ASIAN Cup 2023: Tajikistan vào vòng 1/8, Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị loại ngay vòng bảng

Ở lượt trận cuối bảng A, Tajikistan có chiến thắng lịch sử trước Lebanon để giành vé trực tiếp vào vòng 1/8 với ngôi nhì bảng. Trong khi đó, Trung Quốc đứng trước nguy cơ lớn dừng bước ngay ở vòng bảng ASIAN Cup 2023 sau khi để thất bại 0-1 trước Qatar.

Ngay trong lần đầu tiên tham dự đấu trường ASIAN Cup, Tajikistan ngay lập tức tạo nên dấu ấn với trận hòa không bàn thắng trước Trung Quốc. Tiếp sau đó, họ chỉ để thua đội chủ nhà Qatar 0-1 và có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng. Trước lượt trận cuối bảng A, cơ hội của cả Tajikistan và Lebanon đều như nhau khi cả 2 đội đều cùng có được 1 điểm.

Đội chơi chủ động hơn chính là Lebanon nhưng chính Tajikistan lại là đội đưa được bóng vào lưới trước ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do Shervoni đã rơi vào thế việt vị. Không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu.

tajikistan-1705980702.jpg
Tajikistan viết nên lịch sử ngay trong lần đầu tiên dự ASIAN Cup với tấm vé vào vòng 1/8

Sang hiệp 2, Bassel Jradi giúp Lebanon khai thông thế bế tắc với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 46. Sau bàn mở tỷ số, Lebanon thi đấu tốt cho đến khi bước ngoặt của trận đấu diễn ra với tấm thẻ đỏ dành cho El Zein. Trung vệ của Lebanon phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ bên phía Tajikistan ở phút 55 và đội bóng Tây Á chỉ còn chơi với 10 người.

Đến phút 70, Tajikistan lại một lần nữa bị từ chối bàn thắng khi Alisher được xác định ghi bàn trong tư thế việt vị. Nhưng niềm vui với đội bóng Trung Á đã đến sau đó không lâu khi Umarbaev ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 80. Các cầu thủ Tajikistan sống trong bầu không khí vỡ òa khi Nuriddin ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90+2.

Trận đấu phải trải qua đến 16 phút bù giờ hiệp 2. Bằng lối chơi đầy quả cảm, Tajikistan bảo vệ được kết quả của mình trong thời khắc lịch sử đó. Chiến thắng này giúp Tajikistan lên ngôi nhì bảng A với 4 điểm, Lebanon chính thức bị loại với vị trí chót bảng A.

Trong khi đó, Trung Quốc để thua trước Qatar với tỷ số 0-1 trong trận đấu diễn ra cùng giờ tại bảng A. Trước trận đấu này, Trung Quốc đứng nhì bảng với 2 điểm nhưng chưa ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, Qatar chắc suất vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng A dù cho kết quả có ra sao đi nữa.

qatar-1705980702.jpg
Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị loại rất cao khi để thua Qatar 0-1

45 phút đầu tiên không bàn thắng trong thế trận Qatar vẫn là đội chơi chủ động hơn. Sang hiệp 2, huấn luyện viên Tintin Marquez thực hiện sự thay đổi khi tung Hassan Al-Haydos vào sân. Chính cầu thủ này là người ghi bàn duy nhất với cú sút đẹp mắt ngoài vòng cấm ở phút 66 giúp Qatar đánh bại Trung Quốc 1-0.

Qatar toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng ASIAN Cup 2023. Còn Trung Quốc đứng trước nguy cơ lớn bị loại khi chỉ có 2 điểm sau 3 trận tại bảng A.

Vĩnh Toàn (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/asian-cup-2023-tajikistan-vao-vong-18-trung-quoc-dung-truoc-nguy-co-bi-loai-ngay-vong-bang-a30883.html