Tập trung đội tuyển Điền kinh quốc gia năm 2024

Để chuẩn bị lực lượng thi đấu quốc tế trong năm 2024 cũng như SEA Games 2025, đội tuyển Điền kinh quốc gia gồm 68 vận động viên đã được triệu tập tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.

dk-2-1704378968.jpg
Đội tuyển Điền kinh quốc gia gồm 68 vận động viên đã được triệu tập

Ban huấn luyện đội tuyển Điền kinh Việt Nam gồm các huấn luyện viên: Nguyễn Mạnh Hiếu, Trần Văn Sỹ, Vũ Văn Quý, Vũ Ngọc Lợi, Nguyễn Văn Lợi, Đặng Văn Thành, Nguyễn Thị Bắc, Nguyễn Văn Hoàng, Vũ Văn Huyện, Nguyễn Tuấn Anh, Hồ Thị Từ Tâm, Trần Anh Hiệp, Dương Văn Thái, Nguyễn Hoàng Linh Phương, Cao Thanh Vân, Nguyễn Thị Thanh Hương, Trần Đoàn Minh Thiện, Đào Dân Tiến. 

Trong 68 vận động viên được triệu tập năm nay vẫn có các vận động viên trụ cột như: Nguyễn Thị Oanh, Quách Công Lịch, Nguyễn Tiến Trọng… Tuy  nhiên, khá nhiều gương mặt gạo cội trong đó vận động viên được mệnh danh là “nữ hoàng đi bộ” Nguyễn Thị Thanh Phúc đã không tập trung.

Một vận động viên khác cũng không góp mặt là chuyên gia nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo. Sau ASIAD 19, Bùi Thị Thu Thảo chia sẻ, cô quyết định thôi đội tuyển quốc gia để toàn tâm cho chuyên môn, tập luyện tại địa phương Hà Nội. 

Ngoài ra, vận động viên Lê Tú Chinh cũng không có tên trong danh sách này. Tú Chinh đã là thành viên đội tuyển Điền kinh Việt Nam dự SEA Games 32. Tuy nhiên, cô không tham dự giải vô địch quốc gia 2023 do vẫn đang trong giai đoạn cần hồi phục hoàn toàn chấn thương. Năm 2024 sẽ là năm để Tú Chinh tập trung hồi phục thể lực và khi cô trở lại nếu đạt thành tích, việc được tập trung đội tuyển Điền kinh Việt Nam vẫn khả quan.

dk-1-1704378968.jpg

Một số vận động viên khác vẫn được triệu tập nhưng xin phép thôi tập trung, gồm có: Phạm Thị Hồng Lệ, Phạm Thị Huệ, Khuất Phương Anh… Bên cạnh đó, một số gương mặt trở lại đội tuyển sau thời gian vắng bóng, trong đó có 2 vận động viên vừa hết án phạt cấm thi đấu do dính doping ở SEA Games 31 là Quách Thị Lan và Lê Ngọc Phúc… 

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phụ trách bộ môn Điền kinh (Cục Thể dục thể thao), Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam - cho biết: “Năm 2024, các tổ nội dung đều có kế hoạch chuyên môn của mình và mục tiêu hướng tới. Chúng tôi cũng có sự chuẩn bị lực lượng bởi đây là năm bản lề từ đó chuẩn bị cho các đấu trường quan trọng là SEA Games năm 2025 hay ASIAD năm 2026”.

Theo kế hoạch, ngay trong tháng 1/2024, 2 vận động viên Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa (Bình Phước) sẽ tham dự giải Marathon châu Á tổ chức ở Hong Kong (Trung Quốc). Hoàng Nguyên Thanh vừa vô địch 21km giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2024 tại Hà Nội.

Cuối tuần này, nhiều vận động viên thuộc đội tuyển Điền kinh quốc gia sẽ có mặt tại Bình Phước để thi đấu giải Leo núi Bà Rá - một trong những giải thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tap-trung-doi-tuyen-dien-kinh-quoc-gia-nam-2024-a30352.html