Việt Nam tiếp tục giành thêm 2 huy chương vàng môn Judo

Chiều 20/5, môn Judo diễn ra ngày thứ ba tại Nhà thi đấu Hoài Đức (Hà Nội). Đội tuyển judo Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng khi tiếp tục mang về 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc để nâng tổng số huy chương vàng sau 3 ngày thi đấu của môn Judo lên con số 6.

judo-1-1653059922.jpg
Ban Tổ chức trao huy chương vàng ở hạng cân dưới 60kg cho vận động viên Chu Đức Đạt

Ngày 20/5, các vận động viên tranh tài ở 3 hạng cân: hạng cân dưới 60kg nam, dưới 66kg nam và dưới 52kg nữ. Tại nội dung dưới 60kg nam có 8 vận động viên tham gia, trong đó Việt Nam có võ sĩ Chu Đức Đạt; nội dung dưới 66kg nam có 7 vận động viên tham gia, trong đó Việt Nam có võ sĩ Trương Hoàng Phúc; ở nội dung dưới 52kg nữ có 7 vận động viên tham gia, trong đó Việt Nam có võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy.

Tiếp nối thành công của các võ sĩ trong 2 ngày thi đấu vừa qua, các võ sĩ Việt Nam tiếp tục nhập cuộc với sự tự tin, nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao. Những đòn tấn công, phản công quyết liệt, khôn khéo đã thuyết phục được tổ trọng tài cũng như đông đảo khán giả theo dõi.

judo-2-1653059922.jpg
Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Thủy (Việt Nam - trắng) giành chiến thắng trước vận động viên Pabulayan Khrizzie (Philippines) ở hạng cân dưới 52kg để đoạt huy chương vàng 

Tại vòng loại và tứ kết, Chu Đức Đạt và Trương Hoàng Phúc liên tục nhấc bổng, quật ngã đối thủ để nhanh chóng giành chiến thắng. Vận động viên Nguyễn Thị Thanh Thủy cũng có màn thi đấu ấn tượng, vượt trội hơn so với đối thủ để giành chiến thắng thuyết phục. Với phong độ vượt trội, cả 3 đại diện của chủ nhà đều giành vé vòng chung kết tranh huy chương vàng, cả Nhà thi đấu bùng nổ bởi tiếng vỗ tay reo hò, rộn rã tiếng trống cổ vũ.

Tại vòng chung kết hạng cân 60kg nam, Chu Đức Đạt chạm trán với võ sĩ Sithisane Soukphaxay của Lào ở nội dung 60kg nam. Trong quá trình thi đấu, hai vận động viên ngang tài ngang sức, có nhiều pha đấu quyết liệt. Có thời điểm máy báo vận động viên Chu Đức Đạt thắng tuyệt đối nhưng sau khi tổ trọng tài thảo luận, xem lại băng hình, trận đấu lại tiếp tục. Chung cuộc võ sĩ Chu Đức Đạt vẫn chiến thắng thuyết phụ để mang về tấm huy chương vàng đầu tiên trong ngày về cho đội chủ nhà.

judo-3-1653059922.jpg
Trọng tài công bố Chu Đức Đạt (Việt Nam, xanh) giành chiến thắng trước vận động viên Sithisane Soukphaxay (Lào) 

Chia sẻ niềm vui sau khi giành chiến thắng, Chu Đức Đạt cho biết, anh rất vui khi đã mang vinh quang về cho Tổ quốc, cho Judo Việt Nam và cả người thân trong gia đình. Điều đó càng ý nghĩa khi đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của anh và cũng là giải quốc tế đầu tiên anh tham dự. Dù có đôi chút áp lực nhưng được thi đấu trên sân nhà cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên nên Đạt đã tự tin thi đấu và giành chiến thắng.

Sau đó, ít phút ở trận chung kết hạng cân 52kg nữ, võ sĩ viên Nguyễn Thị Thanh Thủy đã nhanh chóng hạ gục đối thủ Pabulayan Khrizzie của Philippines để giành tấm huy chương vàng về cho mình. Ngay khi trọng tài công bố chiến thắng, Thanh Thủy đã không kiềm chế được sự xúc động, bật khóc ngay trên sàn đấu.

Ở trận chung kết cuối cùng trong ngày, Trương Hoàng Phúc gặp Nakano Shugen của Philippines ở hạng 66kg nam. Dù Trương Hoàng Phúc khả năng thi đấu ngang ngửa đối thủ, không thua về chất lượng chuyên môn nhưng do thiếu chút may mắn nên anh chỉ giành huy chương bạc.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển judo Việt Nam Nguyễn Duy Khanh cho biết, đội tuyển judo Việt Nam còn có thế mạnh ở một số nội dung thi đấu hạng cân thấp hơn vì vậy, ngày mai 21/5, sẽ là ngày thi đấu chủ lực. Ông cũng kỳ vọng nếu các vận động viên có phong độ tốt sẽ có cơ hội giành huy chương vàng.

judo-4-1653059922.jpg
Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc trao phần thưởng cho Chu Đức Đạt và Nguyễn Thị Thanh Thủy với thành tích giành huy chương vàng  cho Judo trong ngày thi đấu hôm nay

Nhằm động viên tinh thần cho các võ sĩ tranh tài tại giải, Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc đã quyết định tặng thưởng cho các võ sĩ Việt Nam giành huy chương vàng môn Judo trong khuôn khổ thi đấu tại SEA Games 31 mỗi vận động viên 10 triệu đồng và túi quà là bánh bông lan nhãn hiệu Kisshu, đã trao thưởng ngay lúc nhận huy chương cho các vận động viên.

Việc động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc chắc chắn sẽ là nguồn động lực để các võ sĩ thi đấu tranh tài mang vinh quang về cho Tổ quốc. 

Được biết, ngoài việc trao thưởng cho các vận động viên giành huy chương vàng của môn Judo tại Nhà thi đấu Hoài Đức. Từ ngày 16/5 Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc cũng đã tổ chức đặt gian hàng tặng miễn phí các sản phẩm của Công ty tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội trong những ngày diễn ra môn bắn súng, bắn cung và đĩa bay tại đây. Gian hàng này không chỉ phục vụ miễn phí cho các vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ làm nhiệm vụ tại đại hội mà toàn bộ khán giả đến cổ vũ cho các vận động viên cả trong nước và bạn bè quốc tế.

Trong thời gian này, Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc còn kết hợp chương trình ‘’Vòng quay may mắn Kisshu’’ với những phần thưởng thiết thực giành cho người trúng thưởng như bánh Kisshu bông lan, bình giữ nhiệt,...mang lại niềm vui cho tất cả mọi người trúng thưởng và người thân với mong muốn "Trao trọn yêu thương" từ Bảo Ngọc.

Ngày 21/5, các trận đấu đối kháng vẫn tiếp tục ở hạng cân 55kg nam, 45kg nữ và 48kg nữ.

My Hạ

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/judo-viet-nam-gianh-them-2-hcv-trong-ngay-thi-dau-thu-3-tai-sea-games-31-a3036.html