Hidilyn Diaz: Chinh phục SEA Games, tiến tới Paris

Hidilyn Diaz không gặp khó khi giành huy chương vàng ở nội dung cử tạ nữ hạng cân 55kg tại SEA Games năm nay. Tuy không hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của mình, cô nói rằng, điều quan trọng, đó là bước đầu tiên trên con đường đến Paris mà cô đặt ra cho chính bản thân mình.

diaz-1653119696.jpg

Nhà vô địch Olympic đầu tiên và duy nhất của Philippines thừa nhận cô đã thể hiện "không tốt", nhưng cô hài lòng với kết quả đạt được. Sau tất cả, đó chỉ là bước đầu tiên trên con đường trở lại đỉnh cao vinh quang thể thao của cô. “Đối với tôi thì không sao cả. Tôi rất vui khi được trở lại. Tôi rất vui khi được trở lại và tập luyện”, Diaz nói ngay sau khi trao cho Đoàn thể thao Philippines chiếc huy chương vàng ở hạng cân 55kg nữ mà cô có được nhờ vượt qua đối thủ người Thái Lan. Nhà vô địch Olympic Rio de Janeiro hạng 48 kg, Sanikun Tanasan đã dẫn Diaz 93-92 trong cuộc đọ sức với nữ hoàng Olympic. Diaz lần đầu tiên vượt qua kỷ lục cử giật ở SEA Games với mức 91kg (1kg). Nhưng Tanasan, lại nâng được 93kg, đẩy Diaz vào thế phải cố gắng với mức 94kg nhưng không thành công.

Ở nội dung cử đẩy, đội hỗ trợ của cô đã đúng khi dự đoán chính xác Tanasan chọn xuất phát ở mức 104kg, thấp hơn Diaz - 114kg. Đô cử người Thái đã cố gắng nâng tới 110kg nhưng không thể vượt qua Diaz và chấp nhận tấm huy chương bạc. Chủ tịch của Samahang Weightlifting ng Pilipinas, Monico Puentevella, thừa nhận, mặc dù họ đã nỗ lực đào tạo các vận động viên cử tạ trẻ tuổi cho tương lai, Diaz, 31 tuổi “sẽ vẫn là trái tim và linh hồn của cử tạ Philippines”.

Diaz đã hoàn thành nội dung thi với mức cử giật 92kg, cử đẩy 114kg và tổng cử đạt 206kg, vượt qua Tanasan (93kg-110kg-203kg) và Natasya Beteyob của Malaysia (84kg-104kg-188kg). Diaz không giấu giếm vẻ hạnh phúc: “Tôi rất vui vì tôi đã ở đâyTôi rất biết ơn vì tôi đã bình phục và có thể cố gắng hết sức, mặc dù tổng kết quả không tốt nhưng tôi rất vui. SEA Games là một phần trong hành trình của tôi đến Paris. Tôi muốn giành huy chương vàng một lần nữa tại Paris”, Hidilyn Diaz: Chinh phục SEA Games, tiến tới Paris!

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hidilyn-diaz-chinh-phuc-sea-games-tien-toi-paris-a3057.html