Phạm Thị Hồng Lệ chia tay đội tuyển điền kinh quốc gia ngay đầu năm mới

Vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ đã thông báo chia tay đội tuyển điền kinh quốc gia sau 7 năm gắn bó.

hl-1-1704119524.jpg
Phạm Thị Hồng Lệ đã chia tay đội tuyển Điền kinh quốc gia

Hồng Lệ viết trên trang Facebook cá nhân của mình: “Gần 11 năm đến với thể thao; 7 năm liên tiếp được tập trung đội tuyển quốc gia, vẫn đam mê và yêu thích bộ môn này. Nhưng kể từ hôm nay em chính thức không còn là thành viên của đội tuyển quốc gia nữa. Cũng khá là buồn và tiếc nuối nhưng tự mình cảm thấy khả năng và sức khỏe của mình không còn được đảm bảo, chấn thương vẫn luôn dai dẳng theo mình hơn 2 năm qua, nên việc để đảm bảo được thành tích và nhiệm vụ của quốc gia là điều mình không chắc chắn được. Tuy bản thân vẫn chưa làm được nhiều điều lớn lao cho thể thao nước nhà, nhưng em vẫn tự hào khi đã khoác lên mình màu cờ sắc áo và cống hiến hết khả năng vì Thể thao Việt Nam”.

Hồng Lệ sinh năm 1998 ở Bình Định, là con thứ năm trong gia đình có 6 anh chị em. Ban đầu, Lệ theo học võ nhưng hoàn cảnh gia đình không cho phép nên cô chuyển sang môn Điền kinh. Hồng Lệ đạt nhiều giải thưởng cấp tỉnh khi học cấp 2 nên được chọn và đội điền kinh Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao Bình Định, tập trung vào các nội dung 5.000m, 10.000m và marathon.

Thành tích lớn đầu tiên của Hồng Lệ là tấm huy chương đồng 5.000m và 10.000m tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2014. Chỉ 3 năm sau, Lệ được giới thiệu lên đội trẻ quốc gia nhưng bất ngờ được lên thẳng đội tuyển.

hl-2-1704119524.jpeg
Phạm Thị Hồng Lệ là vận động viên xuất sắc nhất lịch sử điền kinh Bình Định

Phạm Thị Hồng Lệ là chân chạy xuất sắc nhất lịch sử điền kinh Bình Định. Cô đã tham gia 4 kỳ SEA Games, giành được 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. 

Hồng Lệ cũng đã mang về cho mình 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 2 huy chương đồng tại 3 kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc (các năm 2014, 2018 và 2022). Ngoài ra, cô còn giành được hàng chục huy chương các loại ở các giải vô địch quốc gia và giải chạy phong trào khác ở các cự ly sở trường 5.000m, 10.000m và marathon.

Mấy năm trở lại đây, Hồng Lệ thường tham dự các giải chạy phong trào và thường xuyên về nhất ở cự ly marathon 4km hoặc bán marathon 21km.

Theo huấn luyện viên đội tuyển Điền kinh Bình Định Huỳnh Minh Hiếu, Hồng Lệ đã suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định này, đồng thời cho biết thêm: “Dù không còn tập luyện ở đội tuyển quốc gia, nhưng Hồng Lệ vẫn là vận động viên đội tuyển điền kinh Bình Định. Tùy vào thời điểm và phong độ, tôi sẽ tập trung cho Lệ những nội dung phù hợp tại các giải vô địch quốc gia”.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/pham-thi-hong-le-chia-tay-doi-tuyen-dien-kinh-quoc-gia-ngay-dau-nam-moi-a30252.html