Giải Lân Sư Rồng Quận 5 mở rộng lần thứ VI tranh Cúp Chợ Lớn 2024: Đội Tinh Anh Đường đoạt cú đúp vô địch

Ngày thi đấu cuối cùng (14/1) giải Lân Sư Rồng Quận 5 mở rộng lần thứ VI tranh Cúp Chợ Lớn - HTV 2024 diễn ra tại Công viên Văn Lang (quận 5 - TP.HCM). Các đội còn lại thi đấu nội dung Lân Lên Mai Hoa Thung. Đội Tinh Anh Đường (Quận 5) xuất sắc giành chiến thắng.

Giải Lân Sư Rồng Quận 5 mở rộng lần thứ VI tranh Cúp Chợ Lớn 2024 được phối hợp tổ chức bởi Ủy ban Nhân dân Quận 5, Liên đoàn Lân Sư Rồng TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM (HTV). Giải diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 12 đến 14/1) tại Công viên Văn Lang và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn trình diễn đặc sắc, hấp dẫn cho người xem.

lan-len-mai-hoa-thung-1705293748.jpg
Nội dung Lân Lên Mai Hoa Thung là nội dung khó nhất trong múa Lân Sư Rồng

Riêng ở giải đấu được tổ chức lần thứ VI, giải có số đội đăng ký đạt kỷ lục với 51 đoàn đăng ký tham dự, trong đó có 40 đoàn thi Lân Lên Mai Hoa Thung và 11 đoàn thi Rồng truyền thống. Các đoàn đến từ 15 tỉnh thành gồm: Hà Nội, Đăk Lắk, Bình Định, Bình Thuận, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Dương và chủ nhà TP.HCM.

Trong ngày thi đấu cuối cùng (14/1), 1.500 chỗ ngồi được phủ kín không còn chỗ trống tại Công viên Văn Lang ngay khi còn chưa đến giờ bắt đầu. Nội dung Lân Lên Mai Hoa Thung được xem là khó nhất trong múa Lân Sư Rồng và cũng là nội dung được nhiều khán giả quan tâm nhất bởi màn trình diễn đẹp mắt mà các vận động viên mang lại.

lan-su-rong-1705293748.jpg
Các đội thi đấu hết mình cống hiến cho các khán giả màn trình diễn đẹp mắt

Người múa Lân Sư Rồng phải trải qua những giai đoạn khổ luyện đầy gian nan, họ cũng có không ít lần gặp phải sự cố ngoài ý muốn như tai nạn gãy tay chân, có lúc phải đổ máu để mang lại màn trình diễn đầy kỹ thuật, sống động, đẹp mắt đến với khán giả.

Độ khó của dàn Mai Hoa Thung được nâng cao hơn khi sàn thi đấu được dựng lên cao thêm hơn 1m thay vì được đặt ở mặt đất. Dù được coi là thử thách khó nhưng các đội đều rất hào hứng và các thành viên đều muốn chinh phục độ khó này. Các đội đã thi đấu cống hiến cho hơn 1.500 khán giả có mặt tại Công viên Văn Lang với những động tác mạo hiểm được thực hiện trên không.

mua-lan-su-rong-1705293748.jpg
Điều khiến Lân Lên Mai Hoa Thung thu hút nhiều khán giả bởi những màn biểu diễn không trung tuyệt đẹp

Hôm 13/1, đã có 22 đội tranh tài ở nội dung Lân Lên Mai Hoa Thung. Còn ngày thi cuối cùng có 17 đội còn lại tranh tài ở nội dung này. Kết quả là đội Tinh Anh Đường (Quận 5) giành chiến thắng khi xuất sắc vượt qua các đối thủ khác. Đây là cú đúp danh hiệu vô địch của đội Tinh Anh Đường bởi trước đó họ cũng đoạt chức vô địch nội dung Rồng truyền thống ngay trong ngày khac mạc giải.

tinh-anh-duong-1705293748.jpg
Vượt qua nhiều đội khác, đội Tinh Anh Đường (Quận 5) xuất sắc giành chức vô địch nội dung Lân Lên Mai Hoa Thung

Giải Lân Sư Rồng Quận 5 mở rộng lần thứ VI tranh Cúp Chợ Lớn - HTV 2024 kết thúc thành công tốt đẹp. toàn bộ diễn biến của giải được phát sóng trên hệ sinh thái của HTV Thể thao.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-lan-su-rong-quan-5-mo-rong-lan-thu-6-tranh-cup-cho-lon-2024-doi-tinh-anh-duong-doat-cu-dup-vo-dich-a30689.html