Cầu thủ phủi đấm trọng tài gãy xương hàm có thể bị khởi tố hình sự

Sự việc cầu thủ Nguyễn Hồng Quang của đội Doanh nhân Quảng Ngãi đấm trọng tài futsal Lê Tuấn Kiệt chưa đi đến hồi kết. Thậm chí, mọi chuyện vẫn diễn ra căng thẳng hơn khi phía trọng tài Tuấn Kiệt đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan Công an và cầu thủ Hồng Quang rất có thể sẽ bị khởi tố hình sự.

Tối ngày 11/1, trọng tài Lê Tuấn Kiệt đã đến gặp gỡ cán bộ Công an phường 15 - quận 11 - TP.HCM để trình báo, làm rõ sự việc vào tối 9/1. Người đi cùng trọng tài Tuấn Kiệt là trợ lý trọng tài Nguyễn Tri Thức và trọng tài bàn Nguyễn Văn Thái với tư cách là nhân chứng. Do vụ việc xảy ra tại sân bóng đá Phú Thọ (quận 11 - TP.HCM), cho nên người trình báo sẽ đến Công an phường 15 - quận 11 để tường trình sự việc và đưa bằng chứng để phục vụ cho công tác điều tra.

trong-tai-tuan-kiet-1705039652.jpg
Trọng tài Tuấn Kiệt gửi đơn tố cáo đến Công an phường 15 - quận 11 để trình báo sự việc

Tối 9/1, cầu thủ Nguyễn Hồng Quang của đội Doanh nhân Quảng Ngãi đã có hành vi hành hung trọng tài futsal Lê Tuấn Kiệt trong trận đấu tại giải Bóng đá sân 7 Doanh nhân Online S7 lão tướng 2023. Ở phút thứ 19 trong trận đấu giữa Doanh nhân Quảng Ngãi gặp đội Celadon An Phú, trọng tài Tuấn Kiệt thổi phạt với cầu thủ bên phía đội Doanh nhân Quảng Ngãi trong một tình huống va chạm với cầu thủ đối phương. Khi đó, đội Doanh nhân Quảng Ngãi đang bị dẫn 0-2.

Sau đó, Hồng Quang tiến đến và phản đối quyết liệt với quyết định của trọng tài Tuấn Kiệt. Cầu thủ mang áo số 7 của đội Doanh nhân Quảng Ngãi đã thực hiện một cú đấm móc vào mặt khiến trọng tài Kiệt nằm gục xuống sân.

Trận đấu bị gián đoạn gần 20 phút khi Hồng Quang lại tiếp tục có hành vi hung hăng với trọng tài Tuấn Kiệt dù đã nhận thẻ đỏ từ xa. Cầu thủ Hồng Quang tiếp tục tiến đến bàn trọng tài để lao lên đánh nhưng các đồng đội kịp thời can ngăn.

nguyen-hong-quang-1705039651.jpg
Nguyễn Hồng Quang đứng trước nguy cơ lớn bị khởi tố hình sự vì hành vi vi phạm pháp luật

Chiều ngày 10/1, trọng tài Tuấn Kiệt đã đến bệnh viện để kiểm tra chấn thương. Kết quả là anh đã bị gãy xương hàm trên P ở vùng vách xoang hàm, sưng nề má P sau chấn thương má trái, cần phải theo dõi và điều trị. Bác sĩ cũng khuyên trọng tài Tuấn Kiệt nên tiến hành chụp CT sọ não nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường.

Do giải Bóng đá sân 7 Doanh nhân Online S7 lão tướng 2023 nằm trong hệ thống giải đấu do Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF). Cho nên, án treo giò vô thời hạn đối với cầu thủ Nguyễn Hồng Quang được áp dụng trong các giải đấu do HFF tổ chức và điều hành.

trong-tai-tuan-kiet-chan-thuong-1705039652.jpg
Trọng tài Tuấn Kiệt đến bệnh viện kiểm tra và giám định thương tật gửi Công an

Một quan chức của HFF cho biết, Liên đoàn đã đề nghị trọng tài Lê Tuấn Kiệt làm đơn tố giác hành vi bạo lực của Hồng Quang đến cơ quan công an. Trọng tài Tuấn Kiệt trình báo với Công an rằng, hành vi của Hồng Quang có dấu hiệu vi phạm pháp luật, thậm chí là khởi tố hình sự đối với hành vi cố tình gây thương tích của cầu thủ đội Doanh nhân Quảng Ngãi.

Theo Điều 134 bộ luật Hình sự 2015 ghi rõ: “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, trong đó có trường hợp cố ý gây thương tích đối với người đang thi hành công vụ”.

thu-xin-loi-khong-thanh-tam-cua-hong-quang-1705039651.jpg
Bức tâm thư xin lỗi của Hồng Quang không cho thấy sự thành tâm

Do trọng tài Tuấn Kiệt khi đó đang điều hành trận đấu, tức là đang thi hành công vụ. Sau cú đấm của Hồng Quang, trọng tài sinh năm 1992 không thể tiếp tục làm nhiệm vụ cầm còi. Vào tối 11/1, cơ quan Công an vào cuộc và có buổi làm việc với những nhân chứng.

Còn về phía Hồng Quang, anh cũng ngỏ ý muốn gặp trọng tài Kiệt xin lỗi nhưng không nhận được sự đồng ý từ trọng tài. Anh cũng gửi lời xin lỗi qua một bức tâm thư trên mạng xã hội, nhưng có vẻ như lời xin lỗi của Hồng Quang vẫn chưa thật sự thành tâm, thành ý bởi nội dung trong lời xin lỗi vẫn có rất nhiều lỗi chính tả cơ bản, đặc biệt là tên của trọng tài Tuấn Kiệt còn không được viết hoa.

clip-danh-trong-tai-1705039918.mp4

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cau-thu-phui-dam-trong-tai-gay-xuong-ham-co-the-bi-khoi-to-hinh-su-a30610.html