Trần Thị Thanh Thúy an toàn sau động đất ở Nhật Bản

Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ Nhật Bản - PFU BlueCats - xác nhận tất cả cầu thủ của đội, trong đó có chủ công Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy - vẫn an toàn sau trận động đất kinh hoàng tại Nhật Bản ngày 1/1 vừa qua.

thanh-thuy-1704289123.jpeg

Vừa bước sang năm 2024, Nhật Bản đã phải hứng chịu thiên tai khi mới đây, những cơn động đất kéo theo sóng thần tàn phá 5 tỉnh gồm: Ishikawa, Niigata, Fukui, Toyama và Gifu. Cơn địa chấn có nơi ghi nhận lên tới 7,5 độ Richter cùng sóng thần cao đến 5m phá hủy nghiêm trọng cơ sở hạ tầng. Tính đến sáng 2/1, trận động đất đã gây nên ít nhất 140 dư chấn tại tỉnh này và các khu vực lân cận.

Tại tỉnh Ishikawa - một trong những nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của trận động đất và cũng là đại bản doanh nơi câu lạc bộ PFU BlueCats đóng quân. Rất may, cơn địa chấn lớn không ảnh hưởng quá nhiều tới đội bóng, Thanh Thúy và các đồng đội đều an toàn.

Ngay sau đó, câu lạc bộ PFU BlueCats đã trấn an người hâm mộ khi thông báo rộng rãi trên mạng xã hội về sự an toàn của các thành viên. Câu lạc bộ PFU BlueCats chia sẻ: "Chúng tôi đã xác nhận sự an toàn của tất cả vận động viên và nhân viên của đội. Mọi người hãy tiếp tục cẩn thận về các dư chấn nhé".

Đây là tin vui cho người nhà cũng như người hâm mộ Bóng chuyền nữ Việt Nam. Trao đổi với ông Trần Trọng Hiền - bố của Thanh Thúy - được biết: "Vụ động đất xảy ra ngay tại tỉnh Ishikawa - nơi đặt đại bản doanh của câu lạc bộ PFU BlueCats. Gia đình tôi thấy bớt lo khi câu lạc bộ PFU BlueCats cũng như những người bạn của Thanh Thúy tại Nhật Bản cho biết con tôi vẫn an toàn. Nhưng hiện tại, gia đình vẫn chưa liên lạc được với Thanh Thúy, có lẽ vì hệ thống viễn thông tại đó đang gặp sự cố".

Trong khi đó, trong ngày 2/1, các thành viên của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam đã liên lạc để hỏi thăm tình hình của Thanh Thúy. Theo một thành viên của đội, Thanh Thúy đã nghe điện thoại và cho biết, cô đã đi sơ tán kịp thời và hiện vẫn bình an. 

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy là tay đập số 1 của Bóng chuyền nữ Việt Nam hiện tại. Cô từng thi đấu chuyên nghiệp ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như: Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản. 

Thanh Thúy gia nhập PFU Blue Cats vào mùa giải 2021-2022 sau khi được đơn vị chủ quản VTV Bình Điền Long An tạo điều kiện xuất ngoại. Thời điểm đó, cô đảm nhận vị trí phụ công tại câu lạc bộ của Nhật Bản, khác xa với vị trí sở trường là chủ công.

thanh-thuy-1-1704289116.jpeg
Trần Thị Thanh Thúy sẽ kết thúc hợp đồng với đội bóng PFU BlueCats vào tháng 4 năm nay

Tuy nhiên, nữ cầu thủ của Việt Nam đã dần chứng minh được năng lực của mình, điều này giúp Thanh Thúy được PFU Blue Cats ký tiếp thêm 2 mùa giải là 2022-2023 và 2023-2024. Hiện tại, vị trí của Thanh Thúy trong đội hình PFU Blue Cats gần như không thể thay thế.

Tại mùa giải 2023-2024, chủ công Việt Nam đang là cây ghi điểm chất lượng nhất của PFU Blue Cats. Theo thống kê từ giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản 2023-2024, Thanh Thúy đang dẫn đầu về hiệu suất ghi điểm sau vạch 3m. Tay đập số 1 của Bóng chuyền nữ Việt Nam cũng lọt tốp 10 vận động viên ghi điểm nhiều nhất giải đấu năm nay.

Thanh Thúy cho thấy sự trưởng thành vượt trội khi được xuất ngoại thi đấu. Việc được tích lũy chuyên môn ở môi trường chất lượng giúp cô phát huy được những tố chất của bản thân.

Thanh Thúy cũng đã đóng góp rất nhiều công sức vào thành công của Bóng chuyền nữ Việt Nam năm 2023.

Được biết chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ kết thúc hợp đồng với đội bóng PFU BlueCats (Nhật Bản) vào tháng 4 năm nay, cô trở về Việt Nam và nhiều khả năng sẽ tham dự giải Bóng chuyền vô địch quốc gia.

Sau khi hết hợp đồng, chủ công sinh năm 1997 sẽ về nước để cùng câu lạc bộ VTV Bình Điền Long An tham dự giải Bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 - Bình Điền lần thứ 14 năm 2024, dự kiến được tổ chức từ ngày 11 đến 19/5 tại Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk.

Nhật Bản đang trong những ngày nghỉ Đông đón năm mới 2024, với PFU BlueCats, đội bóng cũng đang tranh thủ tận hưởng những ngày nghỉ trước khi bước vào giai đoạn còn lại tại V.League mùa này. Hy vọng trận động đất vừa qua không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe cũng như tâm lý của các vận động viên.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tran-thi-thanh-thuy-an-toan-sau-dong-dat-o-nhat-ban-a30317.html