Man City vào chung kết FIFA Club World Cup

Với đẳng cấp vượt trội, Man City không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ giành vé vào chung kết FIFA Club World Cup.

Rạng sáng nay (ngày 20/12), Man City đã bước vào trận bán kết FIFA Club World Cup với Urawa Reds tại Saudi Arabia. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola được đánh giá vượt trội trước đối thủ hiện đang là đương kim vô địch của bóng đá châu Á. Ông Guardiola đã chủ động xoay tua lực lượng ở một số vị trí. Mặc dù vậy, Man City vẫn vượt trội về đẳng cấp so với Urawa Reds. Trên hàng công, nhà đương kim vô địch nước Anh sử dụng Grealish - Silva - Foden.

Bên kia chiến tuyến, Urawa Reds ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Ở vòng 2 FIFA Club World Cup, với đấu pháp phòng ngự - phản công, đội bóng của Nhật Bản đã vượt qua Club Leon với tỉ số 1-0.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City lập tức tạo ra thế trận áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng, buộc Urawa Reds phải chủ động lùi sâu phòng ngự. Trước hàng thủ số đông của Urawa Reds, Man City buộc phải tung nhiều cú dứt điểm từ xa. Rodri đã 2 lần tạo ra cơ hội từ phương án này nhưng không thể ghi bàn.

man-city-1703053347.jpg
Man City thể hiện sự vượt trội để ghi tên vào chung kết

Những tưởng, 45 phút đầu tiên sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì Man City lại bất ngờ "nổ súng" ở phút bù giờ. Trong nỗ lực cản phá cú căng ngang của Nunes, Marius Hoibraaten đã lóng ngóng đá phản lưới nhà.

Với lợi thế dẫn bàn sau 45 phút đầu tiên, Man City bước vào hiệp 2 với tinh thần rất thoải mái. Phút 52, cú chọc khe tinh tế của Walker đã đặt Mateo Kovacic vào thế đối mặt thủ thành Urawa Reds. Tiền vệ người Croatia đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Đến phút 59,  Man City đã ghi bàn thắng thứ ba. Thủ thành Urawa Reds không thể cản phá cú sút của Nunes. Sau đó, Bernardo Silva đã sút bồi hiểm hóc. Ở thời điểm cuối trận, Urawa Reds đã tạo ra một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn thắng danh dự.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Với chiến thắng này, Man City đã giành vé vào chơi trận Chung kết FIFA Club World Cup 2023. Ở trận tranh chức vô địch, thầy trò huấn luyện viên Guardiola sẽ gặp Fluminense - đội bóng đã vượt qua Al-Ahly ở trận bán kết 1. Theo lịch, trận chung kết sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 23/12 tới.

Thống kê cho thấy, các câu lạc bộ châu Âu thắng 21 trận FIFA Club World Cup gần nhất. Man City trở thành đội bóng Anh thứ tư vào chung kết, sau Man United, Liverpool và Chelsea. Lần thứ 13 trong 19 kỳ giải, 2 đại diện châu Âu và Nam Mỹ gặp nhau ở trận đấu cuối. Nếu đánh bại Marcelo và đồng đội, Man City sẽ giành danh hiệu thứ năm trong năm nay và hồi phục về tinh thần sau khi chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

hlv-guardiola-1703053347.jpg
Huấn luyện viên Guardiola quyết cùng các học trò giành chức vô địch

Sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết, Man City cần chơi phi thường như lúc vô địch Champions League mùa trước để có thể thắng Fluminense ở trận chung kết FIFA Club World Cup: "Để thắng trận chung kết này, chúng tôi phải làm những điều phi thường như khi vô địch Champions League. Đây có thể là lần duy nhất trong đời chúng tôi chơi trận đấu này. Ngày mai, chúng tôi sẽ bắt đầu xem Fluminense thi đấu và cố gắng thể hiện tốt nhất".

Tuy nhiên, ông thầy Pep Guardiola cũng đã nhắc nhở học trò không nên chủ quan và khẳng định sẽ tung đội hình mạnh nhất khi gặp câu lạc bộ Nam Mỹ Fluminense vào tối 22/12. "Kế hoạch của chúng tôi là ngủ, ngủ và ngủ. Man City cần nghỉ ngơi lúc này. Đối thủ có hơn chúng tôi 1 ngày nghỉ. Chúng tôi sẽ có 1 ngày xả hơi, ăn tối cùng nhau và tạo không khí để các cầu thủ hiểu giải đấu này quan trọng thế nào với câu lạc bộ", ông Guardiola trả lời thêm khi được hỏi Man City sẽ chuẩn bị như thế nào cho trận chung kết.

Nếu chiến thắng ở trận chung kết, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ giúp mọi câu lạc bộ ông từng dẫn dắt sở hữu danh hiệu này. "Man City chưa từng giành danh hiệu này. Đây là lần đầu chúng tôi tham dự. Tôi đại diện cho  câu lạc bộ tuyệt vời này và trận chung kết với Fluminense là bước cuối cùng.  Câu lạc bộ muốn đoạt FIFA Club World Cup, và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để mang nó về", huấn luyện viên Guardiola khẳng định.

Phương Anh (tổng hợp)

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-city-vao-chung-ket-fifa-club-world-cup-a29988.html