Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Huấn luyện viên Troussier loại ai cũng tiếc

Đội tuyển Việt Nam đang ở giai đoạn cuối cùng, hoàn tất khâu chuẩn bị trước trận đấu mở màn tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Huấn luyện viên Philippe Troussier dự định sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ đăng ký chính thức vào giờ chót…

vff-81-1704936512.jpg
Huấn luyện viên Troussier sẽ phải loại 4 cầu thủ để chốt danh sách đăng ký chính thức tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023

Sự đắn đo của ông thầy người Pháp là điều thường thấy khi từng nói, những cầu thủ mang tới Qatar lần này đều là những gương mặt tốt nhất và không có sự phân biệt ai là hạng nhất, ai là hạng hai. Trong số 30 tuyển thủ được huấn luyện viên Philippe Troussier lựa chọn cho Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, ngoài các cựu binh từng là trụ cột từ thời huấn luyện viên Park Hang-seo còn có rất nhiều gương mặt trẻ. Theo số liệu thống kê của Liên đoàn Bóng đá châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm trong số 2 đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. 

Sau hơn 1 tuần tập trung và vừa có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan, huấn luyện viên Troussier khẳng định, đội tuyển Việt Nam có rất nhiều phương án chiến thuật để lựa chọn cho từng trận đấu và từng đối thủ. Bộ khung của đội tuyển Việt Nam phần nào cũng đã được định hình qua 2 trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với vai trò nòng cốt của các cựu binh, dẫn dắt lối chơi và là điểm tựa tinh thần cho những tài năng trẻ.

df3b569d3fd1d68f8fc0-1704936655.jpg
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ có nhiều cơ hội ra sân tại ASIAN Cup 2023

Trong khung thành, thủ môn Nguyễn Filip đang là lựa chọn số 1 thay thế cho Đặng Văn Lâm không thể góp mặt vì chấn thương. Bộ 3 trung vệ nhiều khả năng có sự góp mặt của Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, trong khi Giáp Tuấn Dương, Đỗ Duy Mạnh và Lê Ngọc Bảo có thể là những phương án thay thế. Ở 2 cánh, ông Troussier thường sử dụng bộ đôi Minh Trọng - Văn Thanh dù ở đội tuyển hiện tại còn có Hồ Tấn Tài hay Phạm Xuân Mạnh đều có thể chơi tốt. 

Đội tuyển Việt Nam dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 trong bối cảnh nhiều cầu thủ trụ cột bị chấn thương, buộc huấn luyện viên Troussier phải gọi bổ sung các cầu thủ trẻ từ đội tuyển U23 Việt Nam như: Văn Đô, Vỹ Hào, Văn Trường, Văn Việt. Trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Troussier, bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh và Thái Sơn thường được sử dụng, nhưng ở ASIAN Cup nhiều khả năng Hùng Dũng sẽ được ra sân nhiều hơn. Có đôi chút tiếc nuối khi Hoàng Đức không kịp hồi phục chấn thương, nhưng huấn luyện viên Troussier vẫn có thể kỳ vọng vào sự trở lại của Quang Hải.

tuan-hai-dang-co-phong-do-tot-ca-trong-mau-ao-doi-tuyen-va-cau-lac-bo-ha-noi-fc-1704936869.jpg
Tuấn Hải đang có phong độ tốt được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Qatar

Trong số 6 tiền đạo hiện có, Tuấn Hải, Văn Toàn, Đình Bắc gần như chắc suất đá chính, trong số 3 tiền đạo trẻ còn lại là Văn Tùng, Văn Trường và Vỹ Hào, có thể, huấn luyện viên Troussier sẽ phải loại bớt 1 người. Đội tuyển Việt Nam đem đến Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 với lực lượng không mạnh như 5 năm trước tại UAE khi lọt vào tới tứ kết và chỉ dừng bước trước Nhật Bản. Dưới thời huấn luyện viên Troussier, bộ khung của đội tuyển đã có sự thay đổi mạnh mẽ với xu hướng trẻ hóa. Dù chưa thể gặt hái được những thành tích ấn tượng như thời huấn luyện viên Park Hang-seo, nhưng thay đổi là điều bắt buộc nếu muốn chinh phục những mục tiêu cao hơn.

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-chung-ket-asian-cup-2023-huan-luyen-vien-troussier-loai-ai-cung-tiec-a30551.html