Khánh Đang lọt vào danh sách 10 vận động viên phòng thủ tốt nhất tại giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023

Ngay sau khi giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023 (FIVB Volleyball Women's Club World Championship) kết thúc tại Hàng Châu (Trung Quốc), Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới (FIVB) mới công bố Bảng xếp hạng các thông số thi đấu tại giải.

bc-2-1703080716.jpg

Kết quả, libero của Bóng chuyền nữ Việt Nam - Nguyễn Khánh Đang (Sport Center 1) - xuất sắc đứng đầu hạng mục "Vận động viên phòng ngự xuất sắc nhất" (Best Diggers) giải Bóng chuyền nữ vô địch các Câu lạc bộ thế giới 2023, với 21 pha cứu bóng thành công trong 2 trận đấu, phòng thủ thành công trong 2 trận đấu đạt tỷ lệ 3,5 pha phòng thủ thành công/1 set đấu. Ngoài ra, ở hạng mục "Vận động viên libero xuất sắc nhất" - Khánh Đang cũng xuất sắc lọt tốp 3. 

Xếp sau Khánh Đang là 2 libero tên tuổi của 2 câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ là Aykac Ayca (3,36 dig/set) và Akoz Simge (3,07 dig/set). Libero Aykac Ayca có đến 47 tình huống cứu thua nhưng xếp sau tuyển thủ Việt Nam do kém hơn về tỉ lệ trong mỗi set đấu. Mặc dù vậy, danh hiệu "Vận động viên libero xuất sắc nhất" vẫn thuộc về cầu thủ này, đi cùng thành tích á quân của VakifBank.

Một cái tên khác của Bóng chuyền nữ Việt Nam xuất hiện trong tốp 10 nội dung này là Hoàng Thị Kiều Trinh với 11 pha đỡ bóng thành công, đạt tỉ lệ 1.83/set.

Cùng với Vi Thị Như Quỳnh, Khánh Đang đã có một giải đấu đáng nhớ với khả năng chọn vị trí, lăn xả phòng ngự. Thậm chí, màn trình diễn tuyệt vời của Khánh Đang còn khiến chủ công số 1 thế giới - Gabi - ấn tượng gửi lời khen cho cô. 

Sau thế hệ libero xuất sắc như Kim Liên hay Thanh Liên, Khánh Đang nổi lên như người thay thế xứng đáng nhất. Cô gái người Long An cũng được Ban huấn luyện đội tuyển tạo điều kiện tối đa trong năm 2023 và chứng minh được giá trị của bản thân.

bc-1-1703080716.jpeg
Bảng xếp hạng các thông số thi đấu tại giải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/khanh-dang-lot-vao-danh-sach-10-van-dong-vien-phong-thu-tot-nhat-tai-giai-bong-chuyen-nu-vo-dich-cac-cau-lac-bo-the-gioi-2023-a29994.html