-gia-ha-noi-trien-khai-nhung-nhiem-vu-nam-2024-a31083.html