Cầu thủ phong trào đấm gục trọng tài VFF bị cấm thi đấu vĩnh viễn

Cầu thủ Nguyễn Hồng Quang của đội Doanh Nhân Quảng Ngãi bị cấm thi đấu vĩnh viễn ở tất cả các giải được điều hành bởi Liên đoàn Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh (HFF) sau sự cố xảy ra tại giải Bóng đá Doanh nhân Online S7 lão tướng mùa 2023.

Làng bóng đá phủi Việt Nam được một phen dậy sóng vào tối ngày 9/1 khi cầu thủ Nguyễn Hồng Quang của đội Doanh Nhân Quảng Ngãi đã có hành vi hành hung trọng tài futsal Lê Tuấn Kiệt trong trận đấu tại giải Bóng đá sân 7 Doanh nhân Online S7 lão tướng 2023.

le-tuan-kite-trong-tai-vff-17048248609812146122052-1704912236.jpg
Trọng tài Lê Tuấn Kiệt (giữa) bị chấn thương vùng mặt

Sự cố xảy ra ở phút thứ 20 trong trận đấu giữa Doanh Nhân Quảng Ngãi gặp đội Celadon An Phú, trọng tài Tuấn Kiệt thổi phạt với cầu thủ bên phía đội Doanh Nhân Quảng Ngãi trong một tình huống va chạm với cầu thủ đối phương. Sau đó, Hồng Quang tiến đến và phản đối quyết liệt với quyết định của trọng tài Tuấn Kiệt. Cầu thủ mang áo số 7 của đội Doanh Nhân Quảng Ngãi sau đó đã thực hiện một cú đấm móc vào mặt khiến trọng tài Kiệt nằm gục xuống sân.

Trận đấu bị gián đoạn gần 20 phút khi Hồng Quang lại tiếp tục có hành vi hung hăng với trọng tài Tuấn Kiệt dù đã nhận thẻ đỏ từ xa. Cầu thủ Hồng Quang tiếp tục tiến đến bàn trọng tài để lao lên đánh nhưng các đồng đội kịp thời can ngăn.

nguyen-hong-quang-1704912236.jpg
Cầu thủ Nguyễn Hồng Quang bị cấm thi đấu vĩnh viễn ở các giải trực thuộc HFF

Ngay sau khi vụ việc được lan truyền với tốc độ nhanh chóng, phía HFF đã nhanh chóng lên tiếng bởi trọng tài Lê Tuấn Kiệt cũng là trọng tài thuộc Liên đoàn. Anh cũng là trọng tài đạt đẳng cấp trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Về tình hình sức khỏe của trọng tài Kiệt, anh cũng đã đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả là Tuấn Kiệt bị gãy xương hàm trên P ở vùng vách xoang hàm, sưng nề má P sau chấn thương má trái, cần phải theo dõi và điều trị. Nếu có dấu hiệu bất thường, bác sĩ cũng khuyên trọng tài Tuấn Kiệt  nên tiến hành chụp CT sọ não.

1-1704936907.jpg
Trọng tài Tuấn Kiệt bị gãy xương hàm trên P vùng vách xoang hàm

Ông Hoàng Ngọc Tuấn - Phó Tổng Thư kí HFF, phụ trách mảng trọng tài - bức xúc nói rằng: “HFF và Ban Tổ chức giải Bóng đá Doanh nhân Online quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn với cầu thủ Hồng Quang. Chúng tôi cũng đưa ra quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn với cầu thủ này ở các giải phong trào khác thuộc Liên đoàn hoặc có sự hỗ trợ của trọng tài Liên đoàn. Hành động này là không thể chấp nhận được”.

Được biết, cầu thủ Nguyễn Hồng Quang là một giám đốc công ty và được đăng ký thi đấu tại giải với tư cách là một “doanh nhân”. Thế nhưng, hành động phi thể thao của cầu thủ của đội Doanh Nhân Quảng Ngãi rất đáng lên án.

Vào ngày 10/1, Ban Tổ chức giải Bóng đá Doanh nhân Online S7 lão tướng mùa 2023 cũng đã đưa ra thông báo, cầu thủ Hồng Quang bị cấm thi đấu ở tất cả các giải thuộc hoạt động của Doanh Nhân Online cũng như trực thuộc HFF vì đã vi phạm điều 9 mục 3 của Điều lệ giải. Đồng thời, đội Doanh Nhân Quảng Ngãi cũng bị phạt 10 triệu đồng để bồi thường và hỗ trợ chi phí thiệt hại cho trọng tài Lê Tuấn Kiệt.

doanh-nhan-online-1704864116.mp4

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cau-thu-phong-trao-dam-guc-trong-tai-vff-bi-cam-thi-dau-vinh-vien-a30546.html