Nguyễn Thùy Linh dự giải Cầu lông Indonesia Masters 2024

Sau khi kết thúc hành trình tại giải Cầu lông Ấn Độ mở rộng, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - chuẩn bị tham dự giải đấu tiếp theo trong tuần tới là giải Cầu lông Indonesia Masters.

Giải Cầu lông Indonesia Masters là giải cấp độ Super 500, chính vì vậy, giải quy tụ nhiều tay vợt hàng đầu thế giới tham gia tranh tài. Do đó, hành trình của Thùy Linh được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Kết quả bốc thăm thi đấu sớm đưa Thùy Linh vào một nhánh đấu rất khó khi đại diện Việt Nam sớm chạm trán hạt giống số 1 của giải - Chen Yu Fei - trong trận đầu tiên. Tay vợt Trung Quốc cũng là đương kim vô địch Olympic và cô đang xếp hạng 2 thế giới.

cau-long-1-1705678574.jpeg
Nguyễn Thùy Linh chuẩn bị tham dự giải Cầu lông Indonesia Masters

Trong lần đối đầu gần nhất tại Pháp mở rộng 2023, Nguyễn Thùy Linh để thua 0-2 (19/21, 5/21) trước Chen Yu Fei. Đó là trận đấu tay vợt Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực. Tuy nhiên, đẳng cấp đã giúp tay vợt số 2 thế giới có được thắng lợi sau 36 phút thi đấu.

Gặp lại đối thủ nặng ký ngay đầu năm mới, Nguyễn Thùy Linh được dự báo khó tạo nên bất ngờ, đặc biệt khi Chen Yu Fei đang có phong độ cao trong thời gian qua. 

Cũng tại giải Cầu lông Indonesia Masters 2024, Việt Nam còn có 1 đại diện khác đăng ký thi đấu là Lê Đức Phát ở nội dung đơn nam. Tuy nhiên, tay vợt sinh năm 1998 chỉ được xếp vào nhóm dự bị vòng loại. Vì thế, khả năng anh có cơ hội tranh tài tại giải đấu là không cao.

Trước đó, tay vợt Nguyễn Thùy Linh có khởi đầu mùa giải 2024 không mấy thuận lợi. Cô nhận thất bại trong trận đấu đầu tiên của năm mới trước Pornpawee Chochuwong tại vòng 1 giải Cầu lông Ấn Độ mở rộng 2024.

Hiện, hoa khôi cầu lông Việt Nam đã tụt xuống hạng 22 thế giới, khi mà các đối thủ bám đuổi đã có sự bứt phá mạnh mẽ. Việc không thể tiến xa ở những giải đấu có quỹ điểm thưởng lớn đang ảnh hưởng rất nhiều đến tham vọng giành suất hạt giống Olympic của Thùy Linh.

Giải Cầu lông Indonesia Masters 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 28/1.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nguyen-thuy-linh-du-giai-cau-long-indonesia-masters-2024-a30806.html