Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Trung Quốc để Tajikistan cầm hòa bởi công nghệ VAR

Trước một đội bóng được đánh giá yếu hơn hoàn toàn, Trung Quốc lại không thể chọc thủng lưới Tajikistan dù chỉ một lần. Thậm chí, bàn thắng của đội tuyển Trung Quốc còn không được công nhận do tình huống bắt việt vị khó hiểu của trọng tài sau khi xem lại bằng công nghệ VAR.

Trước thềm ASIAN Cup 2023, đội tuyển Trung Quốc có sự chuẩn bị không tốt khi lại để cho Hong Kong (Trung Quốc) đánh bại với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu gần nhất. Với việc chỉ phải gặp một đội bóng không được đánh giá cao như Tajikistan là cơ hội tốt để đội bóng xứ tỷ dân hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để có khởi đầu thuận lợi ASIAN Cup 2023.

Thế nhưng, đội bóng mới chỉ lần đầu dự giải như Tajikistan lại hoàn toàn không bị lép vế trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn về trình độ. Thậm chí, chính đội tuyển Tajikistan lại chơi tốt hơn khi thực hiện nhiều cú sút về phía cầu môn đối phương hơn cũng như có tỷ lệ cầm bóng nhỉnh hơn.

trung-quoc-0-0-tajikistan-1705211070.jpg
Đội tuyển Trung Quốc bất ngờ chơi bế tắc trước Tajikistan

Đoàn quân của huấn luyện viên Aleksandar Jankovic lại chơi rình rập thay vì tấn công lấn lướt, vì thế không ít người hâm mộ tỏ ra khó hiểu với lối chơi bế tắc của đội tuyển Trung Quốc. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Tajikistan vẫn tiếp tục là những người chơi tốt hơn khi tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước cầu môn của thủ thành Yan Junling. Mãi cho đến khi trận đấu gần khép lại, Trung Quốc mới bắt đầu thi đấu bừng tỉnh và đỉnh điểm là ở phút thứ 81 khi Zhu Chenjie thực hiện cú đánh đầu tung lưới của Tajikistan từ quả phạt góc. Tuy nhiên, trọng tài xem lại tình huống bằng công nghệ VAR và quyết định không công nhận bàn thắng của đội tuyển Trung Quốc.

Trọng tài chính Mohammed Ali Hoaish (người Saudi Arabia) cho rằng, Jiang Guangtai (Tyias Browning) đã đứng ở vị trí việt vị dù không làm gì, nhưng do đó lại là hành vi ngăn cản cầu thủ đối phương tham gia pha bóng nên trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng cho Trung Quốc.

viet-vi-1705211070.jpg
Ngay cả khi bóng được đưa vào lưới, bàn thắng cũng không được công nhận do Jiang Guangtai rơi vào thế việt vị

Không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 90 phút thi đấu và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này khiến Trung Quốc có khởi đầu không thuận lợi tại giải đấu. Trong khi đó, với Tajikistan thì đây lại là một sự khởi đầu như mơ trong lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường ASIAN Cup. Cả 2 đội đều cùng có được 1 điểm sau lượt trận đầu tiên.

Cũng trong buổi tối ngày 13/1 rạng sáng 14/1 này, Australia có chiến thắng 2-0 trước Ấn Độ và Uzbekistan để Syria cầm hòa không bàn thắng để khép lại 2 trận đấu đầu tiên tại bảng B Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-chung-ket-asian-cup-2023-trung-quoc-de-tajikistan-cam-hoa-boi-cong-nghe-var-a30664.html