Vòng chung kết ASIAN Cup 2023: Nhiều tuyển thủ bị chấn thương trước ngày hội quân

Ít nhất 7 cầu thủ có dấu hiệu bị chấn thương sau khi được huấn luyện viên Philippe Troussier triệu tập lên đội tuyển Việt Nam vào ngày 31/12 tới để chuẩn bị Vòng chung kết ASIAN Cup 2023…

haiphong-binhdinh2023-24-13-1703724987.jpg
Thủ môn Đặng Văn Lâm phải sớm rời sân vì gặp chấn thương ở bắp chân

Vòng đấu cuối cùng trước kỳ nghỉ tết Nguyên đán tại đấu trường V.League đã chứng kiến rất nhiều cầu thủ nằm trong danh sách được huấn luyện viên Troussier gọi tập trung lên đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 gặp phải chấn thương. Trong trận đấu giữa Công an Hà Nội và Bình Dương tại vòng 8 V.League, hậu vệ Hoàng Văn Toản chỉ thi đấu chưa đầy 10 phút đã phải xin thay ra vì gặp chấn thương. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sau pha bóng va chạm với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng không thể thi đấu tiếp, trong khi hậu vệ Vũ Văn Thanh cũng phải rời sân với bước đi tập tễnh.

Trên khán đài sân Hàng Đẫy, các cộng sự của huấn luyện viên Troussier không giấu nổi sự lo lắng khi chứng kiến nhiều cầu thủ được gọi lên tuyển gặp phải chấn thương. Nhưng thực tế còn đáng quan ngại hơn, bởi trong 4 trận đấu diễn ra sau đó lại tiếp tục có thêm những cầu thủ gặp chấn thương, thậm chí không thể ra sân thi đấu như bộ đôi trung vệ Thành Chung, Duy Mạnh của Hà Nội, trong khi tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của Thể Công Viettel và thủ môn Đặng Văn Lâm đều phải sớm rời sân khi trận đấu chưa kết thúc. Tuy mức độ nặng, nhẹ cần phải kiểm tra, thăm khám lại kỹ hơn, nhưng việc có quá nhiều cầu thủ gặp chấn thương chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của huấn luyện viên Troussier và đội tuyển Việt Nam trong thời điểm Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 đã cận kề.

binhduong-namdinh2023-24-10-1-1703725199.jpg
Tiền đạo Tiến Linh cũng bị đau cơ sau pha va chạm với trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ở vòng 8 V.League

Trong đợt hội quân lần này, mặc dù huấn luyện viên Troussier đã huy động lực lượng khá hùng hậu với 63 cầu thủ, trong đó có 34 tuyển thủ của đội tuyển quốc gia và 29 cầu thủ U23 Việt Nam, nhưng việc nhiều cầu thủ trụ cột gặp chấn thương, đặc biệt là hàng phòng ngự khiến nhiều người không khỏi âu lo. Trước đó, trong đợt tập trung chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á hồi tháng 11, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã không được triệu tập vì chấn thương, trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chỉ vào sân thi đấu vài chục phút trong khi, Hoàng Đức thậm chí phải ngồi ngoài trong cả 2 trận. 

Trong khi các đội tuyển Đông Nam Á giành quyền tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 đều đã tập trung, thậm chí Indonesia, đối thủ cùng nằm ở bảng D đã sang Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn từ ngày 20/12 thì đội tuyển Việt Nam phải đợi đến ngày 31/12 mới hội quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Thầy trò huấn luyện viên Troussier có chưa tới 1 tuần chuẩn bị trước khi lên đường sáng Qatar vào ngày 5/1 và cũng chỉ có duy nhất 1 trận đấu giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1. 

vff-11-1-1703725413.jpg
Đội tuyển Việt Nam tập trung muộn nhất Đông Nam Á

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận mở màn tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, gặp á quân Nhật Bản vào ngày 14/1, tiếp đến đối đầu với Indonesia ngày 19/1 và đá trận cuối vòng bảng với Iraq vào ngày 24/1. Hành trình dự báo rất cam go và thử thách càng lớn hơn khi huấn luyện viên Troussier đang phải đối diện với nhiều ca chấn thương ngày trước ngày hội quân.

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-chung-ket-asian-cup-2023-nhieu-tuyen-thu-bi-chan-thuong-truoc-ngay-hoi-quan-a30175.html