Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Malaysia thua đậm, Hàn Quốc vượt khó trước Bahrain

Những trận đầu tiên tại bảng E Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 diễn ra khi Hàn Quốc gặp Bahrain và Malaysia gặp Jordan. Kết quả, những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng khi Jordan đè bẹp Malaysia với tỷ số 4-0 còn Hàn Quốc đánh bại Bahrain 3-1.

Trong trận mở màn tại bảng E, Hàn Quốc gặp đội bóng tầm khá là Bahrain và trước trận đấu này họ cũng có phong độ cao với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Không có nhiều bất ngờ khi chính Hàn Quốc cũng tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Khi Hàn Quốc thực hiện những pha tấn công, hàng thủ Bahrain cũng tỏ ra chắc chắn khiến đội bóng xứ sở Kim chi gặp bế tắc. Tình huống đáng chú ý nhất phải kể đến cú sút của Cho Gue-sung trong tư thế đối mặt với thủ môn Bahrain nhưng bóng đã đi lên trời ở phút 30.

han-quoc-1705376442.jpg
Hàn Quốc đánh bại Bahrain 3-1 trong trận mở màn bảng E

Đến phút 38, Hwang In-beom ghi bàn mở tỷ số cho Hàn Quốc từ pha đệm bóng chính xác. Bàn thắng này giúp đội tuyển Hàn Quốc giải tỏa được sức ép và những đôi chân của họ cũng trở nên thanh thoát hơn. Điều bất ngờ xảy ra khi Bahrain có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Abdullah Al-Hashash ở phút 51.

Không mất nhiều thời gian, Hàn Quốc nhanh chóng có bàn thắng nâng tỷ số 2-1 khi "ngôi sao" đang khoác áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain Lee Kang-in lập công ở phút 56. Đến phút 69, cũng chính Lee Kang-in ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Hàn Quốc. Chiến thắng với tỷ số 3-1 giúp Hàn Quốc có sự khởi đầu tốt tại ASIAN Cup 2023.

Trong trận đấu còn lại của lượt trận đầu tiên tại bảng D, Malaysia gặp đối thủ được đánh giá cao hơn Jordan. Chất lượng đội hình tốt hơn giúp Jordan kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Bàn thắng cũng đến từ phút thứ 12 khi Mahmoud Al-Mardi ghi bàn thắng đẹp mắt giúp Jordan vượt lên dẫn trước 1-0.

Chỉ 6 phút sau bàn đầu tiên, Jordan có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Mousa Al-Tamari thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, Dion Cools kéo ngã Al-Naimat trong vòng cấm và trọng tài xem lại tình huống bằng công nghệ VAR để đưa ra quyết định thổi phạt đền cho Jordan.

malaysia-1705376442.jpg
Malaysia thảm bại trước Jordan trong trận ra quân tại ASIAN Cup 2023

Bàn thắng thứ ba cho Jordan được ghi bởi Al-Mardi ở phút thứ 32. Đây cũng là 3 bàn thắng mà các cầu thủ Jordan có được trong thời gian thi đấu hiệp 1. Để rồi họ chơi thoải mái trong suốt 45 phút còn lại của trận đấu. Bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Jordan nhờ công của Musa Al-Taamari - cầu thủ đang chơi cho Montpellier hoàn tất cú đúp bàn thắng ở phút thứ 85 của trận đấu.

Thắng trận với tỷ số đậm đà 4-0, Jordan tạm vươn lên ngôi đầu bảng E với 3 điểm và hiệu số +4. Hàn Quốc đứng nhì khi cũng có 3 điểm như hiệu số là +2. Bahrain và Malaysia chưa có điểm nào sau lượt trận đầu tiên tại bảng E ASIAN Cup 2023.

Vĩnh Toàn (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-chung-ket-asian-cup-2023-malaysia-thua-dam-han-quoc-vuot-kho-truoc-bahrain-a30711.html