ASIAN Cup 2023: Thua sốc trước Iraq, Nhật Bản bị đứt mạch 11 trận thắng liên tiếp

Đội tuyển Nhật Bản không chỉ bị Iraq đánh bại với tỷ số 2-1 mà còn đứng trước nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng ASIAN Cup 2023. Kết quả này giúp Iraq sớm giành vé vào vòng 1/8. Đây được coi là "cơn địa chấn" lớn nhất kể từ đầu giải cho đến hiện tại.

Trước khi bước vào trận đấu giữa Iraq gặp Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của bảng D ASIAN Cup 2023, nhiều người tin rằng thầy trò huấn luyện viên Hajime Moriyasu tiếp tục giữ vững mạch thắng. Thế nhưng, một kịch bản không ai tưởng tượng ra lại diễn ra ngay tại sân Education City.

Không ai hình dung ra viễn cảnh Nhật Bản lại để Iraq dẫn trước đến 2 bàn chỉ trong thời gian 45 phút đầu tiên của trận đấu. Ngay từ phút thứ 7, Aymen Hussein tận dụng tốt tình huống xử lý thiếu an toàn của thủ môn Zion Suzuki để thực hiện pha dứt điểm vào khung thành trống. Đây là tình huống mà trọng tài phải xem lại bằng công nghệ VAR và bàn thắng được công nhận cho Iraq.

aymen-hussein-1705687377.jpg
Aymen Hussein hoàn tất cú đúp bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Ảnh: AFP

Sau bàn thua từ rất sớm, Nhật Bản dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Tuy nhiên, những tính toán của huấn luyện viên Hajime Moriyasu hoàn toàn phá sản khi các "Chiến binh Samurai xanh" tỏ ra nôn nóng trong những pha tấn công. Nguyên nhân khiến hàng công tỏ ra bế tắc bởi tuyến giữa không có nhiều đường chuyền quyết định cũng như các chân sút của Nhật Bản không có nhiều cơ hội đột nhập vào vòng cấm.

Đến phút 45+4, cũng chính tiền đạo Aymen Hussein hoàn tất cú đúp bàn thắng khi thực hiện quả đánh đầu đập trúng đất bay vào lưới của thủ thành Suzuki để nhân đôi cách biệt cho Iraq. Tỷ số 2-0 cũng là kết quả trong hiệp thi đấu đầu tiên nghiêng về đại diện đến từ vùng Trung Đông.

Sang hiệp 2, đội tuyển Nhật Bản tràn lên tấn công nhưng hàng công của đội bóng Đông Á vẫn kém duyên trước đối phương. Cùng với đó, hàng thủ Iraq thi đấu tốt khiến những mũi nhọn của "Samurai xanh" thật sự không có nhiều cơ hội. Những tia hy vọng được thắp sáng cho Nhật Bản khi Wataru Endo ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 90+3.

japan-1705687377.jpg
Trận thua sốc trước Iraq khiến Nhật Bản bị đứt mạch thắng ở con số 11

Bàn thắng của "ngôi sao" đang khoác áo cho Liverpool thật sự là quá muộn màng cho những nỗ lực của tuyển Nhật Bản. Với thất bại 1-2 trước Iraq, Nhật Bản bị dứt chuỗi trận toàn thắng liên tiếp ở con số 11. Họ tạm thời đứng thứ nhì bảng D với 3 điểm sau 2 trận và buộc phải thắng Indonesia ở lượt trận cuối để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8.

Trong khi đó, chiến thắng gây sốc trước Nhật Bản giúp Iraq là đội tiếp theo điền tên mình vào vòng 1/8 sau Qatar và Australia. Ở lượt trận cuối cùng, Iraq gặp đội tuyển Việt Nam và trận đấu diễn ra vào ngày 24/1 tới đây tại sân Jassim Bin Hamad.

Đội hình ra sân:

Iraq: Jalal Hassan, Rebin Solaka, Hussein Ali Haidar (Doski 46’), Suad Natiq, Frans Putros (Rashid 61’), Youssef Amyn (Adnan 66’), Ibraheem Bayesh, Amir Al Ammari, Ali Jasim (Tahseen 77’), Aymen Hussein (Ali 46’), Ahmed Al Hajjaj.

Nhật Bản: Zion Suzuki, Yukinari Sugawara, Shogo Taniguchi (Tomiyasu 46’), Kou Itakura, Hidemasa Morita (Hatate 74’), Wataru Endo (Ueda 61’), Takumi Minamino, Junya Ito, Takuma Asano (Doan 61’), Takefusa Kubo, Hiroki Ito (Maeda 74’).

Vĩnh Toàn (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/asian-cup-2023-thua-soc-truoc-iraq-nhat-ban-bi-dut-mach-11-tran-thang-lien-tiep-a30807.html