Giao hữu quốc tế: Nhật Bản thắng hủy diệt, Indonesia thảm bại trước thềm ASIAN Cup 2023

Trong loạt trận giao hữu quốc tế vào tối 9/1, 2 đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 là Nhật Bản và Indonesia thi đấu. Hai đội bóng này đều trải qua kết quả trái ngược khi Nhật Bản hủy diệt Jordan và Indonesia thảm bại trước Iran.

Kể từ trận thắng hủy diệt El Salvador 6-0 vào tháng 6/2023, cho đến nay, đội tuyển Nhật Bản đang trải qua chuỗi trận thăng hoa với 9 trận thắng liên tiếp. Trận gặp Jordan tại Doha - Qatar cũng là trận đấu cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Hajime Moriyasu trước khi bước vào vòng bảng ASIAN Cup 2023.

Jordan được đánh giá là đội bóng không hề dễ bị bắt nạt khi đang đứng thứ 87 thế giới, nhưng “Samurai xanh” lại tiếp tục trải qua trận cầu đầy tưng bừng. Itakura Ko cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng ngay phút thứ 14. Sau đó, Keito Nakamura ghi bàn nhân đôi cách biệt trước khi cầu thủ của Jordan phản lưới nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, Takumi Minamino ghi bàn nâng tỷ số lên thành 4-0 cho Nhật Bản.

nhat-ban-1704826581.jpg
Nhật Bản hủy diệt Jordan trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Getty

Sang hiệp 2, đội tuyển Nhật Bản có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Takuma Asano và Daizen Maeda lần lượt ở các phút 71 và 81. Bàn thắng danh dự cho Jordan được ghi bởi Saleh Rateb ở phút thứ 87 của trận đấu.

Thắng trận với tỷ số 6-0, Nhật Bản có trận thắng thứ 10 liên tiếp ở mọi mặt trận. Đồng thời, trận thắng trước Jordan cũng là trận thắng thứ tư liên tiếp mà “Samurai xanh” giành chiến thắng với cách biệt 5 bàn. Trước đó, đoàn quân của huấn luyện viên Hajime Moriyasu có 3 trận thắng với cùng tỷ số 5-0 trước Myanmar, Syria (vòng loại World Cup 2026) và Thái Lan (giao hữu). Đây được xem là thách thức quá lớn với đội tuyển Việt Nam tại ASIAN Cup 2023.

Trong trận đấu diễn ra sau đó không lâu, đội tuyển Indonesia đấu trận giao hữu với đội tuyển Iran. Sự chênh lệch về đẳng cấp được thể hiện quá rõ ràng ngay từ những phút đầu tiên khi Iran có bàn mở tỷ số ngay phút thứ ba. Cầu thủ hiện đang chơi cho Brentford là Saman Ghoddos ghi bàn mở tỷ số.

indonesia-0-5-iran-1704826581.jpg
Indonesia thảm bại trước Iran trước thềm ASIAN Cup 2023

Sau đó, Rouzbeh Cheshmi và Shahriyar Moghanlou lần lượt ghi bàn ở các phút 22 và 36 giúp Iran dẫn trước 3-0 khi hiệp 1 khép lại. Sang hiệp 2, đội bóng Tây Á tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi có thêm 2 bàn thắng nữa đều do công của Mehdi Ghayedi.

Thảm bại trước Iran, đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong để thua 4 trong 5 trận quốc tế gần nhất, để thủng lưới đến 17 bàn trong 5 trận và chỉ ghi được 3 bàn thắng. Indonesia có những kết quả không mấy khả quan trước thềm ASIAN Cup 2023.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giao-huu-quoc-te-nhat-ban-thang-huy-diet-indonesia-tham-bai-truoc-them-asian-cup-2023-a30510.html